Sẵn sàng xuất quân khi nghe tiếng gọi của Tổ Quốc

(Sóng trẻ) – “Vào Nam dập dịch là niềm tự hào rất lớn đối với người lính góp sức cho đất nước. Và đây là lúc tôi thấy dòng máu bác sĩ, người quân nhân cách mạng và máu của người Việt chảy trong tôi” – Đây là lời bộc bạch của học viên Ngô Minh Hảo DH54C khi tham gia vào đoàn quân miền Nam chống dịch.

“Covid-19” có thể coi là một cụm từ gây ám ảnh, nỗi khiếp sợ của toàn nhân loại. Ở đợt dịch lần thứ 4 bùng phát vào cuối tháng 4 năm nay, TP.HCM và một số tỉnh miền Nam đang là tâm dịch và có số ca nhiễm tăng kỉ lục theo từng ngày, khiến ai nhìn vào những số liệu ấy cũng phải giật mình xót xa. Bệnh viện quá tải, thiếu hụt nhân sự trầm trọng, những ca nhiễm tăng lên đột ngột, số ca tử vong tăng cao, miền Nam nước ta như đang kêu khóc trong sự bất lực. Chính thời điểm ấy, hàng ngàn tình nguyện viên, các y bác sĩ, sẵn sàng liều mình tham gia, xung phong vào miền Nam chống dịch. Trong số đó không thể thiếu sự góp mặt của những người lính quân y, những con người mang trong mình sức mạnh quân đội và kĩ năng y học. Học viên Quân Y đã nhiều lần xuất quân tiếp thêm sức mạnh cho miền Nam chống dịch. Lực lượng tham gia bao gồm: các cán bộ, nhân viên y tế học viện Quân Y, các khóa học viên tại trường. Có những học viên tham gia chống dịch khi mới chỉ là sinh viên năm hai còn non trẻ nhưng cũng dám cả gan đối đầu với khó khăn, nguy hiểm.

Ngày xưa, khi có giặc ngoại xâm, những người lính bộ đội cụ Hồ không tiếc tuổi trẻ, xương máu của mình tiến vào Sài Gòn giải phóng toàn dân tộc, thống nhất đất nước. “Chúng tôi đã đi không tiếc đời mình, nhưng tuổi hai mươi làm sao không tiếc, nhưng ai cũng tiếc tuổi hai mươi thì còn chi Tổ Quốc”. Giờ đây, một lần nữa khi miền Nam cần những người lính quân y lại không quản nguy hiểm, dù không khoác trên mình bom đạn, khói lửa nhưng lại mang theo tư trang những bộ đồ bảo hộ, những chiếc khẩu trang, bộ dụng cụ y tế và một lòng nhiệt huyết tin vào ngày miền Nam chiến thắng đại dịch.

241521106_535673797734023_5308365361475759202_n.jpg
Hình ảnh những học viên K54 Học viên quân Y tập trung chuẩn bị xuất quân vào Nam chống dịch. (Ảnh: NVCC)

Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, Học viện đã nhiều lần xuất quân chi viện vào miền Nam chống dịch từ những cán bộ, nhân viên học viện Quân Y, tiếp đó đến các khóa học viên trong trường. Nhiều học viên phải tạm gác việc học, kì thi quan trọng để lên đường chi viện. “Tác phong của quân đội là phải nhanh chóng, luôn thường trực thông tin để sẵn sàng lên đường chống dịch. Khi tin kêu gọi vừa phát động tối ngày hôm trước, ngay lúc đó toàn quân tiến hành chuẩn bị sẵn quân tư trang để ngày mai lên đường vào Nam. Vậy nên, trong tâm lý người lính Quân Y phải luôn sẵn sàng tâm thế tiến vào tâm dịch bất cứ lúc nào”. – Văn Trọng Cường học viên K54 - một trong những thành viên lên đường tiến vào tâm dịch TP. HCM chia sẻ trước khi lên máy bay.

242214198_386246002882555_7554336619651785584_n.jpg

Hình ảnh thể hiện sự lạc quan của các học viên trước khi vào Nam chống dịch. (ẢNh : NVCC)

Chiều ngày 21/9, hàng trăm học viên K54, sẵn sàng chuẩn bị quân tư trang tiến vào tâm dịch. Có thể nói K54 là khóa học viên của sự xa cách, khi còn là cô cậu sinh viên năm nhất nhưng họ đã phải trải qua hai lần cấm trại , nhiều học viên chưa thể về nhà gần 1 năm nay. Nỗi nhớ nhà, nỗi người thân lại một lần nữa phải gói ghém lại khi nghe tin miền Nam đang cần thêm viện trợ. Lại tiếp tục là những ngày tháng xa nhà, những học viên kiên cường lại khoác balo lên và mang theo đó là tình yêu thương đất nước, tin vào ngày mai kia nước nhà hết dịch, họ sẽ được trở về nhà chan hòa trong niềm hân hoan, tự hào chào đón của gia đình. Là một “bông hồng” trong đợt xuất quân lần này, nữ học viên Ngô Minh Hảo lớp DH54C chia sẻ: “22/10/2020 tôi chính thức bước đầu đặt chân vào mơ ước của chính bản thân tôi. Một bác sĩ đa khoa mang trên mình sựu vinh dự, tự hào của người quân nhân chách mạng. Và ngày 21/9/2021 là một ngày lễ Trung Thu đặc biệt đối với tôi và đồng đội. Vào Nam dập dịch là niềm tự hào rất lớn đối với người lính góp sức cho đất nước. Và đây là lúc tôi thấy dòng máu bác sĩ, người quân nhân cách mạng và máu của người Việt chảy trong tôi".

241531318_2461037560706829_1100536487165758428_n.jpg
Hai học viên Văn Trọng Cường và Ngô Minh Hảo nhanh chóng ghi lại hình ảnh tại Học viện trước khi lên đường vào Nam chống dịch. (Ảnh :NVCC)

Chia lửa cùng những chiến sĩ tham gia chống dịch, tại Học viện Quân Y luôn còn những bộ phận học viên ở lại sẵn sàng trực chiến, hoàn thành những nhiệm vụ được giao tại trường trong những ngày tháng đồng đội tiến vào tâm dịch. Bạn Vũ Đăng Hiệp – một trong những học viên ở lại sẵn sàng trực chiến nhắn nhủ tới các đồng đội của mình nơi tâm dịch: “Mặc dù bản thân chưa được đi chống dịch như các đồng chí khác, nhưng mỗi người một nhiệm vụ, chúng tôi sẽ ở lại học viện hoàn thành tốt những công việc được giao trong trường để các vị chiến sĩ yên tâm vào Nam chiến đấu với dịch bệnh. Mong các đồng chí giữ gìn sức khỏe, nhanh chóng đánh đuổi dịch bệnh để sớm được trở về".

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN