Chuyến đi xốc lại tinh thần xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyề

( Sóng trẻ) - Ngày 27/10, các thành viên trong đội Tình nguyện Xung kích – Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức buổi hoạt động tình nguyện tại làng trẻ Phúc Tuệ cơ sở 2 ( Số 3 Thạch Cầu-Long Biên-Hà Nội). Đây cũng là chuyến đi nhằm xốc lại tinh thần xung kích.

6949205a6_2.9.jpg

 Áo xanh Tình nguyện luôn sẵn sàng xung kích

Đúng 8h00 sáng, các thành viên trong đội Tình nguyện Xung kích (TNXK) có mặt tại trung tâm Phúc Tuệ, đây không phải lần đầu tiên đội đến trung tâm hoạt động nhưng chuyến đi lần này đặc biệt hơn bởi Ban chủ nhiệm đã vận động tất cả các thành viên tham gia, để các thành viên có cơ hội hoạt động cùng nhau sau những tháng hè tình nguyện xa.

Đơn giản mà ý nghĩa

241ddf56b_2.5.jpg

Trò chuyện cùng với các chị bị khuyết tật, đang học nghề tại trung tâm.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Đội với những việc làm thiết thực như: canh tác trên khoảng vườn của trung tâm, tạo nguồn thực phẩm trực tiếp, sửa chữa những hỏng hóc, giúp đỡ các cô chú ở đây chơi đùa với các em khuyết tật, ...

Những việc làm tưởng chừng như rất đơn giản ấy đã mang lại không ít những niềm vui và kỉ niệm cho đội, vô hình đã gắn bó đội với trung tâm.

Bạn Hoàng Trường Giang (Sinh viên Lớp Báo in K.32) chia sẻ: “Công việc của chúng tôi là giúp đỡ cải thiện cuộc sống sinh hoạt của các em tại đây. Một ngày lao động như thế này tuy khá mệt nhưng cũng rất ý nghĩa, được gần gũi hơn với những người bạn, được lao động thay đổi không khí sau một tuần học và hiểu hơn về những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, để thấy rằng mình đang rất may mắn”.

Cái “duyên” với trung tâm

Rất tình cờ, thành viên Đội TNXK đã đọc được thông tin về trung tâm Phúc Tuệ trong khi lướt web chọn địa điểm hoạt động cho đội. Các bạn đã rất ấn tượng, bị cuốn hút bởi những con người nhỏ bé mà giàu nghị lực, vượt kên trên hoàn cảnh khó khăn để duy trì một trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật trí não. 

241ddf56b_2.6.jpg
6949205a6_2.7.jpg
6949205a6_2.8.jpg

Quy hoạch lại khuôn viên của trung tâm

Đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh, không được sinh ra và lớn lên bình thường như những đứa trẻ khác. Đội đã quyết định chọn Phúc Tuệ làm cơ sở hoạt động thường niên với hi vọng bằng nhiệt huyết của mình, có thể cải thiện một phần cuộc sống của các em, có thể mang lại nụ cười cho các em dù chỉ là trong khoảnh khắc.

Nguyễn Tuyết
Báo Ảnh K.31
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN