Gần 400 đơn vị máu được trao tặng tại chương trình Giọt Hồng Trao Em số đặc biệt

(Sóng trẻ) - Ngày 26/11, chương trình hiến máu Giọt Hồng Trao Em số đặc biệt đã diễn ra thành công tại bệnh viện Nhi Trung ương. Qua đó, lan tỏa hơn nữa thông điệp nhân văn “Một giọt máu trao đi - một cuộc đời ở lại”.

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, nhiều bệnh nhân liên tục đứng trước nguy cơ đối mặt với tình trạng nguy kịch do không đủ máu để truyền bởi các căn bệnh như thiếu máu, bạch cầu, rối loạn đông máu,...

Trước tình hình đó, sáng ngày 26/11, chương trình hiến máu nhân đạo Giọt Hồng Trao Em - Số đặc biệt đã được tổ chức, thu hút gần 2000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ và hàng trăm người dân tự nguyện đăng ký hiến máu. Được biết, đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình tình nguyện của chiến dịch Hà Nội Ấm, kéo dài từ tháng 9/2022 đến tháng 1/2023.

dsc02190.JPG
Dù thời tiết không được thuận lợi nhưng từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân đến tham gia hiến máu (Ảnh: BTC)

“Hiến máu nhân đạo” là một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Việc tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu tại bệnh viện Nhi Trung ương đã thể hiện tình cảm, tinh thần trách nhiệm, tấm lòng sẵn sàng sẻ chia từ các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các bạn trẻ đối với những bệnh nhi, giúp họ thêm mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật. 

Bạn Trần Mỹ Anh (19 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cảm xúc của mình trong lần đầu đi hiến máu: “Dù có một chút sợ hãi lúc bác sĩ lấy máu nhưng khi hiến xong mình cảm thấy rất  tự hào vì đã giúp đỡ được các em nhỏ tại bệnh viện. Thêm nữa, các bạn tình nguyện viên hỗ trợ rất nhiệt tình nên tâm lý cũng thoải mái hơn. Mình hy vọng có thể tham gia thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy trong tương lai”.

duy01670-min.JPG
Những người đăng ký được khám và chăm sóc cẩn thận trước khi tiến hành hiến máu (Ảnh: BTC)

Dù chỉ diễn ra vào buổi sáng dưới điều kiện thời tiết khó khăn, chương trình lần này vẫn thu được lượng máu vượt chỉ tiêu. Cụ thể, bệnh viện đã nhận về tổng cộng 391 đơn vị máu an toàn, đáp ứng một phần nhu cầu truyền máu của các bệnh nhi đang điều trị tại đây. 

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã trao tặng 420 suất quà đến những  em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như văn nghệ, tô tượng, tết bóng bay, làm chong chóng,...

Một số hình ảnh đẹp tại chương trình hiến máu:

dsc02275-min.JPG
Các bạn chuyên viên và tình nguyện viên Hà Nội Ấm vui vẻ, thoải mái tham gia hiến máu tại chương trình.
dsc02389-min.JPG
duy01995-min.JPG
duy01594-min.JPG
Nhiều phần quà được trao tặng cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
dnp00053-min.JPG
Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho các em
duy01728-1-min.JPG
Những bức thư động viên tinh thần đong đầy yêu thương từ BTC được gửi đi cùng những món quà 
duy02094-min.JPG
tu009808-min.JPG
tu009910-min.JPG
tu009841-min.JPG

Trong thời gian sắp tới, chiến dịch tình nguyện Hà Nội Ấm mùa 5 sẽ tiếp tục diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như Đêm nhạc từ thiện, Chủ Nhật Xanh, Phát quà đêm, Ngày Táo Quân, Sưởi ấm vùng cao,… Qua đó, hứa hẹn đem đến cho các bạn trẻ nhiều trải nghiệm tình nguyện thú vị, góp phần lan tỏa hơn nữa tình yêu thương, sự chia sẻ trong xã hội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN