Chiễn dịch "Ngày không còi 2013": Không còi, đâu có thiệt thòi!


(Sóng Trẻ) - Bất chấp cái nắng gay gắt của mùa hè Hà Nội, chiến dịch “Ngày không còi 2013” của 350.org vẫn diễn ra sôi nổi với 4 buổi tuyên truyền tại các ngã tư trên địa bàn thành phố, và bước đầu thu được những phản hồi tích cực.  

Chiến dịch “Không còi 2013” được triển khai với 4 buổi tuyên truyền tại các ngã tư trên địa bàn thành phố Hà Nội: ngã tư Kim Mã – Nguyễn Chí Thanh, ngã tư Khương Thượng – Tôn Thất Tùng, ngã tư Láng – Láng Hạ, ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Láng, Tây Sơn – Thái Hà vào ngày thứ 6 hàng tuần trong thời gian từ 31/05 đến 30/6.

81c56419e_944447_501442503242706_457663932_n.jpg

Chiến dịch “Ngày không còi 2013” là chiến dịch hợp tác giữa 350 Việt Nam và Tập đoàn Ford Việt Nam. “Hoạt động của chiến dịch này nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng còi hợp lý khi tham gia giao thông. Mỗi một hành động nhỏ của người dân cũng ́p một phần nhỏ trong việc giảm thiểu ô nhiễm tiếng ồn, bảo vệ môi trường sống xung quanh. Trong khi vấn đề môi trường dường như là ít được quan tâm” – bạn Hương, trường Đại học Nại Thương - Trưởng nhóm tình nguyện Câu lạc bộ 350 org Hà Nội chia sẻ về mục đích của chiến dịch.

163447b72_4.jpg

Khẩu hiệu “Lái xe bằng cả trái tim” khá ấn tượng, thu hút sự quan tâm của người tham gia giao thông

Với những biểu ngữ, thông điệp ấn tượng, độc đáo, chiến dịch “Ngày không còi 2013” đã gây được sự chú ý lớn đối với những người tham gia giao thông. “Với những bức tranh mang nội dung tuyên truyền cổ động như thế này, ở mỗi một chặng đèn đỏ, người tham gia giao thông khi dừng lại, họ có thể chú ý đến những thông điệp của mỗi bức tranh cổ động với hình ảnh và màu sắc vui nhộn. Thậm chí, hôm đó còn có những bà mẹ và con em của họ qua đường, họ chỉ cho con họ thấy được ý nghĩa của những bức tranh” – bạn Hương chia sẻ.

163447b72_1.jpg

Nhóm tình nguyện tại ngã tư Láng – Láng Hạ thu hút sự quan tâm của những người tham gia giao thông bằng những bức tranh khổ lớn sinh động, hấp dẫn

Qua những buổi ra quân đầu tiên, chiến dịch đã nhận được những phản hồi tích cực. “Tôi thấy việc làm tuyên truyền như thế này rất có ý nghĩa, nhất là đối với vấn đề an toàn giao thông như hiện nay. Nhiều phương tiện “còi to cho vượt” đã khiến không ít vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Hơn thế nữa, mỗi người một tay, ́p sức bảo vệ cái bình yên, trong sạch của bầu không khí. Tôi nghĩ chiến dịch này nên được phổ biến rộng rãi đến tất cả mọi người” – bác Bình (tài xế taxi) chia sẻ.

163447b72_5.jpg

Những bức tranh với nội dung cổ động, tuyên truyền “Không còi” đã nhận được sự quan tâm của người tham gia giao thông

Theo Thống kê của Ủy ban An ninh quốc gia trong năm 2012, các nước xảy ra hơn 36300 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm hơn 9800 người chết và 38060 người bị thương. Và việc bấm còi một cách thiếu ý thức đôi khi là một trong số những nguyên nhân gây nên những tai nạn thương tâm đó. Hơn thế nữa, tiếng còi là một trong những tác nhân gây nên ô nhiễm tiếng ồn. Vì vậy, đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa với môi trường cũng như sức khỏe và tính mạng của con người.

Bên cạnh việc tuyên truyền ý thức bấm còi của người dân khi tham gia giao thông, chiến dịch còn hướng tới mục tiêu lái xe an toàn và thân thiện, giảm thiểu đến mức có thể những nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.


Đỗ Dung
Lớp Báo mạng điện tử K31







Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN