Độc đáo triển lãm nghệ thuật “Rồng Việt Nam”

(Sóng Trẻ) -  Ngày 09/06/2012, Công ty Cổ Phần Đầu tư thiết kế Vòng Tròn tổ chức cuộc triển lãm nghệ thuật “Rồng Việt Nam” tại Hội quán Di Sản, 115/9 Ngõ Núi Trúc - Ba Đình - Hà Nội nhằm mang đến cho công chúng nhưng thông tin và cái nhìn đầy đủ, dí dỏm về hình tượng Rồng trong cuộc sống.

Triển lãm lần này đưa ra hình tượng Rồng trong ứng dụng thiết kế đồ họa như hình tượng Rồng trong in ấn, hình tượng Rồng được sử dụng trong các ấn phẩm quảng cáo, hình tượng Rồng trong sản phẩm phục vụ đời sống ngày nay. Hình tượng Rồng còn sử dụng trong ứng dụng trong nội nại thất với các môtip Rồng sử dụng trong kiến trúc, trong nội thất, các sản phẩm có nguồn gốc, cảm hứng từ Rồng...


Nài ra, hình tượng Rồng còn sử dụng trong điêu khắc như các sản phẩm mỹ thuật ứng dụng có nguồn gốc từ Rồng, biểu tượng Rồng Việt Nam trong sản phẩm quà tặng, trong kỷ vật trong trưng bày…


Với sự chủ trì của giáo sư, nhà sử học Lê Văn Lan, buổi triển lãm diễn ra khá thành công. Tham gia triển lãm lần này với vai trò là cố vấn chương trình, nhà nghiên cứu văn hóa dân  gian Dương Đình Minh Sơn đã mang đến cho người xem triển lãm những kiến thức khá hay, bổ ích về các hình tượng Rồng cũng như cho người xem thấy được sự so sánh đặc biệt giữa Rồng Việt Nam với Rồng của các nước phương Tây, phương Đông, Rồng Trung Quốc… Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của giáo sư, nhà giáo nhân dân, họa sĩ Lê Thanh cũng như các khách mời là các giáo sư, tiến sỹ, các nhà nghiên cứu chuyên sâu về văn hóa, lịch sử hàng đầu Việt Nam.

Tại triển lãm có rất nhiều các hiện vật được trưng bày trong đó có các hiện vật chính như các bài viết về Rồng, poster 60 x 90 đồ họa có hình ảnh Rồng và các sản phẩm quà tặng như Sen, bộ sản phẩm Rồng nhỏ, đầu Rồng lớn, các đồ gốm, sứ có hình Rồng…

Mai Thị Lan Hương

Lớp Báo Mạng Điện Tử K30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền



 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN