Triển lãm tranh “7 năm: Một sự biến chuyển”

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 29/10, tại phòng tranh CUC Gallery (Tầng 47, tòa nhà Keangnam Hanoi, Landmark A, Phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), diễn ra triển lãm “7 năm: Một sự biến chuyển”. Sự kiện được tổ chức nhằm kỉ niệm CUC Gallery tròn 7 năm tuổi và giới thiệu đến những người yêu nghệ thuật các tác phẩm của 7 họa sĩ tên tuổi của nền hội họa đương đại Việt Nam.

Từ năm 2012 đến nay, Việt Nam và thế giới đều trải qua những bước chuyển mình quan trọng về văn hóa, chính trị, kinh tế và xã hội. Chính điều này đã tạo ra những sự thay đổi trong phong cách sáng tác của các họa sĩ. Đặc biệt họ đã có những định hình rõ rệt về cách tiếp cận nghệ thuật cũng như tìm ra những triết lí cuộc sống để gửi gắm vào tác phẩm của mình.

08245b79b_anh_1.jpg

Bốn bức tượng làm từ composit và đe sắt - hai chất liệu tưởng như không thể kết hợp với nhau của họa sĩ Tulip Dương

08245b79b_anh_2.jpg

Tác phẩm “Dangerous” của họa sĩ Tulip Dương lấy cảm hứng từ âm nhạc cổ điển và đương đại với những nét vẽ mạnh mẽ, ấn tượng

Họa sĩ Nguyễn Trung đã đem đến triển lãm một series tác phẩm mà ông chưa bao giờ giới thiệu trước công chúng. Khác với 7 năm trước, những nét vẽ của ông ngày càng phóng khoáng và mang đậm dấu ấn cá nhân hơn. Series “Echoes from afar” được lấy cảm hứng từ nghệ thuật tranh kính nhà thờ, từ bố cục đến màu sắc đều mang hơi thở của thời đại mới. Series này thể hiện tư duy mới của ông về cá thể, về cuộc chiến không ngừng giữa lí trí và vô thức, mà trong đó vô thức chiến thắng và nuôi dưỡng lí trí.

08245b79b_anh_3.jpg

 Series “Echoes from afar” cùng những giằng xé trong tâm khảm nghệ sĩ

Còn họa sĩ Đỗ Hoàng Tường lại là một người vô cùng nhạy cảm với thời cuộc, anh tập trung phản ánh trong tác phẩm của mình những mối quan hệ rối rắm của con người nơi thành thị. Đồng thời, phong cách sáng tác của anh cũng không còn khai thác các yếu tố cơ thể ở trạng thái mạnh mẽ, giằng xé như trước mà tự nhiên và phảng phất chút siêu thực.
08245b79b_anh_4.jpg

Hai tác phẩm “Darkness” và “Untitled” - ma mị và thâm trầm của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường

08245b79b_anh_5.jpg

 “City” khắc họa cuộc sống thành thị trong trí tưởng tượng của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường

Đến với triển lãm lần này, họa sĩ Nguyễn Thanh Trúc đã cho ra mắt series “The third movement of a concerto” với gam màu dịu nhẹ, mơ màng và sống động. Các tác phẩm của cô khơi gợi chất thơ và những cảm xúc đẹp, được truyền tải qua từng đường nét vô cùng lớp lang. Những bức tranh có chút gì đó mông lung, vô hình, khó nắm bắt nhưng những người yêu thích nghệ thuật vẫn tìm thấy sợi dây đồng cảm khi chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật của cô.

918722a2e_anh_6.jpg

 “The third movement of a concerto” với những cảm xúc dồn nén khó lí giải

Với “Lục địa nhớ”, họa sĩ Nguyễn Sơn muốn gửi đến những người yêu nghệ thuật một lời tự sự về những khoảnh khắc đầy nhung nhớ thuở bé thơ. Những ngày thơ ấu hiện hình trong kí ức như những mảnh vụn của quá khứ và tác giả là người nhặt lại những mảnh kí ức để ghép thành câu chuyện về cuộc đời mình. Ba tác phẩm trong series này được chắp nối và xoay quanh những lời tự sự trong các bức thư tác giả tự viết cho bản thân mình - bức thư của thời hiện tại gửi về quá khứ.

918722a2e_anh_7.jpg

 Ba tác phẩm trong “Lục địa nhớ” và nỗi khắc khoải của họa sĩ Nguyễn Sơn trong hành trình kiếm tìm giấc mơ mang tên mình

Khép lại buổi triễn lãm, những người đến dự còn được chiêm ngưỡng những tác phẩm của họa sĩ Lý Trần Quỳnh Giang. Không có thỏ, cú hay những bức chân dung mà các tác phẩm mới của cô lại mang tính tự sự cao qua những nét cọ cảm xúc, đầy chất thi và nhạc.

918722a2e_anh_8.jpg

Ba trong bốn tác phẩm nằm trong series “Waves” của nghệ sĩ Quỳnh Giang được trưng bày tại triển lãm

Triển lãm tranh “7 năm: Một sự biến chuyển” kéo dài từ ngày 29.10.2019 – 16.1.2020 hứa hẹn sự tham gia của những người yêu thích nghệ thuật, công chúng thủ đô.

Yên Bình - TH K39

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN