Sinh viên Báo chí hứng thú thăm quan Bảo tàng

(Sóng Trẻ) - Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khóa sinh viên tham gia học môn Giáo dục An ninh - Quốc phòng, trường Học viện Báo chí & Tuyên truyền (HVBB&TT)  lại tổ chức cho sinh viên đi thăm quan, học hỏi, thu thập tư liệu tại Bảo tàng.

Để giúp học sinh hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống đấu tranh cách mạng của cha ông, đồng thời nâng cao ý thức về tinh thần “sẵn sàng chiến đấu” và cảnh giác cao trong sinh viên, trường HVBC&TT đưa vào giảng dạy bộ môn Giáo dục An ninh – quốc phòng cùng với các môn học chính khóa khác. Môn học kéo dài trong gần 2 tháng, nài các buổi học lý thuyết trên lớp, thực hành nài sân thì điều đặc biệt là sinh viên được tham gia buổi thăm quan, tìm hiểu tại hai bảo tàng lớn: Bảo tàng Phòng không – không quân và Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.
 
Buổi đi thăm quan tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của các hướng dẫn viên, các bạn sinh viên sẽ được tìm hiểu về các hiện vật khối lớn, các vũ khí, phương tiện chiến tranh của cả Việt Nam và đối phương được trưng bày ở trong nhà và nài trời. Nội dung trưng bày tại Bảo tàng được chia làm 6 phần gồm: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, dân tộc Việt Nam anh hùng, quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam; vũ khí, công cụ sản xuất vũ khí của Việt Nam; thế giới ủng hộ Việt Nam kháng chiến và quan hệ giữa Quân đội Nhân dân Việt Nam với quân đội các nước.

         21b5e702d_anh1.jpg
                                                Một cảnh được trưng bày bên nài Bảo tàng

         21b5e702d_anh2.jpg
                           Chiếc xe tăng mang số hiệu 843 húc đổ cổng Dinh Độc lập 38 năm về trước

        21b5e702d_anh3.jpg
                                             Chiếc máy khám sức khỏe với thiết kế độc đáo

Trong buổi thăm quan thứ hai tại Bảo tàng Phòng quân – không quân (ở Trường Chinh), dù rất xa vị trí trường; thế nhưng các bạn sinh viên vẫn rất hào hứng di chuyển đi. Những hình ảnh về thước phim ấn tượng “Hà Nội 12 ngày đêm” có lẽ sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với các bạn sinh viên. Rất may mắn là trong đợt đi thăm này, Bảo tàng đang tổ chức triển lãm “ Nửa thế kỉ với sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc”, có rất nhiều cuốn sách, tranh ảnh được trưng bày cho những ai muốn tìm hiểu kĩ hơn về quá trình ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của bộ đội Phòng không - không quân Việt Nam (PKKQVN).

        90d2b7ded_anh10.jpg
                              Hướng dẫn viên đang hướng dẫn cho các bạn sinh viên đi thăm quan

Sau hơn 2 tiếng thăm quan tại Bảo tàng dưới sự hướng dẫn của hướng dẫn viên thì sinh viên được thăm quan tự do. Các bạn tranh thủ chụp những bức ảnh đẹp kỉ niệm với bạn bè. Cùng nhìn ngắm một số bức ảnh của các bạn sinh viên.

        21b5e702d_anh13.jpg
                                                    Các bạn sinh viên xếp hàng đi thăm quan

T.Nhàn
Xã Hội học K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN