TP. Hồ Chí Minh triển khai ứng dụng tra cứu thông tin người thân đang điều trị COVID-19

(Sóng trẻ) - Để tra cứu thông tin về người thân đang cách ly, điều trị tại cơ sở y tế nào ở Thành phố Hồ Chí Minh, người dân chỉ cần truy cập ứng dụng "Tra cứu thông tin Covid-19" trên website của Sở Y tế Thành phố.

tracuthontin1-16267013888761337738614.jpg
Cổng tra cứu thông tin người bệnh COVID-19 đang cách ly điều trị tại các bệnh viện dã chiến. Ảnh: Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Mục đích chính của ứng dụng "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19" là giúp cho cán bộ, nhân viên y tế đang tham gia quản trị các khu cách ly tập trung và các bệnh viện điều trị COVID-19 dễ dàng quản lý thông tin, theo dõi diễn tiến tình trạng sức khỏe, quá trình điều trị của người cách ly hoặc người bệnh từ lúc nhập cho đến khi rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện… giúp hoàn thành tốt công tác được giao.

Phần mềm giúp cho cán bộ, nhân viên y tế đang tham gia vận chuyển của Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận thông tin của người bệnh từ các khu cách ly tập trung để điều phối chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Với phần mềm này, công tác quản lý nhà nước của Sở Y tế về dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố được kịp thời cập nhật thông tin như: số người được cách ly, số người cách ly hiện diện, số người đã rời khỏi khu cách ly hoặc xuất viện, số người dự kiến mỗi ngày ra khỏi khu cách ly và xuất viện, số trường hợp dương tính, khả năng tiếp nhận người cách ly và người bệnh tại các khu cách ly hoặc bệnh viện… giúp Sở Y tế nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh COVID-19, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp và tham mưu cho Ban Chỉ đạo chống dịch của thành phố.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã xây dựng thêm chức năng "Tra cứu thông tin COVID-19" nhằm giúp cho người dân tra cứu nhanh chóng về thông tin người thân của mình đang điều trị tại cơ sở y tế nào trên địa bàn thành phố khi có nhu cầu.

 

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN