Sôi nổi những hoạt động trong ngày AJC Open Day 2023

(Sóng trẻ) - Sáng 7/5, ngày hội tư vấn tuyển sinh AJC Open Day 2023 chính thức diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên Truyền với sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ. 

Sự kiện có sự tham dự của  PGS.TS Phạm Minh Sơn, Phó bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; PGS.TS Trần Thanh Giang, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đức Toàn, Phó Giám đốc Học viện, các lãnh đạo Viện, Khoa, Ban, Phòng của Học viện; đại diện các cơ quan báo chí - truyền thông, cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh và phụ huynh.

untitled-design.jpg
untitled-design-8.jpg
Các đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo sinh viên, học sinh và phụ huynh quan tâm. (Ảnh: Ngọc Trâm) 

Ngoài cung cấp thông tin tuyển sinh các ngành và chuyên ngành đào tạo, tư vấn cho thí sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân; ngày hội cũng là dịp thiết thực để thiết lập và tăng cường quan hệ hợp tác giữa Học viện và các đối tác truyền thông, đơn vị lao động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực ngày một chất lượng cho xã hội.

Tại ngày hội tư vấn tuyển sinh, các bạn học sinh có cơ hội cập nhật nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất các ngành học đang được đào tạo tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cơ hội việc làm sau khi ra trường thông qua chia sẻ của chuyên gia qua hai toạ đàm chính là "Những câu chuyện nghề" và "AJC cánh cửa tương lai".

untitled-design-1.jpg
Tọa đàm “Những câu chuyện nghề” mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên những chia sẻ gần gũi và chân thực nhất về nghề nghiệp từ chính các cựu sinh viên đã tốt nghiệp tại Học viện  (Ảnh: Thanh Tâm)
untitled-design-2.jpg
Tọa đàm thứ hai với chủ đề  “AJC và cánh cửa tương lai” có sự tham gia của các cán bộ, giảng viên của Học viện giúp giải đáp những thắc mắc về ngành học một cách chi tiết nhất, từ đó giúp các bạn trẻ đưa ra những lựa chọn chính xác, phù hợp với năng lực của bản thân mình nhất trong kỳ thi quan trọng sắp tới. (Ảnh: Thanh Tâm)

Bên cạnh đó, các bạn học sinh còn được trải nghiệm trực tiếp tại các gian tư vấn tuyển sinh theo từng khoa, được lắng nghe những chia sẻ thực tế và giải đáp những thắc mắc về ngành học liên quan.

untitled-design-10.jpg

Phạm Thanh Huyền, học sinh cấp 3 tại Ninh Bình chia sẻ “Em quan tâm đến khoa Quan hệ Quốc tế của trường mình, khi đến đây em được các anh chị tư vấn rất nhiệt tình về ngành học, các trải nghiệm thực tế và cơ hội việc làm sau này”. Huyền cũng cho biết thêm, vì phải di chuyển từ Ninh Bình lên Hà Nội nên 5h30’ sáng đã xuất phát để kịp tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

untitled-design-5.jpg
Không chỉ có học sinh quan tâm mà đông đảo phụ huynh cũng có mặt từ sớm để lắng nghe những tư vấn tuyển sinh, chuyên ngành đào tạo của Học viện. Cô Bùi Thùy Trang, phụ huynh tại Hà Nội chia sẻ: “Đến với ngày hội tư vấn tuyển sinh này, tôi mong muốn nắm được thông tin tổng quan các ngành đào tạo của trường, để có cơ sở định hướng cho con theo học chuyên ngành phù hợp”.
untitled-design-4-1.jpg
Những gian tư vấn tuyển sinh của Học viện thu hút đông đảo các bạn học sinh quan tâm ghé thăm. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Khoa Phát thanh - Truyền hình là một trong những trong những khoa nhận được sự quan tâm nhiều nhất của các sĩ tử khi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sắp đến gần. Giảng viên và các bạn sinh viên phụ trách truyền thông - tuyển sinh của khoa đón nhiều lượt thí sinh và phụ huynh đến đây để tư vấn về 6 chuyên ngành chính khoa đào tạo cũng như cơ hội việc làm tương lai.

untitled-design-7.jpg
Gian tư vấn tuyển sinh của Khoa Phát thanh - Truyền hình thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn học sinh. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Góp phần vào không khí sôi động của ngày hội tư vấn tuyển sinh còn có các câu lạc bộ của trường với nhiều hoạt động thú vị, mang đến những trải nghiệm thực tiễn về một môi trường năng động, sáng tạo mà các bạn học sinh có thể theo học trong tương lai. 

untitled-design-6.jpg
CLB Sóng trẻ mang đến cho các bạn học sinh những trải nghiệm thú vị khi tham gia sự kiện. (Ảnh: Ngọc Trâm)

Trong khuôn khổ ngày hội tư vấn tuyển sinh AJC Open Day 2023 còn chứng kiến sự ra mắt của Câu lạc bộ Năng suất - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. CLB ra đời nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo, trang bị các kiến thức, kỹ năng về năng suất dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa lý tưởng nghiên cứu những dự án nhằm nâng cao năng suất. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN