Gắn kết để phát huy tiềm năng du lịch cả nước

(Sóng trẻ) Năm Du lịch quốc gia 2015 - Thanh Hóa với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”, sẽ là cơ hội là sợi dây gắn kết giữa các vùng, các địa phương du lịch trong cả nước phát huy được thế mạnh và tiềm năng du lịch của mình thu hút khách du lịch.

Với ý tưởng kết nối các di sản thế giới phần nào đã mở ra cơ hội cho tất cả các địa phương trên cả nước phát huy tiềm lực sẵn có của mình trong năm du lịch quốc gia - Thanh Hóa 2015, các tỉnh, thành phố trong cả nước sẽ kết nối với nhau để cùng quảng bá 18 di sản thế giới ở Việt Nam.

Sự kiện này sẽ góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và của nhân dân về phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, đồng thời góp phần đưa du lịch di sản trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của các vùng, miền, mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng về sự độc đáo, hấp dẫn và khác biệt của văn hóa Việt Nam. 

b0adb15a1_anh1.jpg
Thành nhà Hồ - Thanh Hóa

Thanh Hóa là tỉnh có số lượng di tích lịch sử đứng thứ 2 cả nước (chỉ sau Hà Nội), với 1.535 di tích, có thành Nhà Hồ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới, vì vậy cẩn phải phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Giữ vai trò chủ trì kết nối các di sản văn hóa du lịch của cả nước trong năm 2015 bắt đầu từ tháng 1/2015, tỉnh này có nhiều hoạt động giới thiệu và quảng bá đến du khách trong và nài nước những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam, thắng cảnh đặc sắc của tỉnh; mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển cả trong và nài nước; tập trung các nguồn lực đầu tư cho hạ tầng du lịch; chú trọng liên kết với các tỉnh, thành phố có di sản thế giới; xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm du lịch của cả vùng Bắc Trung Bộ và cả nước. 

b0adb15a1_nh_2.jpg
Thanh Hóa đang nỗ lực để thực hiện năm du lịch quốc gia năm 2015

Với việc đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2015, tỉnh Thanh Hóa đã thể hiện quyết tâm chính trị cao, cùng sự nỗ lực vượt khó rất lớn. 

Mỗi địa phương một sản phẩm văn hóa đặc sắc nhất đóng góp vào Năm Du lịch Quốc gia 2015, hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách những điều lý thú và độc đáo, vừa để xây dựng thương hiệu Du lịch Việt, vừa tạo “đòn bẩy” hướng tới liên kết di sản trong nước với các di sản văn hóa khác trên thế giới.

Nguyễn Nam
              Truyền hình k32a2                             
                         
                    




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN