Hà Nội khi mùa thu về

(Sóng trẻ) - Mùa thu về, Hà Nội lại mang trong mình một nét duyên dáng, một sự cuốn hút khó tả. Hà Nội như một cô gái trẻ vừa e ấp lại rất dịu dàng và đẹp rực rỡ mỗi độ thu sang.

Những con đường của Thành phố có nét chuyển mình mạnh mẽ khi thu tới. Nếu đi bộ hay vi vu trên chiếc xe đạp ngang qua những con đường Kim Mã, đường Thanh Niên, Trần Phú, Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Nguyễn Du… thì ta có thể cảm nhận không khí của mùa thu với những cơn gió nhè nhẹ thổi qua sau tán lá cây cổ thụ. Những chiếc lá vàng xào xạc trước gió, rơi đầy một khoảng không gian rộng lớn. Đi dưới một không gian rất thu ấy ta sẽ cảm thấy tâm hồn như được thanh lọc, thoải mái và thư thái hơn.

Hồ Gươm một biểu tượng của Thủ đô Hà Nội mỗi khi thu về như khoác lên mình một màu áo mới. Những hàng cây cổ thụ ven hồ được nhuộm một màu vàng. Tất cả như một sự sắp đặt sẵn của đất và trời. Đi bộ quanh bờ hồ ta cảm nhận một chút se lạnh vào buổi sáng sớm, một chút yên bình khi mặt trời vừa chiếu những tia nắng đầu tiên. Mặt hồ Gươm sáng sớm phẳng lặng dõi theo chỉ thấy vài gợn nước lăn tăn. Hồ Gươm sớm thu đẹp một cách bình dị  khác hẳn so với sự nhộn nhịp vốn có.

1d1c25980_fdfd.jpg
Hồ Gươm sáng thu (ảnh internet)

Hồ Tây sóng nước mênh mang vỗ về những con đường bao quanh nó. Đi dạo quanh hồ Tây mùa này mới cảm nhận được những vẻ đẹp của Hà Nội, đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống. Những cơn gió thổi từ hồ vào chứa đựng biết bao sinh khí của trời đất làm cho người ta có cảm giác trẻ lại, như tìm về một phần kí ức đã bị chôn vùi đâu đó giữa cuộc sống xô bồ. Từ đây phóng mắt ra mặt hồ rộng lớn mới thấy hồ Tây mới thơ mộng không kém hồ Xuân Hương ở Đà Lạt.

1d1c25980_fjdfjd.jpg
Một buổi chiều thu trên hồ Tây (ảnh internet)

Địa điểm nữa không thể bỏ qua khi mùa thu Hà Nội về, đó là phố cổ. Phố cổ thường ngày đã mang trong mình vẻ cổ kính, rêu phong nhưng thu về dường như nó lại càng biểu hiện rõ hơn. Đến với phố cổ mùa này cảm giác thật yên tĩnh khác xa so với những con đường tấp nập và ồn ào nài kia. Mọi thứ dường như ăn khớp với cả tâm hồn, bởi nó quá chân thực và sống động. Dạo quanh phố cổ và thưởng thức những món ăn vỉa hè quả là một điều tuyệt vời đối với mỗi người.

1d1c25980_vcbndjfj.jpg
Phố cổ khi mùa thu sang (ảnh internet)

Cầu Long Biên một địa điểm để khám phá Hà Nội khi mùa thu sang. Đi bộ trên cầu mới cảm nhận hết vẻ đẹp của Thủ đô khi thu về. Một không gian bao la, rộng lớn khi phóng tầm mắt từ trên cây cầu “già” nhất Việt Nam này, bạn sẽ cảm nhận về một vùng đất ven sông Hồng trù phú, dòng nước mênh mông của sông Hồng. Bạn sẽ cảm nhận hương vị của cuộc sống qua từng chiếc bắp nướng thơm phức, hương vị của quê hương sau bao lần xa cách nay được ùa về.

Bùi Thị Lan
Báo chí Đa phương tiện K33






Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN