Bộ ảnh “BREAK THE LINE” - Phá vỡ định kiến giới trong thời trang

(Sóng trẻ) - Nhằm mục đích truyền tải thông điệp “Thời trang không phân biệt giới tính”, bộ ảnh truyền thông mang tên “BREAK THE LINE” do chuyên trang "Không định kiến giới" thuộc Trang tin điện tử Sóng trẻ thực hiện đã đem đến một cái nhìn linh hoạt, bình đẳng hơn về giới trong thời trang.

Bộ ảnh “BREAK THE LINE - PHÁ VỠ RANH GIỚI” bao gồm 7 bức ảnh với ba bộ chính, được liên kết với nhau bằng những câu chuyện về sự phân biệt giới tính trong thời trang, cùng những tư tưởng đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người. Từ đó, nêu bật lên các quan niệm phá vỡ định kiến giới, để "thời trang không phân biệt giới tính" được thể hiện rõ nét, trở thành nét đặc biệt của bộ ảnh.

01.png
Bộ ảnh được đăng tải trên trang Facebook của chuyên trang “Không định kiến giới” thuộc Trang tin điện tử Sóng trẻ, nằm trong dự án dự án “Thanh niên tham gia giải quyết định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam” do EU tài trợ, Oxfam quản lý, CISDOMA và các trường đại học tổ chức thực hiện.

 

Theo đó, nếu như trước đây, con người bị cuốn vào thời trang mặc định: đàn ông phải mặc đồ có màu sắc trung tính, mạnh mẽ; phụ nữ gắn liền với những chiếc váy dịu dàng cùng sắc hồng chủ đạo thì những bức ảnh trong “BREAK THE LINE” lại hoàn toàn “đảo lộn” sự mặc định, thậm chí có phần phân biệt ấy trong thời trang. Đây là một thay đổi mạnh mẽ, mang tính đột phá trong quan niệm về thời trang, ủng hộ và góp phần phát triển một xu hướng mang tên “Thời trang phi giới tính”. 

02.png
Bộ ảnh góp phần phá vỡ những định kiến tồn tại từ lâu trong thời trang, truyền tải thông điệp “Thời trang không phân biệt giới tính”. 

 

Xu hướng tiến bộ, tích cực này đã chứng minh rằng trang phục không phân biệt giới tính, càng không phải công cụ để thúc đẩy những tư tưởng, quan điểm tiêu cực về hai giới. Thay vào đó, thời trang là cách mỗi cá nhân thể hiện bản thân cũng như cá tính của mình. Nam mặc đồ nữ, nữ mặc đồ nam không còn là dị biệt, ai cũng có quyền tự do theo đuổi phong cách mình mong muốn.

06.png
Cà vạt, gile, blazer vốn là những trang phục tưởng chừng chỉ dành cho đàn ông, nay lại xuất hiện trong tủ đồ của nhiều cô gái.

 

 

 

04.png
Ảnh 4. Ngoài kiểu dáng, loại trang phục, màu sắc cũng là điểm đáng chú ý trong thời trang phi giới tính.

Trong tương lai, hình ảnh nam giới mặc váy không còn chỉ xuất hiện trên các sàn diễn thời trang. Màu sắc và kiểu dáng trong thời trang không phân biệt nam - nữ, điều quan trọng là có thể giúp họ tìm thấy sự thoải mái, yêu thích khi khoác lên mình những trang phục bản thân mong muốn.

07.png
Thời trang hiện nay nhen nhóm chuyển mình theo hướng linh hoạt, không phân biệt giới tính, khi mà váy, đầm không đơn thuần chỉ là món đồ thiết yếu trong tủ đồ của phụ nữ.

Thông tin chi tiết về dự án:

"KHÔNG ĐỊNH KIẾN GIỚI" - Chuyên trang của TTĐT Sóng trẻ, thuộc dự án "Thanh niên tham gia giải quyết định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới tại VN" do EU tài trợ, Oxfam quản lý, CISDOMA và các trường ĐH tổ chức thực hiện
- Trang web: https://www.songtre.com.vn/khong-dinh-kien-gioi
- Facebook: https://www.facebook.com/khongdinhkiengioi.ajc
- Email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN