Giao lưu Báo chí truyền thông và những vấn đề thu hút quan tâm của xã hội

(Sóng trẻ)- Sáng 18/3, tại tòa nhà Hội nhà báo Việt Nam (lô E2, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) diễn ra buổi giao lưu “Báo chí truyền thông và những vấn đề thu hút quan tâm của xã hội”.

979958cd4_anh.jpg_sua.jpg
Buổi giao lưu “Báo chí truyền thông và những vấn đề thu hút quan tâm của xã hội”

Chủ đề chính của buổi giao lưu là xoay quanh y tế, giáo dục, môi trường. Đây đều là những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm nhất trong năm 2016, vì thế buổi giao lưu đã thu hút nhiều người tham dự và tham gia trao đổi, đưa ra câu hỏi đối thoại.

Chủ trì chính của buổi giao lưu là nhà báo Hồ Quang Lợi – Phó chủ tịch thường trực hội Nhà báo Việt Nam. Ông đã trình bày những ưu điểm và khuyết điểm của báo chí Việt Nam trong một năm qua. Không chỉ vậy, nhà báo tuyên dương những nhà báo được ví như “Những người hùng trong cuộc cách mạng chống lại cái xấu”, tiêu biểu ở một số vấn đề như thực phẩm sạch, xâm hại tình dục, ô nhiễm nước biển ở miền Trung. Đồng thời, ông cũng nghiêm khắc phê bình những bất cập và hạn chế còn tồn tại như vụ việc việc hơn 50 cơ quan báo chí bị Bộ thông tin và Truyền thông xử phạt, nhiều nhà báo bị tiến hành kỉ luật, thu thẻ nhà báo trong vụ “nước mắm nhiễm thạch tín”,…

Trong buổi giao lưu, nhà báo Lê Quốc Vinh – Tổng biên tập thông tấn xã Việt Nam nêu quan điểm về toàn cảnh báo chí Việt Nam hiện nay. Ông cho rằng hiện tại chính là giai đoạn khó khăn của báo chí Việt Nam, doanh thu giảm mạnh, hơn 90% thời gian con người tập trung vào sử dụng ogle, Facebook. Từ đó kéo theo các nhà báo tập trung vào việc câu view, cop tin sai lệch trên Facebook, dẫn đến độc giả mất niềm tin vào các tờ báo và việc cần làm nhất chính là tìm ra giải pháp để có thể giành lại được niềm tin của độc giả. Bởi hơn hết, mỗi một bài báo đưa đến công chúng là một hình ảnh tái hiện lại cuộc sống hiện thực và để nó có thể tồn tại với thời gian thì không gì khác nài lòng tin của độc giả.

Hà Chuyên
Báo chí K36.7

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN