Lễ phát động cuộc thi “Yêu thương không giới hạn” thúc đẩy quyền của cộng đồng LGBT tại Việt Nam

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 29/3/2016, lúc 9h00’, tại hội trường tầng 2, khách sạn Hanoi Club (76, Yên Phụ, Hà Nội) diễn ra Lễ phát động cuộc thi sáng tác video clip truyền thông về người đồng tính, song tính, chuyển giới với chủ đề “Yêu thương không giới hạn”. Chương trình do CSAGA phối hợp với Đại sứ quán Mỹ và Tổ chức Bánh mỳ cho thế giới phát động.

Nhằm góp phần thúc đẩy quyền của cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam, CSAGA phối hợp với Đại sứ quán Mỹ, Tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới phát động cuộc thi  “Yêu thương không giới hạn” .

Tham dự Lễ phát động cuộc thi có sự góp mặt của Đạo diễn, diễn viên Trần Lực, Nhà phê bình văn học Chu Văn Sơn, Giám đôc CSAGA Nguyễn Vân Anh, đại diện của đại sứ quán Mỹ, thành viên ban giám khảo cuộc thi cùng các nhà hoạt động xã hội và các bạn trong cộng đồng.

db8a0246f_i_7330.jpg
Bà Nguyễn vân Anh, Giám đốc Trung tâm CSAGA phát biểu khai mạc 

Cuộc thi là cơ hội để mỗi người thể hiện sáng kiến của mình trong việc xây dựng một xã hội nhân văn, tôn trọng đa dạng và khác biệt về xu hướng tình dục. Với thông điệp “Yêu thương không giới hạn”, cuộc thi mong muốn tìm kiếm các sản phẩm video clip độc đáo, ấn tượng, phản ánh chân thực khát khao yêu và đươc yêu, ước mơ về cuộc sống dung dị, yêu thương và trân trọng giữa các thành viên trong gia đình, giữa cá nhân với cộng đồng, xã hội – điều mà cộng đồng LGBT đang phải nỗ lực đấu tranh mới có được. Mỗi hành động của chúng ta đều tiếp thêm sức mạnh để phá bỏ các định kiến, sự kỳ thị và phân biệt đối với cộng đồng LGBT.

Bạn Hà Thanh, thành viên trong cộng đồng LGBT, chia sẻ những cảm nghĩ rất xúc động về quá trình trải qua 10 năm để được công nhận là người chuyển giới, những câu chuyện về sự kì thị mà bạn phải trải qua. Qua đó, bạn thể hiện mong muốn xã hội có nhiều sự chủ động hơn nữa đối với việc tiếp nhận cộng đồng LGBT.

db8a0246f_i_7345.jpg
Bạn Hà Thanh, thành viên trong cộng đồng LGBT chia sẻ câu chuyện của mình

Trong buổi lễ phát động, những người tham dự có cơ hội tham gia giao lưu với ban giám khảo. Diễn viên, Đạo diễn điện ảnh Trần Lực chia sẻ lý do tham gia cuộc thi: “ Bản thân tôi chưa thực sự hiểu nhiều về cộng đồng LGBT và tôi cảm thấy rất đồng cảm với hoàn cảnh, cuộc sống khó khăn của họ. Do đó, thông qua cuộc thi này, tôi mong muốn được biết nhiều hơn về họ, thấu hiểu những điều mà họ đã phải trải qua.”

db8a0246f_i_7379.jpg
Ban giám khảo cuộc thi “Yêu thương không giới hạn”

Nhà phê bình văn học Chu Văn Sơn lý giải ý nghĩa chủ đề của cuộc thi: “Yêu thương không giới hạn” chính là một lẽ sống văn minh, là cả một quá trình lâu dài mà con người cần hướng tới. Mọi người đều có quyền là chính mình, sống thật với bản dạng giới.

Cuộc thi sẽ tập trung phản ảnh các khía cạnh trong cuộc sống của cộng đồng LGBT (cuộc sống lứa đôi, với các thành viên trong gia đình, với cộng đồng). Các sản phẩm dự thi sẽ thể hiện rõ các nội dung: Không kỳ thị và phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục;  Được sống là chính mình, được chuyển đổi giới tính theo bản dạng giới; Được bảo vệ khỏi các hình thức bạo lực gia đình.

Thời gian nhận  clip dự thi: Từ 29/3 đến 20/5/2016
Dự kiến công bố và trao giải dự kiến: 20/06
Chi tiết cuộc thi xem cụ thể tại http://csaga.org.vn

Thanh Nga – Hồng Nhung - Việt Anh


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN