Cầu nối cùng phát triển giữa Học viện và Cựu sinh viên

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 30/3, diễn ra Đại hội Đại biểu Hội Cựu sinh viên nhiệm kỳ 2024 - 2029 do Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức, với tinh thần “Kết nối, Chia sẻ, Đồng hành cùng phát triển”

Đây là một sự kiện quan trọng để tổng kết, đánh giá hoạt động nhiệm kỳ của Ban Chấp hành lâm thời và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, chương trình hành động. Đại hội cũng là dịp để thảo luận, thông qua Điều lệ tổ chức và hoạt động của Hội Cựu sinh viên nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đại hội lần thứ nhất đồng thời đánh dấu sự ra đời của Hội Cựu sinh viên, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có sự tham dự của Đảng uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám đốc Học viện; đại diện các tổ chức đoàn thể; đại diện các đơn vị trong Học viện; Ban Chấp hành lâm thời Hội Cựu sinh viên và hơn 150 đại diện cựu sinh viên.

Đồng chí Mạc Quốc Anh - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội phát biểu: “Tiếp nối truyền thống vẻ vang hơn 60 năm của Học viện, phong trào Hội Cựu sinh viên các năm qua đã để lại nhiều dấu ấn và sẽ tiếp tục hoạt động với mục tiêu xây dựng một cộng đồng phồn thịnh, là nguồn hỗ trợ, truyền cảm hứng và sức mạnh cho tất cả các thành viên. Đồng thời tạo ra các mối quan hệ ý nghĩa cũng như cơ hội cho sự phát triển cho các cá nhân”.

Mạc Quốc Anh phát biểu khai mạc đại hội (Ảnh: Hải Anh)
Trưởng Ban Tổ chức Mạc Quốc Anh phát biểu khai mạc đại hội (Ảnh: Hải Anh)

Đại hội diễn ra trong 2 phiên làm việc với các nội dung báo cáo kết quả, phương hướng hoạt động, bầu ra Ban Chấp hành. Đại biểu đã trình bày các tham luận về vai trò và giải pháp phát huy sự kết nối của Hội Cựu sinh viên trong việc xây dựng và phát triển Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Với hình thức biểu quyết, các Đại biểu có mặt đã tán thành nội dung, quy định của Đại hội và thông qua các Văn kiện, Nghị quyết, Đề án Nhân sự. Tại phiên họp Hội nghị lần thứ nhất đã bầu ra 11 Đồng chí Ban Thường vụ và Ban Chấp hành gồm 4 Đồng chí Phó Chủ tịch và 1 Đồng chí Chủ tịch. Đồng chí Mạc Quốc Anh giữ chức Chủ tịch Ban Chấp hành Hội Cựu sinh viên nhiệm kỳ 2024 - 2029.

15.jpg
Các đại biểu lên đọc báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của hội cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: Hải Anh)

Hội Cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập theo Quyết định số 1943 ngày 28/3/2024 của Giám đốc Học viện, công tác phong trào của Cựu sinh viên đã được triển khai ở nhiều cấp, đơn vị. Qua đó, giúp kết nối các thế hệ Cựu sinh viên huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ điều kiện thực tập, nghiên cứu và tạo cơ hội việc làm cho sinh viên Học viện, đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ giữa Học viện và Cựu sinh viên.

Đại hội và sự ra đời của Hội Cựu sinh viên là cơ hội để cộng đồng các thế hệ sinh viên của Học viên trao đổi cùng phát triển, kết nối hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học tập và công tác. Thông qua Đại hội, thiết lập một kênh liên lạc chính thức giữa Học viện với cộng đồng Cựu sinh viên để cập nhật những kinh nghiệm quý báu của Cựu sinh viên và mở ra cơ hội cho sinh viên học tập, phát triển.

PGS.TS Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên Truyền phát biểu: “Hội Cựu sinh viên là cầu nối vững chắc của Học viện trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Đại hội là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban Lãnh đạo Học viện và Ban Vận động thành lập Hội Cựu sinh viên, đây là dịp đặc biệt để các thế hệ sinh viên gặp lại, tri ân về lại nơi đã gắn bó với một thời thanh xuân tươi đẹp”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN