Hoa khôi Tú Quyên: Làm tình nguyện không phải để đánh bóng tên tuổi


(Sóng trẻ) - Tú Quyên đã xuất sắc trở thành tân hoa khôi cuộc thi Imiss HUHA 2018, trường Đại học Nội vụ Hà Nội nhờ nại hình xinh đẹp cũng khả năng ứng xử thông minh. Bên cạnh đó, cô còn là một người trẻ đam mê công việc tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng.

Tú Quyên, tên đầy đủ là Đoàn Thị Tú Quyên. Cô sinh ngày 6/4/1999, hiện đang là sinh viên lớp 17C, Khoa Quản trị nhân lực, Đại học Nội vụ Hà Nội.  Quyên sinh sống tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.

Trong chặng đường trở thành hoa khôi cuộc thi Imiss HUHA 2018, Tú Quyên luôn cố gắng hết mình để vượt ra khỏi sự rụt rè, nỗi sợ hãi đám đông, sự tự ti về bản thân mình. Trước đó, cô còn nhận sự phản đối từ gia đình. 

Đối mặt với những điều đó, cô gái trẻ tỏ ra mạnh mẽ, tự tin: “Đã đăng ký thi, em chỉ muốn mình có thể học hỏi và thay đổi, tự tin vào bản thân mình hơn. Em nghĩ mọi người làm được thì bản thân em, dù có thể trình bày phần thi không tốt nhưng em sẽ phải được bằng một nửa các bạn”. 

71dcc9aef_0.jpg
71dcc9aef_1.jpg
Chào bạn, được biết bạn vừa nhận được giải Hoa khôi cuộc thi Imiss HUHA, trường Đại học Nội vụ Hà Nội, tôi xin được chúc mừng bạn với giải thưởng này. Để độc giả có thể hiểu rõ hơn về bạn, tôi có một số câu hỏi mà khán giả muốn được biết:

Bạn đã từng tham gia làm người mẫu chụp ảnh? 

- Em đã từng chụp mẫu ảnh cho một số shop đồ thể thao, đồ tập gym tại Hà Nội. Đó là lần đầu tiên em chụp mẫu, lúc đầu em có chút bỡ ngỡ và không biết tạo dáng sao cho hợp với tính chất khỏe khoắn của bộ đồ, tuy nhiên, với sự hướng dẫn của nhiếp ảnh và các anh chị, em đã tự tin hơn. 

Bạn có thần tượng người đẹp nào trong Showbiz? 

- Siêu mẫu Thanh Hằng là thần tượng số 1 của em. Chị ấy là một người sở hữu vóc dáng chuẩn cùng phong cách thời trang ấn tượng. Chị ấy có cá tính riêng và là một trong những ban giám khảo quyền lực, sắc xảo của một số chương trình, cuộc thi sắc đẹp lớn trên truyền hình  

Số đo 3 vòng của bạn là bao nhiêu? Bạn tự tin nhất điểm nào trên người?  

- Số đo 3 vòng của em là 83, 62, 94. Và điểm em tự tin nhất trên cơ thể chính là vòng 3. Em thường mặc quần Jeans và váy để tôn dáng hơn.  

Cơ duyên nào giúp bạn đến với cuộc thi Imiss HUHA của trường? 

- Lúc đầu em không có ý định tham gia cuộc thi này. Em có một người bạn học cùng lớp đại học, cô ấy làm trong ban tổ chức và có rủ em đi thi, lúc đó em chỉ cười và đồng ý theo hướng trêu vui. Đến khi em nhận được cuộc điện thoại từ chính người bạn đó. Bạn ấy có hỏi xin số đo 3 vòng cùng chiều cao, đăng ký cho em thi vì thấy em rất hợp với tiêu chí chọn lựa của cuộc thi.  Em rất bất ngờ và em cũng muốn đưa ra một quyết định táo bạo, muốn thử sức mình xem sao. Trong thời gian chuẩn bị đến vòng sơ khảo, em thấy stress khi không tìm được bài múa và người múa phụ hoạ, hơn nữa, bản thân em chưa bao giờ tham gia hoạt động nghệ thuật, nên cũng rất khó khi tự tập một mình. 
 
71dcc9aef_2.jpg

Gia đình từng phản đối bạn tham gia nghệ thuật. Với thành quả vừa đạt được, thái độ của bố mẹ bạn đã thay đổi thế nào? 

- Khi em bắt đầu thi vòng sơ khảo, bố mẹ em đều kiên quyết không đồng ý vì cả hai không muốn em theo đuổi con đường nghệ thuật. Em có bảo mẹ về quan điểm và mục đích đi thi của em, không phải là để chiến thắng, giành giải cao nhất mà em chỉ mong mình sẽ thay đổi nhiều hơn. Đến khi biết tin qua phòng sơ khảo, lúc này mẹ có động viên em rằng một khi mình đã theo thì nên cố gắng thôi, nhưng cũng không được lơ là việc học tập.  

- Tới vòng chung kết, bố có chút việc bận không thể lên Hà Nội được, còn mẹ đã đến cổ vũ em. Đây chính là niềm động lực lớn nhất giúp em quên đi sự hồi hộp, lo sợ và giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.  

Vậy với một khối lượng công việc lớn trong mùa dự thi Imiss HUNA 2018, bạn sắp xếp việc học và tham gia hoạt động bên nài như thế nào? 

- Đợt thi Imiss HUHA vừa qua, em thấy bản thân mình khá bận rộn. Vì lịch học của mỗi thí sinh khác nhau, đoàn trường và ban tổ chức đã khéo léo sắp xếp lịch tập thuận lợi nhất cho mọi người. Buổi sáng, em đến lớp học, buổi chiều sẽ dành thời gian cho việc tập nhảy, tập đi catwalk cùng các thí sinh khác tại phòng tập bên đường Láng. Quãng đường di chuyển đến chỗ tập cũng xa và thường đi vào giờ cao điểm nên em cũng thấy có đôi chút mệt sau những buổi tập.
71dcc9aef_3.jpg

Dùng 3 từ để miêu tả tính cách của bản thân Tú Quyên? Bạn nghĩ đâu là tính cách giúp mình thu hút sự chú ý của người khác? 

- Em thường nghe mọi người nói rằng, lần đầu tiên nhìn em mọi người thường đánh giá em là người chảnh, khó gần, lạnh lùng. Tuy nhiên, tính cách của em lại hoàn toàn trái ngược điều đó. Em tự nhận thấy bản thân mình ngại giao tiếp, rụt rè trước những người lần đầu tiếp xúc. Bạn bè, người thân thường hay trêu em rằng: “trước khi chơi với Quyên, tôi thấy Quyên là người có nại hình nổi bật, chảnh, lạnh lùng. Tuy nhiên sau khi tiếp xúc lâu và chơi với Quyên, tôi thấy những điều tôi nghĩ là hoàn toàn khác, một người nói nhiều, vui tính, đôi khi rất nhây”. Em nghĩ tính cách vui vẻ, hòa đồng của em chính là điều giúp em thu hút sự chú ý của người khác.  
 
Cuộc sống của bạn có thay đổi nhiều sau khi đăng quang?  

- Sau khi đăng quang hoa khôi cuộc thi Imiss HUHA 2018, em cảm thấy bản thân mình trưởng thành, chững chạc và năng động hơn rất nhiều. Em không còn là một cô gái rủ rè, sợ đứng trước đám đông nữa. Cuộc sống của em có tay đổi rất nhiều, em được mọi người biết đến, quan tâm nhiều hơn. Nhiều lúc đi trong trường hoặc bên nài đường, nhiều sinh viên trong trường có nhìn, chào và đôi khi họ đi theo nhóm, bàn tán về em. Em thấy bản thân mình được mọi người chú ý nhiều hơn. Cuộc thi là nơi giúp cho em tự tin hơn, cở mở với mọi người, có những mối quan hệ mới, đặc biệt là việc em học hỏi được nhiều kinh nghiệm, bài học từ thầy chị và các anh chị. 

 
Nhiều ý kiến đánh giá về tài năng, nhan sắc của bạn chưa đột phá, tạo nên sự khác biệt. Trong khi đó, một số thí sinh khác xứng đáng hơn với ngôi vị quán quân. Bạn nghĩ sao về quan điểm này? 

- Đến vòng thi chung kết, em thấy rằng tất cả mọi người đều xứng đáng. Mỗi phần thi từ tài năng, catwolk đến phần thi ứng xử đêm hôm đó đều mang một màu sắc riêng. Em thấy những gì các bạn làm được thì em cũng đã làm được. 

- Khán giả có nhiều ý kiến khác nhau, có những người khen, ủng hộ phần thi của em. Sau đêm chung kết, em thấy khá hài lòng về phần thi của mình, người quen, bạn bè cũng đến cổ vũ và động viên em rất nhiều.  

- Em chỉ có thể khẳng định mình đã cố gắng hết sức. Em luôn hướng tinh phải thật thoải mái nhất với mục tiêu dự thi để có thể bản lĩnh và vui hơn. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, em đã tự tin thể hiện trọn vẹn hết những gì em đã chuẩn bị từ trước và cả nỗi sợ đám đông. 


Cảm xúc ngay khi trở thành cô gái xinh đẹp, tài năng nhất Đại học Nội vụ Hà Nội? 

- Thực ra trong trường có nhiều bạn xinh đẹp, tài năng hơn em, em cảm thấy mình may mắn hơn so với rất nhiều người thôi ạ (Tú Quyên cười và nói). Khi dành giải quán quân, em cảm thấy khá bình thường, vì em cũng không đặt mục tiêu giành ngôi vị cao, trước khi thi vòng chung kết, em nghĩ nếu bản thân có một giải phụ là thành công rồi.  

5393ba91a_6.jpg

Được biết, bạn đang là thành viên của nhóm tình nguyện của trường chuyên giúp đỡ vì người dân vô gia cư. Vậy nguồn động lực, tình yêu nào giúp bạn bắt đầu tham gia công việc tình nguyện này? 

- Trước khi thi Imiss HUHA, em rất yêu thích hoạt động tình nguyện, tuy nhiên em chưa có điều kiện tìm hiểu và tham gia một chương trình tình nguyện nào. Sau khi tham gia cuộc thi, em được rất nhiều thầy cô và anh chị giới thiệu và mời em hoạt động tình nguyện. Chương trình tình nguyện gần đây nhất em tham gia mang tên “Chương trình phát quà cho người dân vô gia cư trên địa bàn thành phố Hà Nội”. Em cảm thấy anh chị và các bạn trong CLB Sách rất nhiệt huyết mọi người tích cực tham gia nhiều để tạo thành nhóm lớn. Bên cạnh đó CLB còn mời được những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội tham gia cùng nhóm. Đó chính là động lực thúc đẩy em có tình yêu nhiều hơn đối với hoạt động tình nguyện.  

Những trải nghiệm, niềm vui, điều đáng nhớ nhất trong hành trình làm thiện nguyện của bạn là gì? 

- Khi đi làm tình nguyện, em được tận mắt thấy được nỗi khổ của nhiều người dân vô gia cư, họ thiếu thốn đủ thức trên đời. Ngồi trò chuyện về những khó khăn, vất vả về công việc, gia đình, miếng cơm manh áo và ngay cả chuyện sống còn, em thấy xúc động lắm. Được gặp họ vào thời gian buổi tối muộn sau cả ngày họ lặn lội kiếm kế sinh nhau, em càng thấm thía hơn về cuộc sống này. 

- Chuyến tình nguyện vừa rồi, chúng em đã tặng 100 xuất quà cho họ, em chỉ mong được mang đến nhiều món quà nhỏ về vật chất nhưng lại khiến họ sưởi ấm trong những ngày đông giá rét.  

Có nhiều ý kiến đưa ra là “Làm tình nguyện là để được ghi nhận”, bạn có quan điểm, suy nghĩ gì về ý kiến này. 

- Đây là một câu hỏi khá hay.Làm tình nguyện phải xuất phát từ cái tâm chứ không phải để lấy thành tích, để được mọi người ghi nhận. Những công việc tình nguyện mà chúng ta đang làm, trước hết chính là làm cho bản thân, chứ không phải cho ai khác. Ví dụ ngay từ việc làm từ thiện của mình thôi, em giúp cho những người họ có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, làm cho họ có niềm tin trong cuộc sống và họ sẽ cố gắng nhiều hơn. Dĩ nhiên là nó giúp cho xã hội và bản thân em cũng học được nhiều điều. Hoặc làm tình nguyện về vấn đề bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, tác động và thay đổi ý thức của mọi người, chỉ đóng góp được chút ít công sức thôi nhưng mình cũng làm cho môi trường sống của mình sạch và tốt hơn.  

- Em nghĩ mọi người cứ thử làm một cái gì bé thôi, mọi người sẽ thấy là nó không có gì khó khăn, không hề nặng nhọc một chút nào. Hãy nghĩ nó làm cho xã hội là cũng làm cho bản thân mình chứ không phải chỉ làm cho người khác.  

 71dcc9aef_4.jpg

Là một gương mặt tài năng, đại diện cho ĐHNV, bạn sẽ hành động như thế nào để truyền tải những thông điệp giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. 

- Là một gương mặt mới đại diện cho hình ảnh của trường Đại học Nội vụ, em nghĩ rằng mình nên chú ý đến cách ứng xử xã hội của mình nhiều hơn. Những hoạt động do đoàn trường tổ chức, em sẽ sắp xếp công việc học tập để cùng tham gia.  

Bạn có thể đưa ra một số lời khuyên cho giới trẻ khi quyết định tham gia làm tình nguyện? 

- Tình nguyện là một hoạt động bổ ích giúp bạn học hỏi được nhiều kỹ năng mới, chinh phục được mục tiêu. Nhiều nhà tuyển dụng muốn ứng tuyển thành viên nhiều kinh nghiệm xã hội, phối hợp hoạt động nhóm tốt, tham gia tình nguyện, bạn sẽ được cộng điểm nhiều hơn trong bản CV xin việc. Môi trường tình nguyện có đông đảo thành viên, tình nguyện là nơi gắn kết nhiều người từ những hoàn cảnh khác nhau lại gần nhau hơn.  

- Trước khi tham gia một hoạt động tình nguyện thì các bạn cần suy nghĩ thật kỹ, chỉ nên đặt bút ký vào tờ đơn đăng ký khi bạn thật sự tình nguyện. Bên cạnh đó, để hoạt động này phát huy hết mặt tích cực của nó, các trường, những đơn vị tổ chức tình nguyện cần kiểm soát chặt chẽ hoạt động này, tránh tình trạng người tình nguyện thực sự thì không được tham gia, còn người được tham gia lại không hề “tình nguyện”.  

Bạn có thể bật mí một vài dự định trong tương lai của mình được không? (có thể nói về sự nghiệp, có thử sức tại các cuộc thi nhan sắc lớn hơn không? công việc hay có tham gia nhiều hoạt động tình nguyện hay không?

- Em nghĩ thời gian sắp tới bản thân em cần tập trung học tập trên lớp, trau dồi nại ngữ, kỹ năng ứng xử, kỹ năng giao tiếp. Hiện tại, em chưa có suy nghĩ muốn thử sức tại các cuộc thi nhan sắc lớn nhưng trong tương lai, khi có đủ sự tự tin, bản lĩnh, có thể em sẽ đăng ký tham gia một chương trình nào đó. 

- Về hoạt động tình nguyện, sắp tới vào cuối tháng 12, CLB Sách của trường em sẽ tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông, em sẽ tham gia để góp một phần nào đó giúp đỡ mọi người. Dù món quà về vật chất tuy không đủ nhưng món quà tinh thần sẽ giúp họ sưởi ấm trong mùa đông giá rét. 
       
Xin cám ơn những chia sẻ vừa rồi của bạn, chúc bạn thật nhiều sức khỏe, xinh đẹp và thành công! 



Bài, infogrphic, video: Huyền Chi

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN