Hãi hùng bãi rác Tam Đa

(Sóng trẻ) - Nằm giữa thôn Đại Lâm, xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, khu tập kết rác tạm khổng lồ bị bỏ quên hơn một năm nay khiến cho người dân nơi đây điêu đứng vì mùi hôi thối nống nặc.

Khu tập kết rác được xây dựng cách đây khoảng 3 năm với mục đích thu m rác thải sinh hoạt của các hộ gia đình trong thôn. Rác thải sau khi được những người thu rác mang về đây tập hợp sẽ có xe chở rác đến mang rác đi. Thế nhưng hơn một năm nay, xe rác không đến. Người dân bởi phải tự tìm cách xử lý rác thải của mình. Khu tập kết rác trở thành nơi vứt rác tự do của cả thôn. 

99cbfafcf_anh1.jpg

Khu đổ rác thải đã xuống cấp trầm trọng, bức tường bao quanh đổ sạt, thậm chí rác đã cao hơn cả tường bao, mùi hôi thối bốc ra nồng nặc. “Ngày xưa khi bãi rác chưa tràn ra tôi vẫn hay đi tập thể dục trên đoạn đường này. Nhưng mấy năm nay không ai dám đi qua đây nữa cả. Họ chỉ vào đây để đổ rác thôi” – chú Trần Văn Công (thôn Đại Lâm) chia sẻ. 

99cbfafcf_anh_2.jpg

Bãi rác nằm ngay giữa cánh đồng ,con mương nhằm tưới tiêu cho ruộng lúa đã bị rác tràn xuống, xâm lấn một cách ngiêm trọng. 

99cbfafcf_anh3.jpg

Người dân cũng vô tư để đàn bò của mình vào tìm kiếm những thứ có thể ăn được trong bãi rác mà không để ý rằng có những chất độc hại nguy hiểm ẩn chứa trong bãi rác lâu ngày.

99cbfafcf_anh4.jpg

Sự chậm trễ của chính quyền địa phương cộng với ý thức kém của người dân đã góp phần khiến cho bãi rác trở nên “hãi hùng” như ngày hôm nay. Tuy nhiên, cho đến nay, câu hỏi về việc bãi rác tạm này sẽ được xử lý như thế nào vẫn còn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Những hình ảnh về bãi rác tạm thôn Đại Lâm, xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh 


Khánh Ly



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN