Tình hình dịch COVID-19 thế giới ngày 22/6: Số ca tử vong tại Colombia vượt 100.000

(Sóng trẻ) – Theo số liệu trên trang Worldometer, tính đến 20h00 ngày 22/6/2021, toàn thế giới có 179.636.197 ca dương tính với COVID-19, trong đó gồm 3.890.567 trường hợp tử vong, 164.329.854 ca hồi phục.

e580fe32-bda5-426d-ad5a-c56f86c73a9a_1_201_a.jpeg
Số liệu trên trang Worldometer

 

Số ca tử vong tại Colombia vượt 100.000

Ngày 21/6, Bộ Y tế Colombia thông báo, tổng số ca tử vong vì COVID-19 tại nước này đã vượt con số 100.000 ca.

Tính đến nay, tại Colombia ghi nhận hơn 3,9 triệu ca mắc COVID-19, trong đó 100.582 ca tử vong.

2021-01-19t000000z_1408090279_rc2qal9o2ahh_rtrmadp_3_health-coronavirus-colombia-bogota.jpeg
Trong những tuần gần đây, số ca nhiễm mới và số ca tử vong vì virus SARS-CoV-2 ở nước này cao kỷ lục (Ảnh minh hoạ)

 

Một số quan chức y tế cảnh báo thiếu nguồn cung thuốc điều trị đang cản trở các nỗ lực đẩy lùi đợt dịch thứ ba tại đây.

Các quan chức y tế thủ đô Bogota cùng hai thành phố lớn thứ hai và ba cả nước là Medellin và Cali cho biết, các giường bệnh điều trị tích cực (ICU) tại đây đang hoạt động gần hết công suất. Trong khi đó, thiếu hụt nghiêm trong nguồn cung thuốc giảm đau và oxy tại các cơ sở y tế trên cả nước.

Nếu tình hình này không được cải thiện trong khi ca mắc mới COVID-19 tăng cao như hiện nay, các nguồn cung sẽ cạn kiệt.

Chính phủ Colombia cho rằng các cuộc biểu tình trong nhiều tuần qua là nguyên nhân kéo dài làn sóng dịch bệnh hiện nay.

Uzbekistan tạm thời đóng cửa biên giới với Afghanistan

Ngày 22/6, Bộ Y tế Uzbekistan cho biết, nước này sẽ tạm thời đình chỉ hoạt động đi lại của công dân qua biên giới Uzbekistan - Afghanistan do tình hình dịch bệnh COVID-19 tại quốc gia láng giềng Afghanistan ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, theo bộ trên, Uzbekistan vẫn mở cửa một cửa khẩu duy nhất cho các nhà ngoại giao, nhân viên lãnh sự quán và các tổ chức quốc tế cùng gia đình họ, cũng như các công ty vận chuyển hàng hóa quốc tế.

6357301582601481b.jpeg
Công dân Uzbekistan và Afghanistan cũng vẫn được phép trở về nước nhưng công dân nước ngoài không được phép nhập cảnh vào Uzbekistan (Ảnh minh hoạ)

 

Số ca mắc mới bệnh COVID-19 tại Uzbekistan tăng gấp đôi trong những ngày gần đây với 427 ca ngày 21/6. Đến nay, Uzbekistan ghi nhận tổng cộng 106.452 ca nhiễm, trong đó có 718 ca tử vong do COVID-19.

Hàn Quốc đẩy mạnh giám sát và phân tích biến thể mới

Ngày 22/6, Chính phủ Hàn Quốc tiến hành thảo luận phương án đối phó với đại dịch COVID-19 như đẩy mạnh giám sát và phân tích về biến thể mới của virus SARS-CoV-2, chuẩn bị cho việc nới lỏng giãn cách xã hội dự kiến bắt đầu từ tháng 7 tới.

Tại Seoul, phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc (MOHW) kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban phòng chống tai nạn và quản lý an toàn trung ương Kwon Deok-cheol cho rằng, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 là yếu tố đe dọa nghiêm trọng tới công tác phòng dịch của Hàn Quốc.

hanquoc8.jpeg
Mặc dù những ảnh hưởng từ biến thể mới này tới công tác phòng dịch hiện vẫn ở mức hạn chế song Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình lây nhiễm của loại biến thể này ở các nước (Ảnh minh hoạ)

Bộ trưởng Kwon Deok-cheol cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đang áp dụng biện pháp cách ly tập trung với người nhập cảnh từ các quốc gia có nguy cơ lây nhiễm cao, nếu phát hiện có virus biến thể thì nhóm đối phó chung liên ngành và chính quyền địa phương sẽ hợp tác để ngăn chặn sự lây lan.

Số liệu thống kê của Cơ quan Quản lý và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho thấy, tính đến 0 giờ ngày 22/6, Hàn Quốc ghi nhận 395 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 351 ca lây nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 151.901 ca.

Lào cho phép mở lại các khu du lịch ở những tỉnh không còn ca mắc

Trong một động thái cho thấy tình hình dịch tại Lào đang được kiểm soát, chính quyền nước này vừa nới lỏng hàng loạt các quy định giãn cách trên cả nước khi cho phép các tỉnh không còn người mắc COVID-19 được mở cửa trở lại các khu du lịch.

bia-den-lao-noi-bat-voi-ve-ngoai-sang-trong-quyen-ru.jpeg
Tuy nhiên, việc bán đồ uống có cồn vẫn bị cấm và người dân vẫn phải tuân thủ các quy định phòng dịch (Ảnh minh hoạ)

 

Tại Lào, tại tỉnh Luang Prabang, chính quyền cho phép mở lại các di tích lịch sử, các khu du lịch sinh thái và các loại hình du lịch khác. Chính quyền cũng cho phép phòng tắm hơi, chợ đêm và bể bơi mở cửa trở lại nhưng không được bán đồ uống có cồn.

Người dân tại tỉnh này cũng được phép dâng thức ăn, đồ uống cho các nhà sư đi khất thực vào buổi sáng, trong khi các trung tâm thể dục, thể thao trong nhà được phép mở cửa trở lại. Chính quyền cũng cho phép nối lại việc tổ chức các cuộc thi đấu thể thao nhưng người tham gia phải tuân thủ các quy tắc về giãn cách xã hội.

Tại tỉnh Viêng Chăn, người dân được phép đi đánh bắt cá bằng thuyền ở khu vực sông biên giới từ 8h - 18h với điều kiện được chính quyền huyện cấp phép bằng văn bản. Các điểm du lịch và dịch vụ tại tỉnh này cũng được mở cửa trở lại nhưng không được bán đồ uống có cồn.

Tại tỉnh Oudomxay, chính quyền cũng cho phép mở lại khách sạn, nhà nghỉ và khu nghỉ dưỡng, nhưng nhân viên được yêu cầu ghi lại thông tin cá nhân của khách hàng, bao gồm giấy thông hành do Cơ quan Phòng chống COVID-19 cấp, giấy chứng nhận tiêm chủng và số điện thoại.

Tất cả các trường học và địa điểm du lịch tại tỉnh cũng được phép mở cửa trở lại và người dân được ăn uống trở lại bên trong các nhà hàng. Tuy nhiên, đồ uống có cồn vẫn bị cấm bán và các nhà hàng vẫn phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Mặc dù các hạn chế đang dần được dỡ bỏ, một số biện pháp kiểm soát vẫn tiếp tục được thực thi cho đến hết ngày 4/7, do tại thủ đô Viêng Chăn và một số tỉnh vẫn đang có các ca nhiễm mới. Tính đến hết ngày 21/6, Lào đã ghi nhận tổng cộng 2.054 ca mắc COVID-19 và 3 ca tử vong.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN