TP Thanh Hóa: Sôi động “Ngày chủ nhật tình nguyện ý nghĩa”

(Sóng trẻ) - Ngày 22/12, tại nhà thờ giáo xứ thành phố Thanh Hóa diễn ra hoạt động “Ngày chủ nhật tình nguyện ý nghĩa” với sự tham gia của CLB Hòa Bình Xanh cùng nhiều học sinh, sinh viên trên địa bàn Thanh Hóa.

Không quản cái rét của mùa đông, để chuẩn bị cho buổi lễ Noel sắp tới diễn ra trọn vẹn, các bạn tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để dọn vệ sinh xung quanh khu vực lễ đường và nài nhà thờ.

8a00dec70_1_copy.jpg

Các TNV làm vệ sinh nài nhà thờ

Lễ giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên chúa giáng sinh là ngày lễ quốc tế kỷ niệm ngày chúa Giê-su sinh ra đời của phần lớn người Cơ Đốc giáo. Họ tin Giê-su được sinh ra tại Bethlehem thuộc tỉnh Judea của đế quốc La Mã năm VI TCN. Noel có nghĩa là thiên chúa ở cùng chúng ta, nài ý nghĩa này, Noel còn là một ngày đặc biệt để tụ tập, quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình. Lễ này dưới mọi hình thức được biểu lộ, tạo những kỷ niệm chung và duy trì tình cảm giữa mọi người trong gia đình.

Ngày lễ Noel cũng mang thông điệp của hòa bình: “Vinh danh thượng đế trên cao, bình yên cho người dưới thế”. Đây là câu hát bởi những thiên thần báo tin xuất hiện của vị cứu thế và Noel cũng là ngày người ta chia sẻ với những ai bị bỏ rơi, cô đơn, bệnh tật....

Vì lẽ đó mà “Ngày chủ nhật tình nguyện ý nghĩa” của CLB Hòa Bình Xanh được triển khai vào dịp Noel là món quà ý nghĩa của các bạn trẻ Thanh Hóa chuẩn bị đón một mùa giáng sinh ấm áp, an lành.

8a00dec70_2_copy.jpg

Trang trí lại cây thông

8a00dec70_5_copy.jpg

8a00dec70_8_copy.jpg

Không quản công việc nặng nhọc

Tham gia ngày tình nguyện còn có nhiều học sinh, sinh viên đang học tập tại các trường Trung học Phổ thông, ĐH, CĐ ở TP Thanh Hóa.

Bạn Hoàng Mai (Lớp 10 - THPT Quảng Xương I), thành viên nhỏ tuổi nhất của CLB chia sẻ: “Dù lạnh nhưng được tham gia vì cộng đồng nên mình rất vui. Nhưng vui hơn vì được tham gia một chương trình ý nghĩa khi để chuẩn bị đón chào Giáng sinh và năm mới 2014. Mặc dù thời tiết lạnh nhưng từ sáng sớm chúng mình đã có mặt tại đây để tham gia vào công việc này, có bạn phải đi tận 20km để tới cho kịp”.

8a00dec70_3_copy.jpg

Các TNV sôi nổi với "Ngày chủ nhật tình nguyện ý nghĩa"

Phạm Hoa - Phó Chủ nhiệm CLB Hòa bình Xanh chia sẻ: “Những ngày tới, CLB tiếp tục triển khai các chương trình vào mùa đông. Hôm nay chúng tôi đã phát động cho các TNV đan khăn len ấm tặng các bạn nhỏ cùng cao với chương trình “Sưởi ấm mùa đông 2013” tại xã Luận Khê - Thường Xuân- Thanh Hóa, chương trình “Giọt hồng chào xuân 2014” của Hội chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa, tổng kết hoạt động năm 2013 và kỷ niệm thành lập CLB Hòa Bình Xanh Việt Nam và Thanh Hóa vào ngày 21/01/2014.


Đoàn Huyền
Báo mạng điện tử K.32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN