San lấp "hố tử thần" hơn 100m2 ở Hà Nội

(Sóng trẻ) - "Hố tử thần" tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội được san lấp theo khuyến cáo của các nhà khoa học. Sau khi hoàn thành, đơn vị nghiệm thu sẽ thử tải, quan trắc.

Ngày 18/4, "hố tử thần" ở xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, bắt đầu được san lấp. Ông Nguyễn Đình Hoa, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết công tác chuẩn bị, quây tôn khu vực hố sụt đã được tiến hành từ tối hôm qua (17/4).

Theo ông Hoa, quá trình san lấp được thực hiện theo khuyến cáo của các nhà khoa học, không thể hoàn thành sớm chỉ trong 1-2 ngày.

ho-tu-than-rong-hon-100m2-o-ha-noi-dang-duoc-san-lap-anh-3-1618712346-395-width828height403.jpeg
Hố tử thần rộng hơn 100m2 tại xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ, Hà Nội

Về phương án khắc phục, Viện Khoa học Thủy lợi Việt Nam đề xuất thực hiện theo nhiều bước. Trước hết, khu vực sụt lún phải được dọn dẹp mặt bằng và lấp đầy hố bằng những vật liệu phù hợp.

Sau đó, lớp dưới cùng sẽ được đổ đá hộc dày 1m, tiếp đến là đầm nền và trải lớp cát để chèn chặt lớp nền này. Đơn vị thi công sẽ khoan lỗ để phun hỗn hợp xi măng và bentonite nhằm cứng hóa khu vực sụt lún, trải vải địa kỹ thuật gia cố 2 lớp tăng cường phía trên vật liệu, lấp đầy hố sụt lún với cường độ dự kiến 150 kN/m.

Cuối cùng là xử lý các hạng mục thoát nước, hạ ngầm và mặt đường. Đơn vị nghiệm thu sẽ thử tải và quan trắc sau khi xử lý.

Trước đó, khoảng 16h45 ngày 6/4, gia đình ông Đặng Đình Nhậm ở thôn 2, xã Quảng Bị đào giếng. Trong lúc đào, ông Nhậm bất ngờ nghe thấy tiếng rung lắc mạnh. Thời điểm hố mới sụt có diện tích khoảng 30m2. Đến sáng 7/4, hố mở rộng lên thành 50m2. Theo số liệu đo đạc mới nhất, chiều dài của “hố tử thần” là 17,2m, còn chiều rộng 8m, diện tích rơi vào khoảng hơn 100m2.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, khoảng 20 hộ dân quanh khu vực trên được yêu cầu tạm di tản sang nơi khác sinh sống. Chính quyền cũng phong tỏa 2 đầu đường không cho người dân đến gần khu vực hố sụt.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN