Thứ trưởng nại giao Anh giao lưu với sinh viên báo chí

(Sóng trẻ) - Ngày 6/4, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra buổi nói chuyện cởi mở, thú vị giữa Thứ trưởng Bộ nại giao Anh với giảng viên, sinh viên về vai trò của báo chí trong đời sống xã hội .


Tham gia buổi giao lưu còn có Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Đỗ Quý Doãn cùng lãnh đạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Phát biểu tại buổi giao lưu, ông Jeremy Browne đã bày tỏ sự ngạc nhiên của mình với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền báo chí Việt Nam. Theo ông, những năm 1990 ở Việt Nam chỉ có khoảng 400 tờ báo và 70 kênh truyền hình. Nhưng hiện nay con số này đã tăng lên một cách đáng kinh ngạc. Năm 2010, Việt Nam đã có 728 cơ quan báo chí, gần 1000 ấn phẩm báo chí khác nhau và ra đời nhiều báo mạng điện tử.

edc39e838_th_trng_anh.png

Thứ trưởng Bộ nại giao Anh Jeremy Browne 

Trong khuôn khổ buổi nói chuyện, Thứ trưởng Jeremy Browne đã nhấn mạnh vai trò của báo chí trong việc định hướng và thúc đẩy sự phát triển xã hội. Ông cũng nhiệt tình trả lời rất nhiều câu hỏi mà các bạn sinh viên đặt ra. Đồng thời, Thứ trưởng Jeremy Brown còn khẳng định: “Chính phủ Anh muốn xây dựng nền báo chí trong nước vững mạnh để hỗ trợ cho sự phát triển của báo chí Việt Nam”.

Hoạt động tiêu biểu cho sự hợp tác này là dự án MediaPro. Một dự án phát triển báo chí do Hội đồng Anh phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền, khoa Báo chí, Truyền thông của Trường đại học Quốc gia Hà Nội, Trường đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Hội nhà báo Việt Nam.

Buổi giao lưu, nói chuyện đã diễn ra sôi nổi trong gần 90 phút. Đây là một trong chuỗi các hoạt động mà ông Jeremy Browne tham gia trong chuyến thăm cấp cao Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 7/4/2011.

Đỗ Hoàng Oanh


Lớp Báo in K.29A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN