Sinh viên Báo chí gửi quà ra Trường Sa

(Sóng trẻ) - Vượt qua hơn 200 hồ sơ dự tuyển, chàng sinh viên báo chí -  Bùi Nguyên Bảo vinh dự là 1 trong 10 thanh niên tiêu biểu trong chuyến đi đầy cảm xúc mang tên "Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương".  Hãy cùng Sóng trẻ trò chuyện với Nguyên Bảo, xem bạn sẽ mang gì tới đồng bào, chiến sĩ Trường Sa trong chuyến đi này.

Chào Bảo, trước hết chúc mừng bạn đã trở thành một trong 10 thanh niên tiêu biểu, được tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2013”.  Vượt qua hơn 200 hồ sơ dự tuyển, cảm xúc của Bảo thế nào?

Cảm giác của Nguyên Bảo là sự tự hào, vinh dự, xúc động và cả lo lắng. Mình thực sự đã rất may mắn khi có được cơ hội ra với Trường Sa lần này. Nhưng mình cũng hi vọng trong tương lai gần, ra về Trường Sa là việc dễ dàng, thường xuyên hơn với bất kì ai chứ không chỉ là ước mong, khao khát, chờ đợi như mình hiện tại. Dĩ nhiên, sẽ còn nhiều cố gắng, sẽ còn nhiều sự cân đối, tính toán, nhưng mình tin vào điều đó. Nhân đây, mình xin cảm ơn các thầy cô giáo, Đoàn trường, Khoa Quan hệ quốc tế, những anh chị em bạn bè đã động viên, giúp mình làm hồ sơ, giúp mình có thêm nghị lực và sự dũng cảm để đăng kí và trúng tuyển Hành trình này.

1e8f5b2f7_bao_1.bmp

Đời thường của chàng MC năng động

Bảo có thể chia sẻ về những mong muốn, dự định mà bạn ấp ủ trong chuyến đi này không?

Thực sự là mình có rất nhiều dự định, người ta nói là “nói trước bước không qua” nhưng thôi mình cứ nói để các bạn chia sẻ và tiếp sức cho mình.

Một là, mình sẽ thực hiện đúng lịch trình của đoàn công tác về việc đến thăm, làm việc với quân dân ta ở trên các đảo của quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, trong đó về mặt cá nhân, sẽ cố gắng chuyển hết thư từ, quà cáp mà mọi người ở đất liền, nhất là các bạn sinh viên ở Hà Nội đã gửi tặng.

Hai là, mình sẽ ghi chép thật tỉ mỉ những điều mắt tháy tai nghe để khi về có thể cho ra đời những sản phẩm truyền thông trung thực về những gì ghi nhận được.

Ba là, mình sẽ cố gắng hết sức để khi đến khu vực Cô Lin và DK1 trong hai lễ tưởng niệm, mình sẽ nói hết với các chiến sĩ, những người đã nằm xuống ở đây những lời tri ân, biết ơn từ rất nhiều anh chị em, bạn bè của mình đã gửi gắm ở đất liền.

Vậy Bảo đã chuẩn bị như thế nào cho những chuyển đi đó? 

Tại Liên chi đoàn Quan hệ quốc tế, mình đã phát động cuộc vận động Hướng về Trường Sa lần thứ 2 với rất nhiều nội dung, phần việc ở 6 Chi đoàn và 4 CLB như viết thư, tặng sách, tặng quà, quay video clip... Mình đã sắp xếp mọi công việc cá nhân trong thời gian này để ưu tiên tối đa cho kế hoạch Trường Sa. Bên cạnh đó cũng chuẩn bị một sức khỏe thật tốt.

1e8f5b2f7_542830_217408928398346_868822110_n.jpg

Bảo cùng các Đoàn viên của Liên chi đoàn Quan hệ quốc tế

Bên cạnh đó, mình cũng đang cố gắng nỗ lực hoàn thành chương trình hành động tuyên truyền về biển đảo và "Hành trình Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương 2013" mà mình đã trình bày với TW Đoàn, trong đó ở giai đoạn đầu trước khi xuất phát, mình sẽ cố gắng cung cấp thông tin và tác động đến càng nhiều người càng tốt, nhất là giới trẻ, các bạn giúp mình nhé!

Là một MC có tài, đã từng dẫn dắt hàng trăm chương trình phát sóng cùng với đó là rất nhiều những giải thưởng lớn nhỏ trong nghề, vậy MC Nguyên Bảo dự định sẽ thể hiện như thế nào trong đoàn và khi đến Trường Sa?

Trước tiên, phải khẳng định, hải trình lần này, và ngay tại Trường Sa không phải là nơi để bất kì ai thể hiện tài năng hay cá tính gì. Mà đó là lúc cái riêng hòa với cái chung tạo nên niềm tự hào chung, sức mạnh chung, nỗ lực chung. Mỗi người một việc, dù là văn công, hậu cần hay gì cũng phải cố gắng hết sức. Mình đang hoàn thành một số kịch bản giao lưu và văn nghệ mà lãnh đạo Đoàn đã giao cho mình trong xuyên suốt chuyến đi. Đấy là cống hiến, đấy không phải là thể hiện!

1e8f5b2f7_316374_284785081637146_716334855_n.jpg

MC Nguyên Bảo đầy màu sắc trên sân khấu

Được biết,  có rất nhiều bạn trẻ, thông qua Bảo đã gửi gắm những lá thư tới anh em chiến sĩ và nhân dân Trường Sa. Đâu là lá thư mà Bảo thấy cảm động nhất? 

Trước tiên, Nguyên Bảo xin được gửi lời cảm ơn và biết ơn sâu sắc của mình tới thầy cô, các bác, cô chú, anh chị và các bạn đã biết thông tin, chúc mừng và chia sẻ, tiếp sức cho Nguyên Bảo.

Đến giờ phút này, Bảo nhận được rất nhiều thư từ, quà tặng… ai cũng gửi rất nhiều tâm sự chân thành, sự mong ước, những lời chúc tốt đẹp đến quân dân Trường Sa và DK1. Nhưng có lẽ ấn tượng nhất tại thờ điểm hiện tại là một chị sinh viên K29 đã gửi tặng vỏ ốc từ đảo Cô Tô để đích thân Bảo sẽ giúp chị ấy đặt tại Trường Sa. Cô Tô – Trường Sa, đều là biển đảo quê hương của Tổ quốc. Nhưng tất cả chỉ chung một đất Việt Nam, một nước Việt Nam. Bảo rất xúc động khi nhận được món quà tinh thần này.

Bên cạnh những lá thư đó, Bảo còn thay mặt đồng bào gửi tới nhân dân, chiến sĩ Trường Sa món quà nào không? 

Như Bảo đã chia sẻ, bên cạnh thư, những người xung quanh cũng đang cùng Bảo chuẩn bị một số sản phẩm kỉ niệm khác… Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân gửi tặng CD Album của bạn ấy, MC Phí Linh gửi tặng rất nhiều báo, tạp chí cho học sinh Trường Sa, một bạn sinh viên ĐH Luật gửi hai bó hương để tưởng niệm các chiến sĩ đã hi sinh, nhiều anh chị em khác gửi cả truyện tranh.. có người còn gửi đồ ăn (dù Bảo không thể mang đi được)… tất cả đều chan chứa tình cảm đất liền. Cá nhân Nguyên Bảo đang liên hệ để chuyển thư của người nhà ra cho chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa.

Là một trong 10 “sứ giả” mang những món quà, những lá thư đại diện cho tình yêu và niềm tin của đất liền gửi tới Trường Sa, Bảo có cảm thấy mình đang mang một trọng trách thật lớn?

Thực ra là Hành trình Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương 2013 do TW Đoàn tổ chức năm nay có 80 đại biểu chính thức, nhưng trong đó chỉ 10 đại biểu được lựa chọn thông qua hồ sơ, thi tuyển, trong đó có nhiều nhân vật như nghệ sĩ Xuân Bắc, bác sĩ trẻ Hán Văn Đại và cả Nguyên Bảo nên trách nhiệm được mọi người san sẻ với nhau rất nhiều.

Bản thân mình cũng lo lắng không biết có đóng góp được gì cho hành trình hay không tuy nhiên bây giờ mình rất vững tin vì trách nhiệm đó đã được chia sẻ từ cả những người không tham gia Hành trình năm nay, đó là nhiều bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đặc biệt là tại Khoa Quan hệ quốc tế mình theo học, một số anh chị em bạn bè cũng đã gửi gắm rất nhiều tình cảm, có nhiều phần việc công trình mà họ đã làm bằng chính trách nhiệm của mình để gửi ra Trường Sa. 

Cảm ơn Bảo về cuộc trò chuyện này. Chúc cho những dự định của bạn trong chuyến đi này sẽ thành công. Và cho mình gửi gắm tình cảm của đất liền ra biển đảo thiêng liêng!

Một số những món quà tiêu biểu mà Bùi Nguyên Bảo thay mặt các bạn đất liền gửi tới Trường Sa:

7d6f006a5_600795_10201024267548545_859268162_n.jpg

Thư của bạn Nguyễn Thị Mai, lớp Quan hệ quốc tế K30 gửi quân dân Trường Sa

7d6f006a5_603749_10201024248148060_2033280264_n.jpg

Những vỏ ốc từ đảo Cô tô nhỏ gửi đến Trường Sa

7d6f006a5_945053_10201024284708974_1713449541_n.jpg

Bài thơ QUÀ CỦA BỐ cùng Hạc giấy của em Đặng Phương Thùy, Lớp 1A7 trường tiểu học Hoàng Diệu, Hà Nội

5536bbb1a_207169_10201022769831103_1916381230_n.jpg

Thư của Hội sinh viên Việt Nam tại Thành phố Rennes của Pháp gửi cho quân dân Trường Sa

Bùi Nguyên Bảo


Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, Sinh viên lớp Quan hệ quốc tế K30, Khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 


Hiện Bảo đang là đội trưởng Đội văn nghệ xung kích, đội trưởng Đội MC Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học


Thành tích: 


- 12 năm liền là học sinh giỏi, xuất sắc, đạt thành tích cao trong các cuộc thi HSG quốc gia, cấp tỉnh nhiều năm.


- Đạt danh hiệu Sinh viên giỏi 2011-2012 của Học viện Báo chí  và Tuyên truyền, là sinh viên năm nhất đầu tiên trong những năm gần đây làm Chủ nhiệm và Bảo vệ thành công đề tài khoa học cấp Học viện, loại xuất sắc.


- Huy chương vàng năm 2008, Huy chương Bạc năm 2009 cuộc thi Olympic 30-4 học sinh giỏi phía Nam tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.Hồ Chí Minh 


- Giải Top 4 MC đồng hành xuất sắc của VTV6 2011-2012; MC của nhiều chương trình lớn như Lễ hội Halloween Học viện Báo chí, Lễ hội Xuân Hồng, Duyên dáng Hà Thành 2011, I.Couples...


Trí Công

Phóng viên Sóng trẻ thực hiện

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN