Điểm tin văn hóa trong nước tuần 4 tháng 1/2013


Mùa giải mới của “Cặp đôi hoàn hảo” chính thức bắt đầu

 

Chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” năm nay có sự góp mặt của 10 cặp nghệ sĩ, người nổi tiếng đã rất quen thuộc với khán giả Việt: ca sĩ Phan Đinh Tùng - diễn viên Cát Phượng, ca sĩ Dương Triệu Vũ - diễn viên Thanh Thúy, ca sĩ Thảo Trang - NTK Thuận Việt, ca sĩ Mỹ Lệ - diễn viên Khương Ngọc, MC Phan Anh - ca sĩ Thái Trinh, diễn viên Minh Tiệp – Hà Thúy Anh, ca sĩ Nathan Lee - siêu mẫu Ngọc Oanh, ca sĩ Quang Hào – diễn viên Kim Oanh, ca sĩ Khánh Ngọc – siêu mẫu Lê Trung Cương và ca sĩ Hoàng Hải - vận động viên Wushu Thùy Linh.


Cặp đôi để lại nhiều ấn tượng nhất và cũng đạt số điểm cao nhất trong đêm đầu tiên chính là cặp đôi Khánh Ngọc và siêu mẫu Lê Trung Cương. Trong khi các cặp thí sinh khác chủ yếu chọn những ca khúc pop – ballad nhẹ nhàng, hiện đại, Khánh Ngọc - Trung Cương lại chọn biểu diễn bài một hát có ý nghĩa đi cùng năm tháng: Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây của cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Một số cặp đôi khác cũng được BGK đánh giá cao là: cặp đôi Khương Ngọc - Mỹ Lệ với sự ăn ý cao trong ca khúc “Triệu đóa hồng”, cặp Thuận Việt - Thảo Trang trẻ trung, ngọt ngào với “Marry you” và cặp Cát Phượng - Phan Đình Tùng với bản tình ca “Đường xa ướt mưa” vừa tình cảm, vừa hài hước, phá cách.


 1939db10e_photolyvophuhung_1_resize.jpg

MC Trấn Thành - Vy Oanh đã đem đến những nét mới lạ cho mùa giải Cặp đôi hoàn hảo 2013.

(Nguồn: VTV)


Kết thúc đêm thi đầu tiên, Trung Cương - Khánh Ngọc và Phan Đình Tùng - Cát Phượng tạm dẫn đầu với cùng 19 điểm. Kế đó là các cặp đôi Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ (16 điểm), Khương Ngọc - Mỹ Lệ (15 điểm), Thùy Linh - Hoàng Hải và Thuận Việt - Thảo Trang (cùng 9 điểm). Ở nửa sau của bảng xếp hạng, Nathan Lee - Ngọc Oanh ngậm ngùi đứng cuối cùng với 5 điểm, tiếp đó là Kim Oanh - Quang Hào (6 điểm), Minh Tiệp - Hà Thúy Anh (7 điểm) và Phan Anh - Thái Trinh (8 điểm).

 

Trong 3 đêm thi đầu tiên sẽ không có bất cứ cặp đôi nào bị loại mà chỉ tính điểm. Tất cả số điểm sẽ được cộng lại, sau đó BGK Lê Hoàng, Lưu Thiên Hương và Lê Minh Sơn sẽ đưa ra quyết định loại bắt đầu từ đêm thi thứ 4.

 

Bộ phim tài liệu lịch sử về chiến dịch Tết Mậu Thân 1968 lên sóng

 

Tiếp sau bộ phim tài liệu “Hiệp định Paris 1973” nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả, tối ngày 25/1, tập một của bộ phim tài liệu dài 12 tập đầu tiên về chiến dịch Mậu Thân với tên gọi “Mậu Thân 1968” đã được phát sóng trên VTV1 Đài THVN.

 

Trước đây, do có nhiều nguồn tin trái chiều về những cuộc thảm sát đẫm máu bên trong thành Huế sau khi Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam chiếm được Cố đô, nên trong một thời gian dài, người ta đã né tránh và hạn chế nhắc đến chiến dịch Mậu Thân năm 1968.


 194180ba6_281854_400.jpg

Hình ảnh trong bộ phim "Mậu Thân 1968".

(Nguồn: Tienphong.vn)


Với độ lùi 45 năm, nhiều tình tiết và câu chuyện liên quan đến sự kiện Mậu Thân 1968 đã dần được giải mã. Cách nhìn nhận về sự kiện này đã cởi mở hơn và thẳng thắn hơn từ phía những người trong cuộc. Thắng lợi to lớn của Mậu Thân 1968 đã được giới sử gia, học giả, nhà nghiên cứu trong và nài nước khẳng định. Tất cả đều gặp nhau ở một nhận định quan trọng: Mậu Thân 1968 là một sự kiện lịch sử vĩ đại và đã mở ra bước nặt rất lớn cho của cuộc chiến tranh Việt Nam.

 

Bộ phim tài liệu với những thước phim tư liệu quý giá, giàu ý nghĩa lịch sử sẽ tiếp tục được phát sóng vào lúc 20h05 trên kênh VTV 1 – Đài THVN.

 

Triển lãm trưng bày 140 bức ảnh quý về Hiệp định Paris 1973

 

Sáng 23/1, tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài - Hà Nội, đã khai mạc triển lãm “Kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp định Paris về Việt Nam”.


 19463e1cb_nvattruocdayduocsudungphucvuchovieckyket1b3816.jpg

Những hiện vật quý được trưng bày tại triển lãm.

(Nguồn: Dân Trí)


Triển lãm trưng bày 140 bức ảnh, 21 lời trích, 23 hiện vật, 3 tài liệu, 8 cuốn sách có nội dung tái hiện các phiên đàm phán của Việt Nam với Mỹ và những hoạt động bên lề của Việt Nam trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có cả những hiện vật quý lần đầu được trưng bày kể từ 40 năm qua, như văn bản gốc hiệp định Paris, con dấu và biển tên của đoàn Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam, hai cây bút đã được đoàn Việt Nam sử dụng để ký Hiệp định Paris và Định ước quốc tế công nhận Hiệp định Paris, chiếc xoong nhôm dùng để quấy xi niêm phong bản Hiệp định Paris, cuốn sổ tập hợp 10.000 chữ ký của nhân dân Cuba phản đối chiến tranh và ủng hộ nhân dân Việt Nam….

 

Triển lãm do Bộ Nại giao phối hợp với Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch tổ chức, kéo dài đến hết ngày 28/1.

 

Minh Hạnh

Tổng hợp

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN