Bán kết Speak Up 2024: Màn thi đấu gay cấn giữa những “cây Mic” tài năng

(Sóng trẻ) - Tối 6/1, vòng Bán kết của cuộc thi tìm kiếm Người dẫn chương trình tài năng Speak Up 2024 diễn ra tại The Vuon Luxury.

Tiếp nối thành công của 4 mùa trước, Speak Up chính thức quay trở lại với chủ đề “From Your Mind, To The Mic” với mong muốn đây sẽ là sân chơi giúp các thí sinh khai phá, khẳng định những giá trị riêng biệt của bản thân và tiến gần hơn tới giấc mơ trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp. Trải qua 2 vòng Hồ sơ và Sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất tiến vào vòng Bán kết.

anh1.jpg
Top 20 thí sinh dự thi dưới hình thức dẫn đôi, dẫn nối tiếp - phản biện. (Ảnh: BTC)

Tại vòng này, mỗi cặp thí sinh sẽ có tổng thời lượng 6 phút để thể hiện phần thi, thời gian này tương ứng với 6 lượt nói liên tiếp, mỗi thí sinh sẽ có 3 lượt (mỗi lượt 1 phút/1 thí sinh). Với mỗi lượt nói, từng thí sinh sẽ có nhiệm vụ nêu quan điểm, ý kiến của mình về các sự kiện thời sự, chính trị, xã hội,... nổi bật tính từ nửa cuối năm 2023. Ngoài ra, thí sinh sẽ thể hiện sự tư duy sáng tạo của mình thông qua các yêu cầu phụ riêng đã nhận được. 

anh2.JPG
Cuộc thi có sự góp mặt của nhiều gương mặt chuyên môn, giàu kinh nghiệm như PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng, Nhà báo Ngô Bá Lục, MC/BTV Hoàng Dương, BTV Quốc Anh. (Ảnh: BTC)

Bên cạnh phần thể hiện khả năng dẫn chương trình của bản thân, mỗi thí sinh có thể sử dụng các công cụ để hỗ trợ phần thi. Ban Giám khảo sẽ đánh giá và đưa ra lời khuyên cho các thí sinh thông qua các tiêu chí về cách khai thác nội dung, phong cách, thời gian thuyết trình và sự liên kết giữa cặp thi.

Là một trong những thí sinh dự thi đầu tiên, bạn Bùi Lê Minh đã đưa ra góc nhìn độc đáo với đề bài “Điều 8, dự thảo Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ quy định: Cấm tuyệt đối người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”. 

“Tết này thay vì bia rượu, tôi xin giới thiệu cho mọi người nước ‘cam’ - cam kết tham gia giao thông an toàn”, Lê Minh gây ấn tượng với khán giả trong phần thi của mình.

anh-3.jpeg
Bằng sự dí dỏm và tự tin của mình, Lê Minh đã ghi trọn điểm trong lòng khán giả. (Ảnh: Hà Linh)

Với đề bài “Bà Trương Mỹ Lan bị truy tố chiếm đoạt hơn 304.000 tỷ đồng của SCB”, cặp đôi Phương Thúy và Thùy Linh đã có sự phối hợp ăn ý, nhận được nhiều lời khen đến từ Ban Giám khảo. Cặp đôi làm chủ sân khấu, biến chủ đề từ khó nói, khô khan trở nên sinh động, thú vị. Nếu như Phương Thúy khôn khéo, tinh tế thì Thùy Linh thể hiện sự bản lĩnh, nhiệt huyết. Mỗi người mang một màu sắc riêng, thể hiện trọn vẹn phần thi của mình.  

anh-4.JPG
Phương Thúy (ngoài cùng bên trái) và Thùy Linh (chính giữa) chắc chắn sẽ là cặp đôi tỏa sáng trong cuộc thi năm nay. (Ảnh: BTC)

Trong vòng Bán kết của Speak Up 2024, thí sinh Hà Linh đã chinh phục ban giám khảo bởi gương mặt sáng và lối dẫn dắt linh hoạt, tư duy tốt của mình. Qua màn trình bày về đề bài “Nhóm nhạc BlackPink tổ chức buổi hòa nhạc tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội”, Hà Linh đã mang đến góc nhìn mới mẻ cho khán giả về sự kiện này. Cô nàng được đánh giá là mảnh ghép tiềm năng trong Top 20 của cuộc thi.

anh-5.jpeg
Hà Linh nhận được lời khen có tố chất dẫn chương trình, tự nhiên và làm chủ sân khấu tốt từ BTV Quốc Anh. (Ảnh: Hà Linh)

Vòng Bán kết Speak Up 2023 đã khép lại với nhiều thành công. Qua vòng thi này, top 10 thí sinh tiếp tục tranh tài tại Vòng Chung kết. Cuộc thi hứa hẹn diễn ra đầy bùng nổ và hấp dẫn để tìm ra người chiến thắng cuối cùng.

Speak Up 2024 là cuộc thi tìm kiếm Người dẫn chương trình tài năng trên toàn miền Bắc được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây là mô hình sân khấu tiếp cận đa dạng và chuyên nghiệp nhất với các kỹ năng dẫn dắt và thể loại chương trình bám sát thực tế, để thí sinh có thể va chạm, học hỏi và hiểu về công việc một cách toàn diện nhất.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN