Hỗn loạn tại lễ hội âm nhạc Astroworld: 8 người chết, gần 300 người bị thương

(Sóng trẻ) - Sự cố xảy ra tại lễ hội âm nhạc Astroworld tại Houston, bang Texas của Mỹ vào khoảng 22h ngày 5/11 (10h ngày 6/11 giờ Việt Nam), khi đám đông chen lấn, xô đẩy nhau để xem màn trình diễn.

Astroworld Festival là sự kiện âm nhạc thường niên do nam rapper Travis Scott sáng lập. Đây là năm thứ ba sự kiện ra sau khi Astroworld năm ngoái bị hoãn vì dịch Covid-19. Người đứng đầu của cơ quan Phòng cháy chữa cháy Houston Sam Peña cho biết đây là một thảm cảnh. Đám đông khoảng 50.000 người bắt đầu hỗn loạn, đổ dồn về phía sân khấu. Cảnh sát và đội cứu hoả đã nỗ lực ngăn chặn tình hình song không thành vì quá tải.

Hình ảnh đám đông chen lấn nhau tại lễ hội âm nhạc. (Ảnh: Fox24)
Hình ảnh đám đông chen lấn nhau tại lễ hội âm nhạc. (Ảnh: Fox24)

Đã có ít nhất 23 người được chuyển đến trung tâm y tế địa phương, gần 300 trăm người đã được sơ cứu tại bệnh viện dã chiến gần nơi diễn ra sự kiện và 8 người đã thiệt mạng, trong đó có nạn nhân là trẻ em chỉ mới 10 tuổi. Trước sự việc trên, ban tổ chức đã quyết định đêm diễn thứ hai của lễ hội sẽ bị huỷ. 

Sự việc xảy ra đã khiến dậy sóng cộng đồng mạng, họ cho rằng nam rapper và các quản lí của buổi diễn không quan tâm đến các nạn nhân mà vẫn tiếp tục buổi diễn. Emily Munguia, 22 tuổi, chia sẻ: “Đám đông đã dồn ép tôi đến mức không thở nổi. Tôi bắt đầu la hét để được giúp đỡ. Lúc đó tôi cảm thấy rất sợ hãi, như thể sắp chết”.

Một khán giả khác, Madeline Eskins đã bất tỉnh và may mắn được một người trong đám đông đưa tới nơi an toàn, kể lại: khi đồng hồ trên màn hình đếm ngược 30 phút đến màn trình diễn của Scott, mọi người dồn vào nhau, xô đẩy, khiến tình trạng ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Cô cho biết thêm bản thân đã bị kéo qua hàng rào và cuối cùng tỉnh dậy trên một chiếc ghế. Người cô liên tục bị ép chặt, đám đông đè lên ngực, lưng.

Sự hỗn loạn của đám đông gây nên thảm kịch (Ảnh: Theday.com)
Sự hỗn loạn của đám đông gây nên thảm kịch (Ảnh: Theday.com)

Mới đây, nam rapper Travis Scott đã có những chia sẻ đầu tiên về sự cố này trên Twitter của mình. Anh cho biết bản thân hoàn toàn suy sụp bởi những gì đã xảy ra tại lễ hội. Travis Scott cầu nguyện cho họ và cam kết làm việc với các nhà chức trách Houston để hỗ trợ gia đình các nạn nhân. 

Lời chia sẻ của nam rapper Travis Scott:
Lời chia sẻ của nam rapper Travis Scott: "Những chuyện xảy ra đêm qua khiến tôi hoàn toàn suy sụp. Tôi xin gửi lời cầu nguyện tới toàn thể các gia đình và những người bị ảnh hưởng bởi sự việc tại Astroworl Festival". (Ảnh chụp màn hình)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN