Hệ lụy từ những tuyến đường thi công dang dở

(Sóng trẻ) - Từ khi dự án đường sắt trên cao bắt đầu khởi công xây dựng năm 2014, tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Những lô cốt được dựng bao quanh khu vực thi công đã khiến cho lòng đường bé lại, chiều rộng chỉ đủ cho một chiếc xe buýt đi qua. Chính vì sự chật hẹp này mà hàng ngày tuyến đường luôn trong tình trạng phương tiện giao thông chen lấn nhau, đặc biệt vào giờ cao điểm (buổi sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ 30, buổi chiều từ 16 giờ đến 19 giờ). Nhiều chủ phương tiện còn bất chấp nguy hiểm để điều khiển xe trên vỉa hè, gây mất an toàn cho người đi bộ.

ef275226a_a1.jpg
Biển thông báo về việc xây dựng tuyến đường sắt trên cao ở khu vực Cầu Giấy – Xuân Thủy

Không chỉ dừng lại ở mức độ tắc đường, tuyến đường sắt trên cao còn khiến cho người tham gia giao thông gặp không ít nguy hiểm. Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra mà đến nay dư âm của nó còn khiến cho người dân chưa hết bàng hoàng. 

Ngày 23/8/2016, một người phụ nữ điều khiển xe máy BKS: 29X3 - 062.71 đã tử vong do chiếc xe buýt mang BKS 29B 046.65 (thuộc Xí nghiệp xe Bus Cầu Bươu) di chuyển theo hướng Cầu Giấy - Xuân Thủy tông phải khi hai phương tiện đang lưu thông cùng chiều. 

Ngày 29-2, chiếc xe buýt mang BKS 29B-099.81 chạy tuyến 26 cũng gây tai nạn với một nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 30N3- 3021 khi đi đến đường Cầu Giấy khiến nạn nhân tử vong. Đây chính là nguyên nhân khiến người tham gia giao thông nơm nớp nỗi lo khi mỗi ngày phải “chui” qua công trường khi tham gia giao thông trên tuyến đường sắt đang thi công dang dở.

ef275226a_a2.jpg
Lòng đường chật hẹp, bị lô cốt chiếm giữ khiến việc di chuyển của người dân trở nên bất tiện

Không chỉ người tham gia giao thông mà người dân xung quanh khu vực này hằng ngày cũng phải hứng chịu ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm môi trường do các phương tiện giao thông gây ra. Bác Hòa (54 tuổi, Cầu Giấy) cho biết: “Chúng tôi ở ngay mặt đường khổ lắm, khói bụi phải "hứng chịu" cả. Sự ô nhiễm này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân".

ef275226a_a3.jpg
Người tham gia giao thông trên tuyến đường Xuân Thủy – Cầu Giấy phải đối mặt với nhiều nỗi lo từ công trình đường sắt trên cao

Không chỉ vậy, hoạt động kinh doanh buôn bán trên tuyến đường cũng gặp phải những hạn chế nhất định. Tuy ở mặt đường nhưng các hàng quán cũng gặp phải khó khăn trong thu hút khách hàng vì e ngại việc dừng, đỗ xe tại những “nút thắt” chật hẹp.

Thiết nghĩ, hiện tượng tắc đường do thi công đường sắt trên cao sẽ không đến mức quá nghiêm trọng nếu người tham gia giao thông có ý thức hơn trong việc điều khiển phương tiện. Bài toán tắc đường vẫn còn “nan giải” cho dù đường có rộng mà ý thức người tham gia giao thông vẫn “hẹp”.
Thu Hà – Hoài Thu
Báo chí Đa phương tiện K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN