Hơn một triệu sĩ tử “vượt mưa” bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024

(Sóng trẻ) - Sáng 27/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 chính thức diễn ra với môn thi Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán trong 90 phút.

Năm nay, cả nước có 1.067.391 thí sinh đã đăng ký dự thi, tăng hơn 43.328 thí sinh so với kỳ thi năm 2023. Trong đó, số thí sinh tự do là 45.344. Đây cũng là năm cuối cùng thi theo quy chế thi cũ và chương trình giáo dục phổ thông cũ. 

So với Quy chế thi năm trước, quy chế năm 2024 bổ sung một số vật dụng được mang vào phòng thi là êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình. Đồng thời, bổ sung các vật dụng cấm mang vào phòng thi như: giấy than, bút xóa,…

Theo quy định, khoảng 6h30, thí sinh phải có mặt ở điểm thi; 7h30 cán bộ coi thi phát đề và thời gian làm bài sẽ bắt đầu từ 7h35. Thí sinh đến muộn 15 phút kể từ khi tính thời gian làm bài sẽ không được vào điểm thi. Trong kỳ thi, Ngữ văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, thí sinh có thể ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài.

Hội đồng thi Hà Nội

Năm nay, Hà Nội có 109.078 thí sinh dự thi. Thành phố đã thành lập 424 phòng thi chính thức (tăng 5 phòng so với năm năm 2023) và 74 phòng chờ để chủ động ứng phó khi có tình huống phát sinh ở 30 quận, huyện, thị xã. 

Sáng nay, Thủ đô Hà Nội có mưa phùn nhẹ vào đúng thời điểm phụ huynh đưa con đến điểm thi khiến xe cộ di chuyển khó khăn. Nhiều phụ huynh và thí sinh phải "đội mưa" đến điểm thi.

slide1.JPG
Các thí sinh “đội mưa” đến điểm trường THPT Đông Anh. (Ảnh: Yến Thảo)

Là địa phương có số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đông nhất cả nước, công tác an ninh trật tự tại các điểm thi của thành phố càng được thắt chặt. Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với công an các quận, huyện kiểm soát, điều tiết giao thông nhằm tránh xảy ra tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng tới các thí sinh.

slide3.JPG
Tại các điểm trường THPT Kim Liên, THPT Việt Đức, dù mưa, lực lượng công an, dân quân tự vệ và các tình nguyện viên đã có mặt từ sớm để điều tiết giao thông và ổn định trật tự trước khu vực thi. (Ảnh: Viết Học - Ngân Hà)
7.jpg
Ông Lê Quang Thiềm, Bí thư chi bộ chi bộ số 8 - Đảng bộ phường Quan Hoa (bên phải) cho biết: “Hàng năm, các ngành các cấp của phường và khu phố phối kết hợp với đoàn viên thanh niên đồng hành cùng các bạn học sinh trong kì thi tốt nghiệp THPT QG nhằm tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ cũng như giải quyết những khó khăn kịp thời, đảm bảo một kì thi an toàn và thuận lợi”. (Ảnh: Khánh Linh)
4.jpg
Bên ngoài trường THPT Đông Anh, theo lời Bí Thư Đoàn Thanh niên thị trấn, các tình nguyện đã có công tác chuẩn bị chu đáo, gồm: ô, nước uống, đồ dùng học tập,.. sẵn sàng hỗ trợ thí sinh. (Ảnh: Yến Thảo)
slide1.JPG
Anh Nguyễn Văn Mạnh (ngoài cùng bên phải) - Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Thị Trấn Đông Anh cho biết: “Để tránh tắc nghẽn giao thông, chúng tôi đã bố trí gần 20 đồng chí đứng từ đầu ngõ vào đến trường THPT Đông Anh để phân luồng, hướng dẫn phụ huynh đỗ xe đúng quy định". (Ảnh: Yến Thảo)
slide3.JPG
Nhiều phụ huynh tranh thủ trao cho con những cái ôm cùng lời động viên, giúp sĩ tử phần nào vơi bớt sự lo lắng khi bước vào kỳ thi quan trọng. (Ảnh: Viết Học - Ngân Hà)
slide2.JPG
Bạn Nguyễn Vũ Trọng - một sĩ tử đặc biệt đến điểm thi với chiếc xe lăn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên tại điểm trường THPT Cầu Giấy. (Ảnh: Khánh Linh)

Hội đồng thi Bắc Giang

Năm nay, tỉnh Bắc Giang có 21.843, tăng hơn 700 thí sinh so với năm 2023 (trong đó số thí sinh đang theo học lớp 12 là 21.350; thí sinh tự do là 493). Sở GD&ĐT đã bố trí 41 điểm thi ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi đã được tập huấn, phổ biến quy chế, nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ghi nhận tại điểm trường THPT Hiệp Hoà số 2, các thí sinh được phụ huynh đưa tới điểm thi ngày một đông dù mưa nặng hạt.

slide1.JPG
Tại điểm trường THPT Hiệp Hòa 2, các tình nguyện viên và đội công an hỗ trợ thí sinh nhiệt tình. Không có tình trạng tắc nghẽn giao thông ở khu vực cổng vào. (Ảnh: Phương Linh).

Hội đồng thi Bắc Ninh

Năm 2024, toàn tỉnh có 17.296 học sinh lớp 12 (tăng hơn 1 nghìn học sinh lớp 12 so với năm 2023), cùng với khoảng 400 thí sinh tự do sẽ đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ban chỉ đạo thi tỉnh thành lập 27 điểm thi gồm 750 phòng thi chính thức; 8 điểm thi dự phòng với 75 phòng thi; 75 phòng chờ. Số lượng cán bộ coi thi, giám sát khoảng 2.000 người. 

Ghi nhận của Sóng trẻ tại Tại điểm thi THPT Lê Văn Thịnh, do mặt đường hẹp cộng thêm số lượng phương tiện đi lại đông đúc, nhiều phụ huynh đứng chờ thí sinh dự thi gây tình trạng tắc nghẽn trước cổng trường. Tuy nhiên, lực lượng công an đã nhanh chóng phân làn tránh ảnh hưởng việc di chuyển của các sĩ tử.

36.jpg
Cha mẹ “đội mưa” đợi con bên ngoài điểm thi THPT Lê Văn Thịnh. (Ảnh: Nguyễn Oanh)

Hội đồng thi Hòa Bình

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình cho biết, toàn tỉnh có 9.935 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, có 9.425 thí sinh học lớp 12 THPT và giáo dục thường xuyên, 510 thí sinh tự do. Địa phương đã bố trí 38 điểm thi, gồm 450 phòng thi chính thức, 76 phòng thi dự phòng.

presentation1.jpg
Điểm thi THPT Yên Thủy A, thời tiết tạnh ráo tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh và lực lượng công an, đội tình nguyện làm công tác chuẩn bị và đảm bảo an toàn. (Ảnh: Ngọc Hà)
6.jpg
Anh Hoàng Văn Sơn dặn dò và động viên con gái trước giờ thi. (Ảnh: Ngọc Hà)

Anh Hoàng Văn Sơn, một phụ huynh có con dự thi tại điểm trường THPT Yên Thủy A, chia sẻ: "Tôi chuẩn bị từ sớm để đưa con gái đến điểm thi. Hồi hộp và lo lắng đấy nhưng tôi không tạo áp lực cho con mà để con có tâm thế thoải mái nhất khi bước vào kỳ thi”.

Hội đồng thi Hải Phòng

Sở GD&ĐT thành phố Hải Phòng thành lập 45 điểm thi chính thức và bố trí hơn 1000 phòng thi. Theo thống kê, toàn thành phố có hơn 25.600 thí sinh đăng ký dự thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

3.jpg
Điểm thi THPT Ngô Quyền xuất hiện mưa lớn, các tình nguyện viên chuẩn bị sẵn ô để đưa thí sinh vào bên trong trường. (Ảnh: Hương Giang)
5.jpg
Chị N.T.Hiền -  một phụ huynh tại điểm thi THPT Ngô Quyền tâm sự: “Sáng nay trời mưa to nên thương các con đi thi bị vất vả. Là phụ huynh đứng ngoài này chờ con cũng lo lắm, chỉ mong con bình tĩnh và làm bài thật tốt thôi”. (Ảnh: Hương Giang)
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN