TP. HCM tổ chức Lễ hội Tết Việt 2022

(Sóng trẻ) - Lễ hội Tết Việt lần thứ 3 năm 2022 do Sở Du lịch TP. HCM phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức sẽ được kéo dài từ 16/1 đến 30/1 (tức ngày 29 Âm lịch).

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM, đến với Lễ hội Tết Việt năm nay, du khách sẽ được cung cấp thông tin về những chương trình kích cầu du lịch của TP. HCM trong năm 2022, các tuyến du lịch liên kết vùng và có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn.

lh1.jpg
Tiết mục văn nghệ được biểu diễn trong đêm khai mạc Lễ hội (Ảnh: TTXVN)

Chương trình biểu diễn ẩm thực Tết Việt 2022 sẽ diễn ra từ 17h đến 19h trong các ngày 18, 20, 22, 24, 27/1 tại khuôn viên Nhà Văn hóa Thanh niên.

Thông qua chương trình này, du khách sẽ được thưởng thức, tìm hiểu, trải nghiệm nhiều món ăn hấp dẫn ngày Tết như nộm Sắc Xuân, bánh Tét Nam Bộ, Gỏi Thanh Long Phát Tài, Bò Nướng Kim Tiền, Kim Kê Ngũ Sắc… do nhiều nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Bên cạnh đó, Lễ hội Tết Việt còn có nhiều hoạt động hưởng ứng dành cho khách tham quan trải nghiệm như chụp ảnh lưu niệm trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với hoa mai vàng, lồng đèn đỏ, câu đối Tết, chợ nổi trên không, biểu diễn nghệ thuật nặn tò he, viết thư pháp.

lh2.jpg
Gian hàng thủ công mỹ nghệ tại Lễ hội Tết Việt 2022 (Ảnh: TTXVN)

 

Trong bối cảnh TP. HCM chính thức trở thành vùng xanh, đời sống xã hội đang dần sôi động trở lại trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19. Lễ hội Tết Việt được tổ chức chính là dịp để thành phố bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, giúp người dân có thêm không gian vui chơi giải trí - thưởng lãm - mua sắm - ẩm thực trong những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN