“I Like Giving” – Tôi thích hiến máu

 (Sóng trẻ) - Với mục đích kêu gọi cộng đồng tích cực hiến máu, khắc phục tình trạng khan nguồn máu trong dịp hè 2012, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp cùng Viện Huyết học truyền máu TW đã quyết định tổ chức ngày hội “I like giving – Tôi thích hiến máu” vào sáng 10/6 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Chương trình được tổ chức nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (14/6/1858 – 14/6/2012) và hướng tới ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Với thông điệp “ sẽ chia giọt máu đào – trao cuộc sống yêu thương”, chương trình thu hút rất đông các câu lạc bộ hoạt động hiến máu tình nguyện của hầu hết các trường trên địa bàn thành phố.  Ngày hội là dịp để các bạn sinh viên có cơ hội đăng ký tham gia lập kỷ lục Việt Nam và thế giới cho hoạt động xếp hình giọt máu bên trong có hình ngôi sao năm cánh.  Kỷ lục với sự góp mặt của hơn 3.500 người, là món quà ý nghĩa bày tỏ tấm lòng đền ơn đáp nghĩa, hướng tới ngày 27/7. BTC đã lên kế hoạch kêu gọi khoảng 3.000 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận tối thiểu 2.000 người hiến máu kịp thời phục vụ cho cứu chữa người bệnh.


alt
Rất đông các bạn trẻ đến từ rất sớm tham gia hiến máu.

Nài ra,  ngày hội còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: Chương trình nhảy flashmob "Sôi động Euro 2012”, với sự tham gia của khoảng 2.000 người cùng nhảy cổ vũ vòng chung kết cúp bóng đá Châu Âu, Gala “Ngày hè rực rỡ” cùng với ca sĩ Khắc Hiếu, Triển lãm ảnh “Red Hero” tổ chức tôn vinh những cá nhân tiêu biểu với gần 70 lần hiến máu và vận động hàng trăm người cùng hiến máu.

alt
Các bạn trẻ tham gia tiết mục nhảy flashmob đầy sôi động.

Chương trình thu hút được rất đông các câu lạc bộ hiến máu của hầu hết các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Bạn  Nguyễn Đại Phong – chủ tịch hội vận động hiến máu TP Hà Nội cho biết: “Ngày hội là cơ hội cho các bạn thanh niên thể hiện tấm lòng, lòng nhiệt huyết, tình thương người, phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động vì xã hội của mình hơn. Bên cạnh đó, ngày hội còn tạo môi trường thân thiện, năng động cho các hội viên có cơ hội phát triển bản thân, thể hiện năng lực của mình”.

Năm 1900, phát minh vĩ đại của nhà bác học người Áo – Karl Lansteiner (14/6/1858) về hệ nhóm máu ABO đã mở ra kỷ nguyên mới trong ngành truyền máu. Để ghi nhận sự đóng góp lớn lao đó, năm 2004 Tổ chức Y tế Thế giới đã quyết định lấy ngày sinh của ông làm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (World Blood Donor Day).

Đặng Thị Thúy Mùi

Báo Mạng điện tử K29

Học viện Báo chí và Tuyên Truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN