Hội thảo quốc tế 4G LTE tiểu vùng sông Mekong lần thứ nhất năm 2015

(Sóng Trẻ) - Ngày 26/3, tại khách sạn Media (Hà Nội), Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức Hội thảo Quốc tế 4G LTE tiểu vùng sông Mekong lần thứ nhất năm 2015.


bb1d7b808_anh_6.jpg

Hội thảo thu hút sự quan tâm của hơn 400 khách mời 

Dịch vụ 4G từng bức thay thế công nghệ 3G

Việt Nam đã đầu tư phát triển công nghệ 3G từ năm 2009. Theo số liệu của Cục Viễn thông, sau thời gian triển khai, số lượng thuê bao sử dụng mạng 3G ở Việt Nam đã tăng từ 7 triệu thuê bao (năm 2009) lên đến gần 29 triệu thuê bao (năm 2015), chiếm gần 1/3 tổng dân số. Con số này không hề có dấu hiệu dừng lại.

Tốc độ phủ sóng của công nghệ 3G đã lan khắp 63 tỉnh thành và vùng biên giới hải đảo. Chất lượng đạt tốc độ 42 Mbps, giá cước có sự thay đổi phù hợp với người sử dụng.

Đến năm 2012, công nghệ 3G đã từng bước được thay thế bằng công nghệ 4G.  Đây là thời gian đánh dấu sự phát triển vượt bậc của công nghệ và đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Cuối năm 2014, trên thế giới có hơn 300 đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông tại hơn 100 quốc gia đã cung cấp dịch vụ 4G. 

Thị trường công nghệ 4G tại khu vực Đông Nam Á nói riêng và khu vực Châu Á nói chung còn rất nhiều tiềm năng. Minh chứng là, theo nghiên cứu tổng thể của Tập đoàn công nghệ Qualcomm thì dự tính đến 2020, trên thế giới có khoảng 25 tỉ thiết bị kết nối công nghệ Internet di động.

Thời điểm triển khai công nghệ Internet tại Việt Nam 

Trước xu thế phát triển tất yếu của công nghệ, Bộ Thông tin và truyền thông đã lựa chọn năm 2015 là thời điểm thích hợp triển khai công nghệ Internet tại Việt Nam. Hội thảo quốc tế 4G LTE năm 2015 là mốc sự kiện quan trọng đánh dấu sự xâm nhập của công nghệ 4G vào thị trường Việt Nam. 

bb1d7b808_anh_5.jpg

Ông Lê Nam Thắng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu

Với chủ đề “Quy hoạch tổng thể , tối ưu hóa công nghệ, đa dạng các dịch vụ hướng tới đồng nhất công nghệ 4G  tại tiểu vùng sông Mekong, hội thảo diễn ra 2 phiên thảo luận chuyên đề và 1 phiên báo cáo chính thức.

bb1d7b808_anh_3.jpg

Các vị đại biểu tham gia hội thảo quốc tế 4G

Hội thảo diễn ra với sự hiện diện của các chuyên gia, nhà quản lý đại diện tất cả các đơn vị, tổ chức, công ty đang hoạt động trong thị trường viễn thông; các Cục, Vụ; các cơ quan quản lý viễn thông…

bb1d7b808_anh_2.jpg
Thứ trưởng Lê Nam Thắng cùng các chuyên gia và khách mời

Nói về cảm nhận của mình khi tham gia hội thảo, bạn Trần Quang Huy – sinh viên Đại học Hà Nội chia sẻ: “Đến với hội thảo quốc tế công nghệ 4G đã giúp mình có cái nhìn khái quát về các sản phẩm dịch vụ chạy trên nền Internet Việt Nam. Đồng thời. mình được gặp gỡ và giao lưu với các vị diễn giả, khách mời trong và nài nước”.

Trần Loan
Báo mạng điện tử k33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN