Rồng Xanh 2022: Kim Go Eun vượt qua Kim Hye Soo ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

(Sóng trẻ) - Lễ trao giải Rồng Xanh 2022 (Blue Dragon Series Awards) lần thứ nhất đã chính thức diễn ra tại Paradise City, Jung-gu, Incheon với sự mở rộng các hạng mục giải thưởng dành cho phim truyền hình.

Bên cạnh nhiều dự đoán Kim Hye Soo sẽ chiến thắng giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ phần trình diễn quá xuất sắc trong Juvenile Justice, thì năm nay, Kim Go Eun mới là cái tên được xướng lên với chiến thắng ở hạng mục này với vai diễn trong Yumi's Cell.

1633344079436-2371.jpeg
Kim Go Eun đã gặt hái được không ít thành công trên chặng đường sự nghiệp 8 năm, qua đó xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ và cả giới phê bình điện ảnh. Ảnh: VTV

Yumi’s Cells (Các Tế Bào của Yumi) là một bộ phim truyền hình do tvN sản xuất dựa trên bộ webtoon đình đám cùng tên. Phim xoay quanh câu chuyện về cô nàng Yumi do nữ diễn viên Kim Go Eun thủ vai, một nhân viên công sở bình thường gặp khó khăn trong việc bộc lộ tình cảm. Từng suy nghĩ, hành động và cảm xúc của cô đều do các tế bào được nhân cách hóa trong cơ thể cô điều khiển.

yumis-cells-2-1.jpg

Tấm poster Yumi’s Cells 2 với khoảnh khắc “ngọt sâu răng” đang gây bão trong cộng đồng mọt phim Hàn. Ảnh: VTV

Còn nữ diễn viên Kim Hye Soo sinh năm 1970 đã thể hiện nhân vật thẩm phán lạnh lùng, đầy quyền lực và nắm cán cân công bằng trong những vụ án gây tranh cãi. Juvenile Justice cũng được khen ngợi vì nội dung tập trung vào những tội phạm trẻ vị thành niên, đưa loạt vụ án có thật lên phim khiến dư luận chú ý. Hiện vấn đề trẻ em phạm tội chưa có những biện pháp trừng phạt xứng đáng vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi. 

kimtop.jpg
Nhiều đánh giá cho rằng vai diễn của Kim Go Eun trong Yumi's Cell không thực sự xuất sắc, thua kém nhiều nhân vật trước đó của nữ diễn viên. Khả năng diễn xuất của Kim Go Eun tốt nhưng bộ phim này chưa đủ sâu sắc để chạm tay đến giải thưởng Rồng Xanh danh giá bằng nữ diễn viên Kim Hye Soo. Ảnh: VTV

Ngoài ra, nam diễn viên chính sắc xuất đã thuộc về Lee Jung Jae (Squid Game) bởi ngay sau khi ra mắt, Squid Game (Trò chơi con mực) đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới. Thậm chí, bộ phim này còn đứng trong top 2 BXH thịnh hành toàn cầu trên Netflix. Tại thị trường Mỹ, Squid Game vẫn tiếp tục giữ ngôi vị đầu bảng.

dao-dien-phim-bom-tan-squid-game-mat-6-chiec-rang-vi-cang-thang.jpeg
Suốt 29 năm hoạt động nghệ thuật, Lee Jung Jae được xếp vào hàng ngũ sao thực lực, khuynh đảo màn bạc với "Typhoon", "Biệt đội siêu trộm", "New world", "Thuật xem tướng", "Assassination", "Trận đánh Incheon"... Năm 1994, anh thu hút hàng nghìn thiếu nữ khi hóa thân cậu út Han Joon - tính tình sôi nổi, hiếu thắng nhưng nhiệt tình và phóng khoáng - trong phim truyền hình "Cảm xúc". Ảnh: VTV

Bộ phim hay nhất đã thuộc về loạt D.P do Netflix sản xuất được chuyển thể từ webtoon "D.P. Dog’s Day" của nhà văn Kim Bo Tong, do bộ đôi nam diễn viên Jung Hae In và Koo Kyo Hwan dẫn dắt. Phim theo chân hai người lính là binh nhì Ahn Jung Ho (Jung Hae In), người nhập ngũ để thoát khỏi thực tế ngột ngạt và hạ sĩ Han Ho-yeol (Koo Gyo Hwan), "D.P" là hành trình truy bắt những người lính đào ngũ. Từ câu chuyện của những người lính đào ngũ, những mảng xấu, góc khuất trong quân đội Hàn Quốc được hé lộ.

20211214000605_0.jpeg
Ngay từ khi lên sóng, bộ phim đã trở thành chủ đề nóng, dấy lên nhiều cuộc tranh luận tại Hàn Quốc và quốc tế. Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực khi mang đến cái nhìn sâu sắc về thực tế khắc nghiệt trong quân đội Hàn Quốc với mức độ hiện thực chưa từng có.Ảnh: VTV

Dưới đây là danh sách giải thưởng của Rồng Xanh 2022: 

Phim hay nhất: D.P (Netflix)
Show giải trí hay nhất: EXchange/Transit Love (TVING)
Nam diễn viên chính: Lee Jung Jae (Squid Game)
Nữ diễn viên chính: Kim Go Eun (Yumi’s Cell)
Nam diễn viên phụ: Lee Hak Joo (Political Fever)
Nữ diễn viên phụ: Kim Shin Rok (Hellbound)
Nam diễn viên mới: Koo Kyo Hwan (D.P.)
Nữ diễn viên mới: Jung Ho Yeon (Squid Game)
Nam nghệ sĩ giải trí: Kang Ho Dong (New Journey to the West Special Spring Camp) 
Nữ nghệ sĩ giải trí: Celeb Five (Celeb Five : Behind the Curtain)
Nam nghệ sĩ giải trí tân binh: Kai (EXO) 
Nữ nghệ sĩ giải trí tân binh: Joo Hyun Young (SNL Korea)
Nghệ sĩ được yêu thích nhất (TirTir Popularity Award): Jung Hae In, Han Hyo Joo, Lee Yong Jin, Kang Daniel, Park Jae Chan, Park Seo Ham.

Rồng Xanh Series là lễ trao giải cho loạt phim truyền hình trực tuyến đầu tiên tại Hàn Quốc. Theo đó, sự kiện này sẽ trao tổng số 12 hạng mục cho phim truyền hình và giải trí do nội địa sản xuất hoặc đầu tư. Tuy là năm đầu tiên tổ chức nhưng lễ trao giải này đã thu hút sự tham gia của đông đảo diễn viên, nghệ sĩ và thần tượng Hàn Quốc.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN