TEDxcellence - Nơi Gen Z góp phần tạo nên thay đổi cho một xã hội tốt đẹp hơn

(Sóng trẻ) - TEDxecellence là cuộc thi được tổ chức bởi sinh viên trường Đại học Ngoại thương, nhằm khơi nguồn cảm hứng chia sẻ góc nhìn cá nhân từ những bạn sinh viên tài năng, tạo cơ hội để các bạn được cất lên tiếng nói của mình.

TEDx FTUHanoi là mô hình TED thu nhỏ, được thành lập dưới sự bảo trợ của Trung tâm hỗ trợ sinh viên trường Đại học Ngoại thương (FSSC). Chương trình được tổ chức với mục đích kiến tạo và mang tới những câu chuyện truyền cảm hứng, những giá trị tích cực đến với cộng đồng.

Với chủ đề “Minds In Motions” (Tâm trí chuyển động), TEDx FTUHanoi gửi gắm thông điệp về trí tuệ, khả năng học hỏi và đổi mới của mỗi cá nhân cùng sự chuyển động, sự thúc đẩy hành động bên trong mỗi con người. Từ đó, góp phần tạo nên những thay đổi cho một xã hội tốt đẹp hơn.

16970097001.jpg
TEDx FTUHanoi mong rằng có thể lan tỏa thông điệp về sức mạnh tổng hợp giữa trí tuệ tập thể, quan điểm đa dạng và động lực hành động tới những người trẻ để thúc đẩy xã hội và tiến lên phía trước. (Ảnh: BTC)

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của TEDx FTUHanoi, sự kiện TEDxecellence được phát động với mong muốn tìm kiếm tiếng nói từ cộng đồng người trẻ nhằm mang đến những góc nhìn mới và sâu sắc về các vấn đề xã hội tại địa phương.

Cuộc thi gồm hai vòng: sơ khảo và trực tiếp. Để tham gia, thí sinh cần chọn một ý tưởng thuộc bất kỳ lĩnh vực nào phù hợp với chủ đề “Minds In Motions” (Tâm trí chuyển động), bộc lộ được sự sáng tạo, tính cá nhân của và xây dựng một bài nói của riêng mình. Bài dự thi sẽ được thực hiện theo kết cấu của một bài TEDx Talk tiêu chuẩn, độ dài không quá 5 phút để thể hiện một ý tưởng với thông điệp rõ ràng.

Ở vòng Sơ khảo, thí sinh cần gửi nội dung sơ lược của bài nói về cho BTC bằng 01 file PDF (không quá 600 chữ) và 01 file ghi âm bài nói (không quá 5 phút) do chính thí sinh thu âm và 1 ảnh vuông giúp nhận diện/minh họa cho bài nói.

Sau khi hết thời gian đăng ký, các bài thi đáp ứng yêu cầu của BTC sẽ được đăng tải trên trang Facebook TEDx FTUHanoi để tiến hành bình chọn online. Kết quả của bài thi sẽ được quyết định bởi 70% số điểm đến từ Ban giám khảo và 30% từ lượt bình chọn online. 

1697009595z4773604552901_46ce6015c5461472d0069b5e5bd97075.jpg
Thông qua TEDxecellence, BTC kỳ vọng tìm ra những sinh viên có tiềm năng, tư duy nhạy bén và kỹ năng thuyết trình để nâng cao nhận thức về các chủ đề xã hội trong cuộc sống. (Ảnh: BTC)

Từ ngày 19/10/2023, top 6 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng thi Trực tiếp và tranh tài trong đêm Chung kết của cuộc thi vào ngày 31/10/2023 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia - NIC. Tại đêm thi, thí sinh sẽ trải qua hai phần thi gồm: Trình bày bài nói trực tiếp và Knock-out. 

Khi tham gia cuộc thi, các thí sinh trong top 20 sẽ có cơ hội nhận các giải thưởng với tổng giá trị lên tới 800.000.000 đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác.

TEDx FTU Hanoi 2023 hứa hẹn sẽ là một nơi để ươm mầm những ý tưởng sáng tạo, đồng thời là sân chơi để tạo cơ hội cũng như kết nối, khơi dậy nguồn động lực cho thế hệ trẻ hiện thực hóa những ý tưởng ấy, góp phần xây dựng một xã hội phát triển toàn diện và bền vững.

Đăng ký tham gia cuộc thi tại: tedxftuhanoi.com/TEDxcellence-submit-form/

Hạn cuối nộp bài: 23h59 ngày 13/10/2023

Thể lệ dự thi: tedxftuhanoi.com/booklet-information/

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN