Đến đường Hồ Tùng Mậu thử ngay bánh mì Lạng Sơn giòn rụm cay nồng

(Sóng trẻ ) - Quán bánh mì Lạng Sơn của chị Hoàng Minh Thảo nằm ngay trong ngõ 20, đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) là địa điểm ăn uống thú vị thu hút nhiều bạn trẻ. Hương vị cay cay, đậm đà, vị bơ thơm thơm cùng với bí quyết riêng của chị Thảo đã làm cho bánh mì ngõ 20 trở nên nổi tiếng.

Từ ngõ 20 Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy) đi vào 15m, ta dễ dàng nhìn thấy quán bánh mì nhỏ của chị Hoàng Minh Thảo. Quán ăn khá nhỏ, chỉ có khoảng 6, 7 bàn để ngồi nhưng chiều nào cũng đông nghịt khách. Ở một góc quán, chị Thảo một tay vừa quạt lửa than, một tay liên tục lấy bánh mì nướng cho khách, động tác nhanh nhẹn và thuần thục. 

Chị Thảo quê Lạng Sơn nhưng đã chuyển xuống Hà Nội sinh sống được nhiều năm. Chị Thảo chia sẻ: “Mình thích ăn món này nên học cách làm thôi, ban đầu chỉ bán cho người trong xóm, gia đình nhưng sau có nhiều người hỏi nên mình mở quán này, vừa tiện gần nhà vừa để mọi người có thể thưởng thức”. Sau 3 năm mở bán, quán bánh mì chị Thảo đã nức tiếng cả xóm, là món ăn ưa thích mỗi buổi chiều của các bạn học sinh, sinh viên. 

3e35dd89a_anh1.jpg

Góc quán nhỏ của chị Thảo

Quán mở bán vào buổi chiều nhưng công việc của chị Thảo thường bắt đầu từ sáng sớm. Chị luôn tự mình làm tất cả mọi việc, từ lựa chọn thịt ở đâu sao cho nn và tươi nhất, đến việc đặt số lượng bánh mì đủ cho buổi chiều, làm dưa muối, nước xốt,…Chị muốn mỗi phần bánh mì sẽ làm mọi người hài lòng với hương vị đúng chuẩn Lạng Sơn. Chị kể: “Buổi sáng mình đi chợ, chọn thịt nn và tươi nhất, xiên sẵn thịt và chế biến sơ qua tại nhà để lúc bán sẽ không để khách chờ quá lâu, rồi đặt bánh mì và làm nước xốt cho thịt, muối dưa".

3e35dd89a_anh_2_1.jpg

Các nguyên liệu được chị Thảo chuẩn bị đầy đủ

Mỗi suất bánh mì sẽ gồm có một bánh mì được cắt thành từng miếng nhỏ, một xiên thịt và một phần dưa chuột muối. Bánh mì được phết bơ và nướng sơ trên bếp than, còn thịt xiên được nếm gia vị đậm đà, sau đó nướng với lửa lớn. Bánh và thịt sau khi đưa lên đĩa sẽ được phủ một lớp nước sốt đặc biệt, kèm với dưa muối để làm món ăn không bị quá ngán.

Bánh mì Lạng Sơn của chị Thảo có hương vị rất đặc biệt. Món ăn vừa có vị đậm đà của thịt, vủa có vị ngọt ngọt, cay cay của nước xốt, sự giòn rụm của bánh mì, vị thanh chua của dưa muối. Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một vị ẩm thực rất đặc trưng của Lạng Sơn. Cũng bởi hương vị rất nn này, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn quán của chị Thảo là nơi tụ tập mỗi buổi chiều. 

Mỗi suất bánh mì có giá là 15 nghìn đồng, tuy nhiên nếu muốn ăn thêm thì có thể gọi thêm xiên thịt hoặc bánh mì. Chị Thảo cho biết, chị mở quán lúc 1 giờ chiều và thường sẽ hết vào 7 giờ tối, những ngày cuối tuần chị sẽ làm nhiều hơn vì khách thường đông hơn. 

3e35dd89a_anh_3_1.jpg

Một suất bánh mì Lạng Sơn đầy đủ có giá 15.000

Nhiều người đến ăn ở đây đều rất hài lòng với hương vị của bánh mì thịt nướng. Bạn Hồng Thắm (Hà Nội) chia sẻ: “Bánh mì thịt xiên ở đây rất nn, nhất là có nước xốt đặc biệt. Quán tuy khá nhỏ nhưng lúc nào cũng thấy rất nhiều người đến ăn, chị chủ quán vui tính. Mình hay đi cùng với bạn đến đây để ăn bánh mì vào buổi chiều".

Nếu bạn muốn lựa chọn một địa điểm phù hợp để thưởng thức hương vị xứ Lạng thì quán bánh mì Lạng Sơn của chị Thảo chính là nơi mà mọi người nên đến một lần để thưởng thức hương vị đặc biệt của món ăn này.

Hà Trang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN