Nâng cao đào tạo học thuật hoạt họa với Đại học Khoa học và Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 9/7, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức buổi trao đổi cùng thầy cô và sinh viên Đại học Khoa học và Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm, Trung Quốc về việc áp dụng hoạt họa vào lĩnh vực báo chí, truyền thông.

ba-n-chie-u1.JPG
Buổi trao đổi được tổ chức tại Hội trường nhà A1 Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Sự kiện nhằm mục đích tìm hiểu sự phát triển trong nghiên cứu và đào tạo về công nghệ truyền thông số, thiết kế đồ họa, và thiết kế thông điệp truyền thông bằng hình ảnh, cũng như trao đổi khả năng hợp tác giữa hai trường.

Được tổ chức tại Hội trường 9, tầng 10 nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, buổi giao lưu có sự góp mặt của: Phan Minh Đức - Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế, người điều hành chính của sự kiện, TS Đinh Thị Xuân Hòa, phó viện trưởng Viện Báo chí - Truyền thông, bà Yang Qian, chuyên gia của ngành hoạt họa, trưởng phái đoàn Đại học Khoa học và Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm cùng các thầy cô và sinh viên của hai trường tham dự.

ba-n-chie-u3.JPG
TS Đinh Thị Xuân Hòa giới thiệu về Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Ảnh: Nguyễn Thực)

Xuyên suốt sự kiện, thầy cô cùng các bạn sinh viên của hai trường có cơ hội được chiêm ngưỡng những sản phẩm do sinh viên của Đại học Khoa học và Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm cũng như cũng như Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh đó, TS. Đinh Thị Xuân Hòa cũng dành đôi lời giới thiệu về học viện nói chung cũng như Viện Báo chí - Truyền thông nói riêng.

Phần 2 của cuộc trao đổi là hai bên gửi những thắc mắc, hỏi đáp về nhiều vấn đề liên quan đến chính sách tuyển sinh sinh viên cũng như về truyền thông số, thiết kế đồ hoạ, thiết kế thông điệp truyền thông bằng hình ảnh, đặc biệt là trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo đang ngày càng phát triển như hiện nay.

ba-n-chie-u4.JPG
Hai bên tặng quà lưu niệm. (Ảnh: Nguyễn Thực)
ba-n-chie-u5.JPG
Sự kiện tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên hai trường giao lưu và học hỏi. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Kết lại buổi trao đổi, Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế Học viện Báo chí và Tuyên truyền Phan Minh Đức gửi lời cảm ơn đến thầy cô và sinh viên của nước bạn đã dành thời gian tham dự cũng như hy vọng rằng tương lai sẽ được tiếp đón nhiều bạn sinh viên tại Đại học Khoa học và Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm đến học tập.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN