U23 Việt Nam: Chiến thắng phương xa – quê nhà thổn thức

(Sóng trẻ) - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vừa được sống trong cảm xúc chiến thắng khi Đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 I-rắc để giành quyền vào bán kết Giải Bóng đá U23 Châu Á được tổ chức tại Trung Quốc. Buổi tối ngày 20/1/2018 này sẽ đi vào lịch sử của bóng đá nước nhà.

Đến với giải đấu cấp châu lục ở đất nước Trung Quốc láng giềng, đồng nghĩa với việc Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ phải tạm rời xa những tiếng cổ vũ, động viên máu lửa của người hâm mộ bóng đá nước nhà trên khán đài các sân đấu. Nhưng chắc chắn rằng, đồng hành với số ít những cổ động viên Việt Nam đang có mặt ở Trung Quốc – với phần lớn là những du học sinh người Việt, hàng triệu trái tim vẫn luôn dõi theo đội tuyển vì tình yêu bóng đá, và mạnh mẽ hơn cả là lòng tự hào dân tộc.

006d2b586_1.png

Sẽ không thể có nhiều CĐV đến cổ vũ cho U23 Việt Nam như trên sân nhà (ảnh trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và Ulsan Huyndai trên sân Hàng Đẫy)

Dõi theo Đội tuyển đang chinh chiến xa nhà, người hâm mộ bóng đá Việt Nam chọn cho mình nhiều cách để cổ vũ những người con ưu tú của dân tộc. Họ có thể chọn cho mình một quán cà phê với màn hình lớn, bên chiếc TV nhỏ cùng gia đình, hoặc với màn hình điện thoại bé nhỏ cho những người còn vướng bận công việc. Nhưng dù với cách nào, trong đôi mắt, trong trái tim họ đều đang hướng về U23 Việt Nam.

006d2b586_2.jpg

Màn hình TV Contras coffee với sự theo dõi của hàng trăm người

Ngày hôm nay 20/1, ở trên khắp mọi miền Tổ quốc như đang có lễ hội thực sự, khi rất nhiều người đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam trước đối thủ U23 I-rắc sau loạt sút luân lưu và giành vé vào bán kết giải đấu cấp châu lục. Không khí của những ngày cuối năm của 10 năm trước khi Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á đang lặp lại, và không gì có thể ngăn cản người hâm mộ “nhuộm đỏ” khắp các con phố.

006d2b586_3.jpg

006d2b586_4.jpg

Các con phố Hà Nội được “nhuộm đỏ”

006d2b586_5.jpg

Hội CĐV chuyên nghiệp VFS (nguồn: thành viên VFS)

Khó có thể diễn tả được hết tình yêu của người Việt Nam dành cho bóng đá, bởi mỗi khi đội tuyển tham gia thi đấu dù là Đội tuyển quốc gia hay các lứa trẻ, nó đều trở thành điểm nóng ở khắp mọi nơi. “Việt Nam thắng hay thua?”, “Công Phượng có ghi bàn không?”, những câu hỏi quen thuộc xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những tòa nhà cao lớn đến quán xá vỉa hè. Và ngày mai và những ngày sau nữa, chiến thắng hôm nay sẽ còn được nhắc lại nhiều lần. Người hâm mộ bóng đã Việt Nam đã chờ đợi ngày Đội tuyển chúng ta vươn ra biển lớn từ rất lâu rồi.

“Câu chuyện cổ tích” mà Đội tuyển U23 Việt Nam đang viết vẫn chưa có hồi kết, và chúng ta hãy cũng chờ xem, liệu những màn ăn mừng rực lửa của người hâm mộ bóng đá Việt Nam có xuất hiện sau khi trận đấu tiếp theo kết thúc.
Sơn Nguyên

Nội dung box.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN