Châu Âu đang ở "thời điểm quyết định" trong làn sóng virus thứ hai

(Sóng trẻ)- Châu Âu đang ở thời điểm "quyết định" trong việc đối phó với làn sóng nhiễm COVID-19 thứ hai của mình, Ủy viên Y tế của EU đã cảnh báo và nói thêm rằng những hành động mà mọi người đang làm hiện nay sẽ xác định mức độ nghiêm trọng của các lệnh hạn chế cần thiết trong thời gian tới.

"Thưa quý vị và các bạn, chúng ta đang ở một thời điểm quyết định", Ủy viên Stella Kyriakides nói trong một cuộc họp báo ngày 24/9. "Hôm nay, chúng tôi ở đây để kêu gọi mọi người hành động một cách quyết đoán. Đó có thể là cơ hội cuối cùng của chúng tôi để ngăn chặn việc lặp lại sự bùng phát dịch bệnh hồi đầu năm".

Kyriakides nói thêm rằng mùa thu và mùa đông là thời điểm dễ mắc các bệnh về đường hô hấp hơn, bao gồm cả bệnh cúm theo mùa.

Mọi người không đeo khẩu trang trên đường phố ở Bolton, Anh
Mọi người không đeo khẩu trang trên đường phố ở Bolton, Anh

"Để ngăn chặn những yếu tố gây chết người của COVID-19 và bệnh cúm có thể gây quá tải cho hệ thống y tế của chúng ta và dẫn đến nhiều người thiệt mạng hơn, chúng ta cần phải tăng tỷ lệ tiêm chủng”.

Vị ủy viên cho rằng mọi người cũng không nên hạ thấp cảnh giác vì "khủng hoảng không ở phía sau chúng ta".

"Chúng ta phải ngăn chặn tình huống mà các chính phủ cảm thấy họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc cải thiện các biện pháp cách ly xã hội tập trung đã áp đặt.

Việc này sẽ gây bất lợi cho sức khỏe tinh thần của chúng tôi, bất lợi cho nền kinh tế của chúng tôi, bất lợi cho hạnh phúc và giáo dục của con cái chúng tôi, bất lợi cho công việc và cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Chúng ta phải thực hiện các biện pháp để bảo vệ những người xung quanh chúng ta, cho dù họ là cha mẹ, ông bà hay những người dễ bị tổn thương trong xã hội của chúng ta".

Nhiều người dân vẫn tắm nắng, đi du lịch trong tình hình dịch bệnh phức tạp
Nhiều người dân vẫn tắm nắng, đi du lịch trong tình hình dịch bệnh phức tạp

Điều này xảy ra khi các chuyên gia y tế toàn cầu cảnh báo rằng sự xuất hiện của cúm mùa là một "mối quan tâm lớn" vì gánh nặng tiềm ẩn đối với các dịch vụ y tế. Áp lực đối với các bệnh viện cũng tăng lên bởi số lượng “bệnh nhân dài hạn”, những người đang phải chịu tác dụng phụ của COVID-19 hơn một tháng sau khi họ bị ốm.

Các chuyên gia cho biết châu Âu một lần nữa cần phải "làm phẳng đường cong" thông qua các biện pháp vệ sinh và quản lý xã hội, cũng như kiểm tra mạnh mẽ và truy tìm liên hệ khi các trường hợp gia tăng và các chính phủ cần đưa ra các biện pháp mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

 

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN