Nổi tiếng nhờ mạng xã hội, nên chăng ?

(Sóng Trẻ)- Xã hội phát triển với sự bùng nổ của Internet, mạng xã hội ra đời được mọi người đón nhận nhiệt tình, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên môt số bộ phận khai thác và sử dụng mạng xã hội không đúng cách khiến hình ảnh giới trẻ trở nên méo mó, xấu xí trong mắt một số người


Hiện nay Facebook là mạng xã hội có lượng người dùng cao nhất tại Việt Nam, người sử dụng Facebook chiếm 71,4% trong tổng số những người sử dụng Internet và chiếm 21,42% dân số. Dường như đi đâu người ta cũng dùng facebook, từ ăn, ngủ, nghỉ..và một số hoạt động khác đều được người ta “ báo cáo “ lại với Facebook.


Là một trong những mạng xã hội mang nhiều tính năng và ứng dụng cao nhất, thật đơn giản và dễ hiểu khi Facebook ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Từ việc đi chơi với bạn bè, người yêu cho đến việc hôm nay nấu món gì, ăn gì đều được các bạn đăng tải trên facebook một cách công khai và nhiệt tình. Facebook cũng như Zalo hay Sky đều có tính năng kết nối, chia sẻ và khai thác thông tin ở mức độ cao, và nó quả là một công cụ hữu ích giúp đỡ ta trong việc khai thác và sử dụng thông tin. Tuy nhiên thì không phải ai cũng sử dụng mạng xã hội đúng mục đích và đúng hướng. 


Thời gian gần đây người ta xôn xao với hình ảnh bà Tưng. Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hình ảnh bà Tưng tràn ngập với những tít bài cực sốc nhằm mục đích câu view, đâu đâu người ta cũng thấy hình ảnh bà Tưng như một ngôi sao hàng đầu của Showbiz. Có điều bà Tưng nổi tiếng chẳng phải vì hát hay múa đẹp, mà bà Tưng nổi tiếng vì “ cởi đồ “. Sự việc bắt đầu khi facebook bà Tưng xuất hiện status “ Nếu cái stt này đủ 1000 like em sẽ up clip không mặc áo ngực nhảy Gentlmen…”. Và quả nhiên status cùa bà Tưng cán mốc 1000 like, và mọi chuyện xảy ra theo đúng ý đồ của khổ chủ.


b12e9dc9b_nh_1._status_cau_like_ca_ba_tng.png

 Status câu like của Bà Tưng


Không chỉ dừng lại ở đó, clip nhảy “ không mặc áo ngực “ của bà Tưng xuất hiện, rồi đến những clip “ Giáo dục giới tính “..hay clip “ Bà Tưng làm nữ y tá “..lần lượt ra đời đều dựa trên sự câu like trơ trẽn trên mạng xã hội.

Trước bà Tưng, người ta choáng với hình ảnh một đôi nam nữ yêu nhau thể hiện tình cảm thái quá trên facebook. Bạo dạn hơn các đôi yêu nhau khác, đôi nam nữ này liên tục làm “ nóng “ facebook bằng những hình ảnh tình cảm có phần thái quá. Và người ta cũng chỉ biết đến đôi nam nữ này là dựa trên chiêu trò câu like khi chàng trai up một bức ảnh khá “ nóng “kèm theo caption “ Nếu được 30k like v c mình đăng clip được không vợ ? “. Và mọi chuyện bắt đầu từ đây.


b12e9dc9b_2._oi_nam_n_b_ty_chay_vi_tung_nh_nong_cau_like.jpg


Đôi nam nữ bị tẩy chay vì tung ảnh nóng câu like


Đôi nam nữ liên tục bị các antifans ném đá không thương tiếc, kèm theo đó là vô số các page anti ra đời bới móc đủ thông tin xoay quanh cuộc sống của họ, nào là gia cảnh chàng trai như thế nào, quá khứ cô gái đã từng làm gì..đều trở thành chủ đề người ta bàn tán rôm rả trên mạng xã hội. 


Trước đây đã từng xuất hiện nhiều clip thu hút được sự quan tâm của mọi người như clip cô gái xinh xắn vừa khóc vừa hát tặng người yêu cũ hay chàng trai chung tình với ca khúc “ Tìm lại bầu trời “ đã nhận được sự đồng cảm của cư dân mạng. Họ nổi tiếng, nhưng họ không giống bà Tưng hay cặp đôi nam nữ kia. Không đem bản thân mình với những sự thể hiện quá lố bịch để nổi tiếng trên mạng xã hội, và thứ họ nhận lại được là sự đáng khinh của xã hội và cái nhìn không thiện cảm từ mọi phía.


Giờ đây thì sự việc về đôi nam nữ tung ảnh nóng câu like hay bà Tưng “cởi đồ “ đã lắng xuống nhưng hình ảnh về họ trong mắt mọi người quả thực không mấy tốt đẹp. Và cái họ nhận lại là gì ? Chẳng phải là sự lên án của dư luận, của bạn bè, là vô số những Page anti đó sao ? Không nên chỉ vì chút bồng bột của tuổi trẻ mà tạo cho người ta ấn tượng xấu về mình, càng không nên chỉ vì muốn nổi bật mà đánh mất những giá trị của bản thân, hy vọng đây là bài học cho những bạn trẻ đang có suy nghĩ lạc hướng. Mạng xã hội thực sự tốt khi bạn biết sử dụng nó đúng cách và đúng mục đích, nếu không nó sẽ trở thành con dao 2 lưỡi đâm lại bạn lúc nào không hay. 


Thanh Mai

Truyền hình K31A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN