Sinh viên chuyên ngành báo mạng điện tử muốn học gì?

(Sóng Trẻ) - Từ năm 2003, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức đưa chuyên ngành Báo mạng điện tử vào đào tạo chính quy. Đây là một bước đi tiên phong, có tính đột phá trong việc đào tạo một đội ngũ người làm báo chuyên nghiệp thế hệ mới. Điều này đã góp một phần quan trọng trong việc giải quyết bài toán nan giải về nhân lực cho các tòa soạn báo mạng điện tử đã, đang và sẽ đi vào hoạt động. Tuy nhiên, do đây là một loại hình báo chí còn rất mới mẻ, nên nội dung đào tạo của chuyên ngành này vẫn còn đang trong quá trình bổ sung và hoàn thiện.  

Thực tiễn đào tạo của chuyên ngành đã đặt ra nhiều vấn đề cần tìm lời giải đáp xung quanh việc dạy và học. Trong đó, việc giảng dạy nội dung gì, với thời lượng bao nhiêu sẽ hiệu quả và phù hợp với đối tượng sinh viên của chuyên ngành là một câu hỏi cần phải được giải đáp kịp thời. Tìm được hướng giải quyết cho vấn đề này sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng một nền tảng vững chắc cho sinh viên trong quá trình hoạt động báo chí sau này. Qua đó, nâng cao chất lượng của đội ngũ sinh viên, giúp giảm thiểu những dè dặt không đáng có của các cơ quan báo chí trong quá trình tác nghiệp của sinh viên.

 Bên cạnh đó, đây cũng là việc làm cần thiết để xây dựng, bổ sung và hoàn thiện một chương trình học tập bám sát thực tiễn đời sống báo chí, phục vụ tốt việc giảng dạy và học tập của thầy cô và sinh viên các khóa kế tiếp của chuyên ngành báo mạng điện tử.

Bạn đã, đang là sinh viên của chuyên ngành Báo mạng điện tử? Hãy nêu những suy nghĩ, đề xuất, nguyện vọng của mình về các vấn đề xung quanh nội dung và thời lượng của các môn học trong chương trình.

 Rất mong, trên cơ sở lắng nghe những nguyện vọng của các bạn đã, đang là sinh viên chuyên ngành Báo mạng điện tử, các thầy cô có thể đưa ra những sửa đổi, bổ sung cần thiết giúp cho việc đào tạo ở các khóa sau hiệu quả và sát thực tế của đời sống báo chí hơn.

Diễn đàn trẻ rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn về vấn đề này.

Diễn đàn trẻ

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN