Bom tấn Minions phá kỷ lục, áp đảo Em và Trịnh

(Sóng trẻ) - Sau khi chính thức đổ bộ rạp chiếu, bom tấn "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" đã thu về hàng loạt kỷ lục doanh thu.

Tại Việt Nam, "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" đã lập kỷ lục trở thành phim hoạt hình có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại, với 39 tỉ đồng doanh thu và hơn 434 ngàn lượt vé bán ra. Hiện phim mang về hơn 56 tỉ đồng sau vài ngày bán vé.

minions-su-troi-day.jpg
"Minions: Sự trỗi dậy của Gru". Ảnh: CGV.

Tại thị trường Bắc Mỹ, phim cũng đã ẵm về hơn 108,5 triệu USD trong ba ngày đầu tiên, cao hơn hẳn thành tích của phần đầu tiên ra mắt 7 năm trước.

Theo trang Comscore, bộ phim cũng đã đưa doanh thu nội địa trong tháng 6 năm 2022 vượt 985 triệu USD, đánh dấu tháng có doanh thu phòng vé lớn nhất từ sau đại dịch, là một bước nhảy vọt so với tháng hè năm 2021 với 409 triệu USD.

Không chỉ vậy, con số này cũng giúp bộ phim đạt thêm các thành tích khác nổi bật: Lọt vào Top 10 toàn phim nước ngoài mọi thời đại. Đặc biệt hơn cả,  "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" cũng là phim hoạt hình duy nhất nằm trong top này, đứng cạnh các bom tấn hành động và siêu anh hùng kinh phí lớn như Godzilla vs Kong, Captain Marvel, Fast and Furious 8, The Avengers.

Ngoài ra, bộ phim cũng lọt Top 3 doanh thu tuần mở màn chỉ tính riêng với các phim điện ảnh ra mắt năm nay 2022, bên cạnh Doctor Strange 2 và Chuyện ma gần nhà. Năm 2022 đánh dấu một bước phục hồi đáng kể của nền công nghiệp phim chiếu rạp sau đại dịch, nhưng phải đến  "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" mới thực sự trở thành một bước ngoặt mang khán giả gia đình ra lại rạp.

Như vậy,  "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" đang là bom tấn có sức hút toàn cầu nói chung và ở phòng vé Việt nói riêng. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngày,  "Minions: Sự trỗi dậy của Gru" áp đảo phim Em và Trịnh.

Cụ thể, phim mang về doanh thu gần 10 tỉ đồng mỗi ngày, còn "Em và Trịnh" sau chuỗi ngày xưng vương phòng vé hiện đã lui về đứng vị trí top 3 doanh thu hằng ngày. 

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN