Bệnh nhân COVID-19 là bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương

(Sóng trẻ) – Ngày 4/5, Hà Nội ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng là bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương. Ca bệnh có tiền sử đi lại dày đặc, tiếp xúc phức tạp, F1 xác định có ít nhất tại 5 quận, huyện: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

Chiều 4/5, Giám đốc Sở y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã xác nhận thông báo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương về việc xuất hiện thêm 1 ca dương tính với virus SARS-COV-2. Ca bệnh là bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung Ương, đang sinh sống tại quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Qua xác minh cho thấy ca dương tính có lịch trình đi lại phức tạp. Các F1 của bệnh nhân nằm rải rác tại các quận, huyện trên địa bàn trung tâm thành phố. Hiện xác định được ít nhất 5 quận, huyện là Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ và Hoàng Mai có F1 của ca bệnh này.

Đặc biệt, từ 22h đến 0h ngày 29/4, bệnh nhân có đi hát karaoke tại quán Moonlight, địa chỉ số 54 phố Chùa Láng, quận Đống Đa.

Theo thông tin ban đầu, ca bệnh có tiếp xúc rất rộng trong khoảng thời gian nghỉ lễ  30/4 - 1/5 vừa qua, gặp nhiều bạn bè tại các quận Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Tây Hồ,…Hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây của bệnh nhân này là từ đâu, có thể ca bệnh bị lây nhiễm trong quá trình khám và điều trị cho bệnh nhân, hoặc nguồn lây từ cộng đồng.

a1-copy-1581685697705342313539.jpg
Ảnh: minh họa (Nguồn: Internet)

Sở Y Tế thành phố Hà Nội đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các địa điểm mà ca bệnh đi qua, tiến hành truy vết các F1, thực hiện nghiêm ý kiến của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh. Thành phố nghiêm túc thắt chặt quản lý tại các khu cách ly tập trung trong vòng 14 ngày, sau đó lấy mẫu xét nghiệm lần 2 vào ngày thứ 14 và quản lý người cách ly tập trung thêm 14 ngày nữa để theo dõi, giám sát lịch trình đi lại. Đồng thời Sở Y Tế thành phố cũng thông tin tới người dân những diễn biến mới nhất về dịch bệnh, các thông báo Khẩn của Bộ Y Tế, lịch trình di chuyển của các ca bệnh để tiến hành quản lý và bảo đảm an toàn cho tất cả người dân.

Tính từ 29/4 đến nay, Hà Nội đã có tổng cộng 5 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng bao gồm 3 trường hợp tại huyện Đông Anh, 2 trường hợp bao gồm ca bệnh tại Bắc Từ Liêm và chuyên gia người Ấn Độ (37 tuổi) tại quận Hoàng Mai.

Nguồn: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN