Nhịp Cầu Tuyên Giáo 9: Sáng mãi miền kí ức Điện Biê

(Sóng trẻ) - Xuyên suốt chương trình là chuỗi  hoạt động văn nghệ, tìm hiểu văn hóa đặc sắc hướng về chủ đề “Sáng mãi Điện Biên – Sống mãi tên Người”  làm sống lại những ký ức Điện Biên Phủ của một “thời hoa đỏ”. 

Nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới kỉ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhịp cầu Tuyên giáo 9 tiếp nối truyền thống của Khoa Tuyên truyền đã tổ chức chương trình vào tối 14/5 tại Hội trường lớn Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Đến tham dự chương trình có sự góp mặt của ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; TS.Trần Doãn Tiến, Tổng biên tập Tạp chí Tuyên giáo Trung Ương;  PGS. TS Lương Khắc Hiếu, Nguyên quyền Giám Đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng nhiều đại biểu cấp cao khác.

b895502a4_anh_1.jpg

Khách mời tham dự chương trình

371b4220d_anh_7.jpg

 PGS. TS Đoàn Thị Minh Oanh – Phó trưởng Khoa Tuyên truyền lên tặng hoa cho nhà tài  trợ Viettel.

Mở đầu chương trình là hàng loạt các tiết mục văn nghệ chào mừng do sinh viên của khoa Tuyên Truyền thể hiện.
Chương trình đặc biệt có sự tham gia của ca sỹ Tuấn Hiệp - một ca sỹ chuyên hát nhạc nhạc trữ tình tiền chiến. Qua chương trình nam ca sĩ cũng đã gửi lời sẵn sàng góp sức bảo vệ khi Tổ quốc cần trong bối cảnh chủ quyền đất nước đang bị xâm phạm hiện nay. “Mặc dù đã có gần 20 năm ca hát và hơn 10 năm tham gia quân ngũ nhưng trong tôi vẫn hừng hực ngọn hào hùng của dân tộc. Tôi sẵn sàng cầm súng nếu Tổ quốc cần” – ca sĩ Tuấn Hiệp nói.

e04206419_anh_9.jpg

Ca sĩ Tuấn Hiệp truyền ngọn lửa yêu nước cho sinh viên với các ca khúc trữ tình cách mạng.

Bên cạnh phần văn nghệ, phần thi chào hỏi mang màu sắc riêng của mỗi đội cũng tạo được nhiều xúc cảm cho khán giả với những màn trình diễn công phu, đẹp mắt. Đội Độc Lập với tiết mục về khí thế Điện Biên hào hùng ngày toàn thắng và chuyện mất mát thầm lặng của các chiến sỹ; đội Công Pháo phác họa lại công lao vĩ đại của các vị anh hùng dân tộc như Phan Đình Giót, Bế Văn Đàn, Tô Vĩnh Diện. Các đội chơi cũng trải qua phần đoán ô chữ và phần thi thuyết trình Tập làm cán bộ Tuyên giáo, phần thi này nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo và các đại biểu.

b895502a4_anh_2.jpg

Ca khúc Đoàn kết Việt - Lào của sinh viên Lào.


b895502a4_anh_5.jpg

Lễ trao giải cuộc thi, giải nhất thuộc về đội Độc Lập

Chương trình Nhịp cầu Tuyên giáo 9 là một hoạt động lớn thường niên của khoa Tuyên truyền và ngày càng có tầm ảnh hưởng sâu rộng, bổ ích cho giới trẻ. Chương trình đã nhận được sự tài trợ từ nhiều tổ chức và từ phía ban lãnh đạo nhà trường.


Thu Hà
QLVH – TT K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN