Phiên chợ sách xưa lần 2 – khơi dậy văn hóa đọc cho giới trẻ

(Sóng Trẻ) - Tiếp nối thành công phiên chợ sách lần 1 được tổ chức năm 2016, ngày 18-19/2 đã diễn ra phiên chợ sách lần 2 tại đại học Văn hóa Hà Nội. Phiên chợ là nơi những người yêu sách có thể tìm lại những cuốn sách quý, đồng thời làm sống dậy văn hóa đọc đang dần mai một, đặc biệt trong giới trẻ hiện nay.

Cứ mỗi dịp xuân về, vào dịp đầu năm mới, người Hà Nội nói chung và cả nước nói riêng thường có tục lệ đi mua sách, nét đẹp văn hóa này ngày càng được nhân rộng. Chợ phiên sách xưa trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những người yêu quý sách.

Chợ phiên sách cũ lần 2 có hơn 40 gian hàng sách của 20 đơn vị kinh doanh sách cũ và các công ty xuất bản (số lượng gian hàng tăng gấp đôi so với phiên chợ đầu tiên). Các đầu sách mới bán với chiết khấu cao từ 30%-50% cùng sách cũ đồng giá 10.000, 20.000. Đây là nơi kết nối các “tín đồ” sách Hà Thành, từ học sinh, sinh viên, học sinh, người đi làm đến những người đã về hưu… 

Các bạn sinh viên cũng rất hào hứng, mong muốn tìm được những cuốn sách với chủ đề mình học cùng truyện ngôn tình – chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Quế, sinh viên năm nhất, Đại học Văn Hóa Hà Nội.

24dfde4e3_anh_1.jpg
Người lớn tuổi tìm đến phiên chợ mua những cuốn sách cổ, để đọc thư giãn và gợi cảm hứng đọc cho thế hệ trẻ trong gia đình

24dfde4e3_anh_2.jpg
Truyện tranh thu hút các bạn nhỏ thư giãn sau giờ học áp lực

24dfde4e3_anh_5.jpg
Hai bố con Anh Nguyễn Sĩ Tuân (Mỹ Đình) đều là người yêu sách, từng đi phiên chợ sách lần thứ nhất.
                                                                                  
   Hà Hiền
                                                                                     Báo mạng K35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN