Đội SVTN đồng hương Vĩnh Phúc: "Đồng tâm - Quyết tâm - Tâm với tình nguyện”

(Sóng trẻ) - Được thành lập vào ngày 12 tháng 9 năm 2005, đến nay Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Vĩnh Phúc - Đại học Kinh tế Quốc dân đã hoạt động được 8 năm. Với khẩu hiệu: “Đồng tâm - Quyết tâm - Tâm với tình nguyện”, đội đã thực sự trở thành mái nhà chung, tạo một môi trường lành mạnh, bên cạnh việc học tập của sinh viên trong trường.

Đội hoạt động dưới sự chỉ đạo, quản lý của Ban thường trực gồm Đội trưởng, 2 Đội phó và các ủy viên là các trưởng nhóm, trưởng ban chuyên môn. Đội cũng được chia thành 3 nhóm và 8 ban mảng chuyên môn. Tuy còn non trẻ so với những tổ đội khác trong mái nhà Hội Sinh Viên ĐH Kinh Tế Quốc Dân, nhưng Đội SVTN đồng hương Vĩnh Phúc cũng khẳng định những bước đi vững chắc và tạo được những tiếng nói nhất định, không chỉ với trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân, mà còn với địa phương – tỉnh nhà Vĩnh Phúc. Trải qua 8 năm, Đội đã đạt được những thành công nhất định dưới sự dẫn dắt của những người đội trưởng tài năng.

Đội Sinh viên tình nguyện đồng hương Vĩnh Phúc thường xuyên duy trì các chiến dịch mùa hè xanh trên quê hương Vĩnh Phúc. Trải qua mỗi chiến dịch, Đội đã góp phần của mình, xây dựng quê hương đất nước, đặc biệt là sẻ chia với những mảnh đời còn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

68b144a6e_anh2.jpg

Màu áo xanh tình nguyện của Đội SVTN Vĩnh Phúc

Những chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện tại các xã: Bồ Lý (Tam Đảo); Đạo Đức (Bình Xuyên); Hướng Đạo (Tam Dương); Quang Yên (Sông Lô); Tam Quan (Tam Đảo); Hợp Lý (Lập Thạch) đã giúp bà con nông dân địa phương tu sửa những ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng, dọn dẹp khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ, dạy học cho các em nhỏ, chương trình Ấm áp mùa xuân năm 2012 tại xã Quang Sơn, huyện Lập Thạch…

Xuất phát từ mong muốn được đóng góp sức trẻ của mình cho các hoạt động tình nguyện, những năm tháng hoạt động, Đội đã đạt được nhiều thành quả hoạt động như: chương trình “Ấm Áp Mùa Xuân”; chiến dịch Mùa Hè TNTN trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; chương trình “Hàn gắn tuổi thơ” – quyên góp và ủng hộ nạn nhân nhiễm chất Và một trong những chương trình tạo nên tiếng vang cho Đội chính là chương trình “Action for Da Cam 2008” với số tiền 15 triệu đồng từ quỹ ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam Dioxin TP Hà Nội..

Mái nhà chung ấy, không chỉ dành cho những người con Vĩnh Phúc đang theo học trường đại học Kinh tế quốc dân, mà còn dành cho tất cả các bạn trẻ có trái tim tình nguyện, muốn có một môi trường hoạt động nại khóa bổ ích, đều có thể tham gia vào Đội. Những hoạt động nại khóa đã giúp mang lại cho thế hệ trẻ nhiều kĩ năng mềm hữu ích như hoạt động nhóm, tác phong làm việc, khả năng hòa nhập cộng đồng, và nhiều kĩ năng sống bổ ích thông qua các hoạt động bên nài.

Đồng thời, giúp cho các thành viên trong Đội gắn kết nhau hơn, cùng chia sẻ với nhau trái tim tình nguyện đầy yêu thương, đóng góp sức trẻ, xây dựng quê hương đất nước với bầu nhiệt huyết, tinh thần của tuổi trẻ: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Bạn Huyền chia sẻ: “Phải là ai từng trải qua những năm tháng ấy như tôi mới hiểu được cái ý nghĩa thiêng liêng của màu áo xanh ngày ấy”.


68b144a6e_anh8.jpg

Mùa hè xanh 2013

Với những hoạt động tình nguyện đóng góp tích cực cho cộng đồng, 8 năm trôi qua là 8 năm trưởng thành vô cùng rõ rệt của Đội SVTN đồng hương Vĩnh Phúc. Một lần nữa, với tinh thần “Đồng tâm – Quyết tâm – Tâm với Tình nguyện”, chắc chắn trong thời gian tới, Đội SVTN đồng hương Vĩnh Phúc sẽ cố gắng phát triển hơn nữa, góp phần tô đẹp màu áo xanh tình nguyện của sinh viên Đại Học Kinh tế Quốc dân.

Hoàng Thị Hải Yến
Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN