Tương lai iPhone sẽ có 2 màn hình hiển thị?

(Sóng trẻ, Daily Mail) - Ý tưởng trong tương lai, iPhone sẽ hiển thị 2 màn hình; một màn hình người dùng có thể nhìn thấy, một màn hình hiển thị chìm bên dưới để truyền dữ liệu ẩn

Apple vừa mới nộp một bằng sáng chế để làm cho màn hình iPhone trong tương lai có thể truyền dữ liệu ẩn. Tính năng này có thể xuất hiện ở dạng máy đọc được thông tin, chẳng hạn như các mã vạch, các chi tiết bảo mật hoặc mã QR.

8ebbebd93_a1.png



8ebbebd93_a2.png
Ý tưởng thiết kế 2 màn hình hiển thị trên iPhone

Các khái niệm, tiêu đề “truyền ánh sáng vô hình thông qua sự hiển thị” vừa được nhóm nghiên cứu Apple phát hiện trong tuần qua.

Theo các tài liệu sáng chế, khái niệm “đa hiển thị” có thể xuất hiện trong khi người dùng sử dụng một màn hình duy nhất mà các điểm ảnh có khả năng chuyển đổi giữa các thông tin hiển thị và không hiển thị.

Apple tuyên bố điều này sẽ cho phép một ứng dụng để hiển thị thông tin liên quan tới người dùng trong khi các mã ẩn được tới hệ thống máy chủ để quét.

Apple cũng đưa ra ý tưởng cho ra mắt “ánh sáng ẩn” có thể phát sáng khi môi trường xung quanh người sử dụng quá tối.

Điều này rất hữu ích, ví dụ, cho phép điện thoại chạy các ứng dụng nhận diện mà không cần phải tăng độ sáng của màn hình của thiết bị cầm tay.

Một bằng sáng chế riêng biệt được trao vào đầu năm nay cũng tiết lộ kế hoạch cho phép người dùng các dòng điện thoại, máy tính bảng của Apple lưu trữ dấu vân tay của họ, mà sau đó có thể được sử dụng trên các thiết bị khác với cảm biến sinh học.

Khi các tập tin được in ra sẽ được lưu trữ trực tuyến, người dùng có thể bấm máy quét TouchID trên bất kỳ thiết bị nào của Apple để đăng nhập vào tài khoản và thực hiện thanh toán.

Điều này đồng nghĩa với việc mọi người không cần phải ghi nhận dấu vân tay của họ trên nhiều thiết bị, mà Apple mô tả trong bằng sáng chế là "hết sức cồng kềnh". 

Tuy nhiên, các tài liệu này vẫn có thể dễ dàng bị đánh cắp bởi các tin tặc thông qua các bức ảnh quét dấu vân tay.

Phương Thu Hường
Báo Mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN