Tiktoker Long Chun - Từ đam mê đến nghề nghiệp

(Sóng trẻ) - Với nhiều bạn trẻ sử dụng mạng xã hội Tiktok hiện nay, cái tên Long Chun không còn quá xa lạ. Anh được biết đến là một diễn viên hài thường xuyên đăng những clip dí dỏm. Với nét diễn vui tươi, "lầy lội" có phần duyên dáng, anh đã thành công thu hút nhiều sự chú ý quan tâm của công chúng và nhận được một lượng lớn người theo dõi trên ứng dụng.

pasted-image-0.png
Tiktoker Long Chun. (Ảnh: Facebook cá nhân)

PV: Xin chào Long Chun, cảm ơn bạn đã nhận lời tham gia buổi phỏng vấn. Không biết cơ duyên nào đã dẫn dắt bạn trở thành một Tiktoker?

Long Chun: Cơ duyên trở thành một Tiktoker với mình vô cùng ngẫu nhiên. Cách đây khoảng 5-7 năm, mình rất thích tạo ra những video về cuộc sống hàng ngày bên gia đình và bạn bè. Đến một ngày, nền tảng Tiktok ra đời và mình bắt đầu tham gia sử dụng ứng dụng này. Video đầu tiên của mình được lên xu hướng có tới 39 ngàn views. Thông qua đây, mình cảm thấy rằng mọi người cũng thích cá tính của mình, thích cách mà mình lên ý tưởng cho video. Từ đó mình làm nhiều video hơn, dần dần mọi người biết đến mình nhiều hơn và gọi mình với danh xưng là Tiktoker Long Chun.

PV: Là một Tiktoker, bạn đã gặp những khó khăn gì?

Long Chun: Mình không gặp quá nhiều khó khăn vì may mắn được mọi người đón nhận một cách nồng nhiệt. và dành tình cảm đặc biệt cho mình. Những khó khăn thật sự không đáng kể, và mình thấy bản thân được nhiều hơn là mất. Từ khi tham gia Tiktok, sự lan tỏa của ứng dụng này làm cho bản thân mình cũng như hình ảnh của mình trở nên nổi bật trước mọi người. Với những ai đã biết từ trước thì mình đã hoạt động nghệ thuật được hơn 10 năm rồi. Tiktok đem lại cho mình cơ hội để tiếp cận tới những người yêu mến mình nhanh hơn, từ đó mình cũng được đến gần hơn với mọi người trên cương vị là một diễn viên chuyên nghiệp.

PV: Như Long chia sẻ ở trên, bạn được nhiều hơn là mất. Vậy cụ thể bạn mất gì và được gì?

Long Chun: Nếu “mất” thì chắc có lẽ là mình mất đi sự tự do ngôn luận. Nói như vậy cũng không hẳn. Khi trở thành một người có tầm ảnh hưởng ít nhất là đến những bạn trẻ, việc cẩn thận trong lời ăn tiếng nói là rất cần thiết. Khi mình muốn kêu gọi hoặc phát ngôn điều gì thì mình phải suy nghĩ rất kĩ, không để tầm ảnh hưởng của mình làm ảnh hưởng xấu đến các bạn trẻ được. Mình nhận ra là ý thức của mình với cộng đồng phải lớn hơn so với trước. Nói dễ hiểu hơn là mình không còn có thể sống quá tự do như trước đây được nữa. Long nghĩ gọi đó là “hạn chế” chứ cũng không hẳn là “mất”. 

Còn những điều mình “được” thì có rất nhiều. Đầu tiên, Tiktok đã đem lại cho mình nguồn thu nhập lớn mà mình không nghĩ rằng mình có thể kiếm được trong vòng 1 tháng. Tiếp đến, mình được danh vọng, mình được nhiều người biết đến, nhiều người yêu quý và mình được nhiều nhãn hàng muốn mình hợp tác cùng với họ. Với mình, điều ý nghĩa nhất đó là mình nhận được nhiều tình cảm, sự yêu thương của mọi người dành cho mình. Long cảm thấy bản thân mình “được” nhiều hơn “mất”, thậm chí còn “lãi” rất nhiều.

PV: Theo bạn, mức thu nhập của một Tiktoker liệu có ổn định không? 

Long Chun: Tùy vào mỗi người, vào độ phủ sóng của họ. Có những người đã cố gắng rất nhiều nhưng lại không được như ý muốn. Kiếm tiền trong ngành này không thực sự đơn giản. Đối với Long, Long cảm thấy mình may mắn khi độ phủ sóng hay lượt tương tác của mình trên mạng xã hội cũng khá cao.

Bản thân Long là người rất năng nổ, luôn muốn làm thêm nhiều công việc. Nếu chỉ dừng lại là một Tiktoker, bản thân mình cũng hoàn toàn có thể đủ điều kiện để nuôi bản thân mình và hỗ trợ cho gia đình một cách thoải mái. Nhưng mình còn trẻ mà, mình có quyền khát vọng và hoàn thiện bản thân mình để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Mình vẫn muốn phát triển hơn nữa và thử sức với đa dạng  ngành nghề hơn nữa. Với những bạn muốn theo đuổi lĩnh vực Tiktoker, các bạn nên xem xét, cân đo đong đếm xem bản thân mình có thực sự phù hợp với công việc này không để có hướng đi đúng đắn cho riêng mình.

