Học sinh Thái Bình tích cực tham gia học tập qua truyền hình

(Sóng trẻ) - Trước tình hình nghỉ học kéo dài do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều học sinh tại tỉnh Thái Bình tích cực tham gia học tập qua truyền hình cũng như các hình thức học tập trực tuyến.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc hỗ trợ học tập, củng cố kiến thức cho các em học sinh cuối cấp lớp 9 và lớp 12, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo sản xuất các chương trình dạy học qua truyền hình. Đây là việc làm cần thiết trong giai đoạn tâm điểm của dịch bệnh COVID-19 khi việc trở lại trường học của học sinh còn bỏ ngỏ.

Để đảm bảo được chất lượng dạy và học, Sở Giáo dục và đào tạo Thái Bình đã cắt cử những cán bộ, giáo viên có chuyên môn giỏi, nói năng lưu loát, truyền cảm nhằm thu hút, tạo sự hấp dẫn, hứng thú cho các em học sinh. Mỗi môn học ít nhất 2 giáo viên đảm nhiệm.

5b04509ec_untitled.png
Việc dạy học trên truyền hình được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức (Ảnh: Cắt từ clip)

Chương trình dạy học được diễn ra vào tất cả các ngày trong tuần: thời lượng buổi sáng từ 8h-10h dành cho học sinh lớp 9 với các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; buổi chiều từ 14h-16h dành cho học sinh lớp 12 với các môn nằm trong chương trình thi THPT Quốc gia do Bộ giáo dục và Đào tạo quy định.

5b04509ec_0566153_2950154785041712_5370119209302884352_n.png
Lịch giảng dạy được dán tại các trường THPT giúp thầy cô và học sinh thuận tiện trong việc theo dõi

Đối với em Đặng Việt Hà, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Du, Thái Bình, việc học qua truyền hình trong thời điểm này là vô cùng cần thiết: “Bọn em nghỉ học đã lâu, ít nhiều có những kiến thức đã bị mai một. Do vậy, được học tập qua truyền hình giúp chúng em ôn tập lại kiến thức, yên tâm hơn khi bước vào kì thi THPT Quốc gia”.

Cũng theo Hà, kiến thức được các thầy cô truyền đạt ngắn gọn, dễ hiểu. Các kiến thức cũ được thầy cô nhắc lại, kiến thức mới được bổ sung hàng ngày với mật độ phù hợp. Tiến trình giảng dạy của các chương trình dạy học trực tuyến cũng diễn ra vừa phải, hợp lý.

Không chỉ giúp các em học sinh cuối cấp yên tâm hơn trước 2 kì thi quan trọng, chương trình giảng dạy trên truyền hình của tỉnh Thái Bình cũng khiến các bậc phụ huynh hài lòng.

Chị Nguyễn Hồng Nhung (có con đang học lớp 9 tại Trường THCS Lê Quý Đôn, Kiến Xương, Thái Bình) cho biết: “Thời gian nghỉ trước, hàng ngày cháu chỉ chơi với các bạn mà không học hành gì, hoặc tự giác học nhưng chưa được chăm chỉ cho lắm. Có chương trình giảng dạy trên truyền hình của Đài tỉnh, ngày nào tôi cũng nhắc nhở, các thầy cô ở trường cũng gọi điện hỏi thăm thường xuyên việc học tập và ôn luyện của cháu, khiến phụ huynh chúng tôi cũng an tâm hơn phần nào”.

Hiện nay, toàn bộ 19.000 học sinh lớp 12 trên tỉnh Thái Bình vẫn đi học chính khóa vào các buổi sáng, buổi chiều tự học tại nhà qua các chương trình giảng dạy trực tuyến. Theo đánh giá của thầy giáo Bùi Anh Hải, giáo viên môn Sinh học, trường THPT Nguyễn Du cho biết: “Việc học của riêng khối 12 vẫn được triển khai đều đặn theo chỉ đạo. Buổi sáng các em lên lớp, buổi chiều học qua truyền hình. Để việc học trực tuyến đạt hiệu quả, các thầy cô trong trường cũng sát sao hơn với học sinh, thường xuyên trao đổi, nhắc nhở các em về việc học”.

5b04509ec_9876578_2865622413531659_6913579908291624960_o.jpg
Học sinh trường THPT Chuyên Thái Bình đeo khẩu trang khi tham gia học tập (Nguồn: Trường THPT Chuyên Thái Bình)

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang ở giai đoạn cao trào, học tập qua truyền hình hay các nền tảng online khác là một sự lựa chọn hợp lý, vừa có thể duy trì việc tiếp thu kiến thức, vừa đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của các em học sinh.

Phương Qúy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN