Tới thăm Bảo tàng rắn đầu tiên tại Việt Nam


(Sóng Trẻ) - Trại rắn Đồng Tâm là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam. Mục đích của trại là nuôi rắn lấy nọc để bào chế dược liệu. Đặc biệt, đây còn là nơi chữa trị rắn cắn cho nhân dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long.


Trại rắn Đồng Tâm hay còn gọi là trung tâm Nghiên cứu Chế biến Dược liệu Quân khu 9, có diện tích khoảng 30 ha, nằm bên bờ sông Tiền, cách thành phố Mỹ Tho chừng 5km.

Rắn ở đây được nuôi trong môi trường tự nhiên và bán tự nhiên, gồm 3 khu vực phù hợp với tính chất mỗi loài: khu nuôi trăn, khu nuôi rắn độc và khu nuôi rắn theo kiểu đảo hồ nước.

Hiện nay, trại rắn Đồng Tâm có trên 1000 cá thể rắn. Tại đây, du khách tận mắt chiêm ngưỡng nhiều loại rắn khác nhau, từ những loài rắn lành (rắn nước, rắn gáo,...), đến các loài rắn độc ( hổ mang chúa, hổ ngựa, cạp nong, mái gầm,...), cũng như những loài động vật quí hiếm như trăn, cá sấu, ba ba, cáo, gấu...

a4e22051b_anh.jpg

33ea99062_anh6.jpg
Hình ảnh một số loài rắn được nuôi tại trại rắn Đồng Tâm.

Trại rắn Đồng Tâm còn có một bệnh viện cấp cứu trị rắn cắn. Bình quân mỗi năm Trung tâm tiếp nhận hơn 500 ca bị rắn độc cắn, nhưng đáng mừng là nhiều năm nay không có trường hợp nào tử vong.

Ở đây còn bán các sản phẩm từ rắn trị được nhiều bệnh như cao trăn và rắn ngâm rượu trị bệnh nhức mỏi, đau lưng...

Điểm tham quan độc đáo này đã tạo được nhiều ấn tượng với khách du lịch. Nơi đây được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là bảo tàng rắn đầu tiên và là nơi lưu giữ nhiều loài rắn nhất nước ta.

Việt Bình

Lớp Báo chí K3 Tiền Giang




Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN