Sinh viên và nỗi lo thực phẩm tăng giá sau bão

(Sóng trẻ) Dường như đã thành quy luật, sau mỗi trận mưa bão, các mặt hàng đều được đẩy lên một giá mới -  nhất là rau củ quả. Tình trạng này đang diễn ra ở một số địa điểm tại Hà Nội dù những ngày mưa dài - ảnh hưởng của cơn bão số 6 đã đi qua gần 1 tuần.

“Đi chợ như mất của” đó là cách ví von của các bà nội trợ mỗi khi giá thực phẩm tăng theo đợt. Còn đối với sinh viên – những người chịu tác động trực tiếp trong các đợt tăng giá thực phẩm lại thêm nhiều nỗi lo và khó khăn hơn trong mỗi bữa ăn của mình. 

Chúng tôi có mặt tại một số chợ thực phẩm như Dịch Vọng, chợ Phùng Khoang, chợ ga Phú Diễn – nơi tập trung đông sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng và trung học lưu trú. Tâm trạng chung của các bạn sinh viên đều tỏ ra ngán ngẩm khi các loại thực phẩm nhất là rau củ quả đều tăng gấp 2- 3 lần so với ngày thường.  

Đơn cử như một mớ rau muống có giá đến 10.000 đồng trong khi ngày thường chỉ 5.000 đồng. Các loại rau như: mồng tơi, rau cải cũng tăng lên 7.000 – 8000 đồng/ bó thậm chí 10.000 đồng. Các loại củ quả như:  su su có giá từ 6.000 đồng/kg tăng lên 10.000 – 15.000 đồng/ kg; bắp cải tăng từ 10.000 đồng lên đến 15.000 – 17.000 đồng/kg… Các loại rau lá như hành cũng tăng mạnh từ 10.000 đến 15.000 đồng – 20.000 đồng/kg. 
Bạn Nguyễn Thị Thành (sinh viên năm 2 – Đại học Tài nguyên và môi trường) lo lắng: “Mình cũng không biết sẽ sống ra sao với giá cả cứ vòn vọt tăng. Mỗi tháng bố mẹ cũng chỉ cho 1.500.000 đồng mà còn phải chi rất nhiều thứ tiền. Thực sự là rất lo lắng sẽ không biết phải chi tiêu thế nào cho hợp lý”.

eb924bcd7_anh.jpg

Mưa bão, thực phẩm khan hiếm và tăng giá

Bạn Nguyễn Tú Anh (sinh viên năm 3 – Đại học Dân lập Phương Đông) tỏ ra khá bức xúc: “Mình có nghe các bạn nói về sự tăng đột biến giá của các loại rau, mình không tin. Nhưng đến khi đi chợ thì mình thật sự kinh hoàng. Hầu hết các loại rau đều tăng gấp 2-3 lần so với giá bình thường. Bão số 6 đã đi qua mà giá cả vẫn chưa hạ, chuẩn bị lại đón trận bão mới thì không biết giá sẽ lại tăng lên mấy lần nữa. Chỉ khổ cho những bạn sinh viên như bọn mình”.

Hỏi về nguyên nhân giá rau tăng cao như vậy, những người bán rau nói: “Mưa bão thì tăng là chuyện đương nhiên...”. Đó là cách mưu sinh của những người bán hàng, còn với sinh viên họ sẽ mưu sinh ra sao khi giá cả các mặt hàng cứ tiếp tục tăng cao sau mỗi cơn bão?

Hoàng Thị Phương Hà
Phát thanh K31
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN