Chiễn dịch "Ngày không còi 2013": Không còi, đâu có thiệt thòi!
(Sóng Trẻ) - Bất chấp cái nắng gay gắt của mùa hè Hà Nội, chiến dịch “Ngày không còi 2013” của 350.org vẫn diễn ra sôi nổi với 4 buổi tuyên truyền tại các ngã tư trên địa bàn thành phố, và bước đầu thu được những phản hồi tích cực.
Chiến dịch “Không còi 2013” được triển khai với 4 buổi tuyên truyền tại các ngã tư trên địa bàn thành phố Hà Nội: ngã tư Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh, ngã tư Khương Thượng – Tôn Thất Tùng, ngã tư Láng – Láng Hạ, ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Láng, Tây Sơn – Thái Hà vào ngày thứ 6 hàng tuần trong thời gian từ 31/05 đến 30/6.
Chiến dịch “Không còi 2013” được triển khai với 4 buổi tuyên truyền tại các ngã tư trên địa bàn thành phố Hà Nội: ngã tư Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh, ngã tư Khương Thượng – Tôn Thất Tùng, ngã tư Láng – Láng Hạ, ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Láng, Tây Sơn – Thái Hà vào ngày thứ 6 hàng tuần trong thời gian từ 31/05 đến 30/6.
Chiến dịch “Ngày không còi 2013” là chiến dịch hợp tác giữa 350 Việt Nam và Tập đoàn Ford Việt Nam. “Hoạt động của chiến dịch này nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng còi hợp lý khi tham gia giao thông. Mỗi một hành động nhỏ của người dân cũng ́p một phần nhỏ trong việc giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, bảo vệ môi trường sống xung quanh. Trong khi vấn đề môi trường dường như là ít được quan tâm” – bạn Hương, trường Đại học Nại Thương - Trưởng nhóm tình nguyện Câu lạc bộ 350 org Hà Nội chia sẻ về mục đích của chiến dịch.
Khẩu hiệu “Lái xe bằng cả trái tim” khá ấn tượng, thu hút sự quan tâm của người tham gia giao thông
Với những biểu ngữ, thông điệp ấn tượng, độc đáo, chiến dịch “Ngày không còi 2013” đã gây được sự chú ý lớn đối với những người tham gia giao thông. “Với những bức tranh mang nội dung tuyên truyền cổ động như thế này, ở mỗi một chặng đèn đỏ, người tham gia giao thông khi dừng lại, họ có thể chú ý đến những thông điệp của mỗi bức tranh cổ động với hình ảnh và màu sắc vui nhộn. Thậm chí, hôm đó còn có những bà mẹ và con em của họ qua đường, họ chỉ cho con họ thấy được ý nghĩa của những bức tranh” – bạn Hương chia sẻ.
Nhóm tình nguyện tại ngã tư Láng – Láng Hạ thu hút sự quan tâm của những người tham gia giao thông bằng những bức tranh khổ lớn sinh động, hấp dẫn
Qua những buổi ra quân đầu tiên, chiến dịch đã nhận được những phản hồi tích cực. “Tôi thấy việc làm tuyên truyền như thế này rất có ý nghĩa, nhất là đối với vấn đề an toàn giao thông như hiện nay. Nhiều phương tiện “còi to cho vượt” đã khiến không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Hơn thế nữa, mỗi người một tay, ́p sức bảo vệ cái bình yên, trong sạch của bầu không khí. Tôi nghĩ chiến dịch này nên được phổ biến rộng rãi đến tất cả mọi người” – bác Bình (tài xế taxi) chia sẻ.
Những bức tranh với nội dung cổ động, tuyên truyền “Không còi” đã nhận được sự quan tâm của người tham gia giao thông
Theo Thống kê của Ủy ban An ninh quốc gia trong năm 2012, các nước xảy ra hơn 36300 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm hơn 9800 người chết và 38060 người bị thương. Và việc bấm còi một cách thiếu ý thức đôi khi là một trong số những nguyên nhân gây nên những tai nạn thương tâm đó. Hơn thế nữa, tiếng còi là một trong những tác nhân gây nên ô nhiễm tiếng ồn. Vì vậy, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa với môi trường cũng như sức khỏe và tính mạng của con người.
Bên cạnh việc tuyên truyền ý thức bấm còi của người dân khi tham gia giao thông, chiến dịch còn hướng tới mục tiêu lái xe an toàn và thân thiện, giảm thiểu đến mức có thể những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.
Đỗ Dung
Lớp Báo mạng điện tử K31
Lớp Báo mạng điện tử K31
Cùng chuyên mục
Bình luận