PV: Hiện nay, có nhiều bạn trẻ đam mê với nền tảng Tik=ktok, thậm chí trở nên nổi tiếng rất nhanh với vài video chỉ sau một đêm. Long Chun có cảm nghĩ như thế nào về sự khác nhau giữa một “hot tiktoker” và “tiktoker chuyên nghiệp”? Bạn có thể chia sẻ những định hướng dành cho các bạn trẻ đam mê trở thành một tiktoker?

Long Chun: Ai cũng sẽ trải qua giai đoạn “hot lên” sau 1-2 ngày. Nếu bạn có sự chăm chỉ và có đầu tư thì sớm hay muộn, những video của bạn cũng được lên xu hướng thôi. Quan trọng là sau đó bạn có định hướng như thế nào cho ngành nghề mà các bạn muốn theo đuổi - một Tiktoker. Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi chuyên nghiệp thì cần có định hướng rõ ràng. Chúng ta lên content như thế nào, content ảnh hưởng trực tiếp đến giới trẻ ra sao. Và làm thế nào để làm được những nội dung thu hút sau video mà bạn đã “hot” đó. Bởi nếu như video đầu bạn “hot” lên nhanh chóng thì có thể đó là sự may mắn. Bạn biết duy trì và sáng tạo mỗi ngày để cải thiện bản thân và cho ra những nội dung đa dạng hơn thì Long cảm thấy bạn chắc chắn sẽ thành công.

Nếu bạn mới nổi chỉ sau 1 đêm nhưng bạn không có định hướng rõ ràng, không có sự tham khảo để đi con đường này một cách tốt nhất, chỉ làm đi làm lại một dạng content mà như mọi người cũng biết, xu hướng nhanh đến nhưng cũng nhanh đi. Bạn không biết cập nhật xu hướng, không biết nắm bắt “trend” hiện tại thì sớm muộn kênh của bạn cũng sẽ đi xuống. Bằng chứng có những Tiktoker được vài triệu follow nhưng độ phủ sóng và lượt tương tác cho đến thời điểm hiện tại lại bị tụt nhiều. Vì bạn chưa có sự đầu tư về hình ảnh, đầu tư về chất xám, đầu tư về kịch bản, đặc biệt là content và không biết cập nhật những xu hướng mới lạ. Và điều đó không đem lại giá trị cho bạn.

PV: Được biết, bạn có nhóm bạn thân trong đó bao gồm cả Tiktoker Tun Phạm. Những video của các bạn luôn nằm trong top video xu hướng và được nhiều người yêu thích bởi sự duyên dáng của các bạn. Những video đó là sự kết hợp ngẫu nhiên hay các bạn có dự định phối hợp chung với nhau để tiếp tục sáng tạo?

Long Chun: Long rất may mắn khi gặp được nhóm bạn cùng chí hướng với mình. Long cũng phải cảm ơn Tiktok vì nhờ có Tiktok mà Long có thêm rất nhiều những mối quan hệ. Với nhóm bạn thân hiện tại, chúng mình cùng xuất thân là những creator nên rất dễ dàng có sự kết nối. Đó là lí do vì sao mà mình quen được Tun Phạm, quen gia đình khủng long, Linh Kul, Ngô Mai Phương hay là Hồng Anh Kichi,... Nhóm bạn của mình luôn giúp đỡ nhau đi lên nhưng bọn mình không ấn định là một team trên Tiktok, lúc nào cũng phải quay video với nhau. Tất cả đều là sự ngẫu nhiên. Ví dụ như mình có ý tưởng và muốn quay video với gia đình khủng long thì mình sẽ mời họ quay.

Nếu như chúng mình ấn định là một team và phải quay Tiktok với nhau thì chặng đường tiếp theo của các bạn Tiktoker khác sẽ rất khó phát triển, vì các bạn ấy sẽ ngại quan hệ và cũng ngại kết hợp với mình để quay video. Long thấy như vậy sẽ giảm đi sự kết nối trong cả cộng đồng Tiktok. Nhóm bạn của mình khi quay video cùng nhau khá là cảm tính. Thấy có hứng, có ý tưởng và muốn quay cùng nhau thì cùng sẵn sàng thôi.

pasted-image-0-1.png
Nhóm bạn thân của tiktoker Long Chun. (Ảnh: Facebook cá nhân)

PV: Bạn có thể chia sẻ về dự định trong tương lai được không ạ?

Long Chun: Gần đây, ngoài việc làm tiktok thì Long cũng lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh hay đóng phim điện ảnh. Bản thân mình tự nhận là mình làm việc theo cảm tính, thấy mình có thể làm được nhiều việc cùng một lúc và Long sẽ không bỏ qua cơ hội đến với mình. Mình rất vui vẻ đón nhận những cơ hội mới và sẽ làm tốt nhất có thể. Trong tương lai Long không dám nói trước nhưng Long sẽ sẵn sàng vượt qua tất cả mọi thử thách để đạt được thành công.

PV: Cảm ơn bạn vì những chia sẻ vô cùng chân thành vừa rồi. Chúc bạn luôn thành công với những dự định trong tương lai!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN