Ứng dụng di động chiếm lĩnh thị trường nội dung số

Năm năm trước, chiếc điện thoại iPhone đã khởi đầu cho thời kỳ của điện toán di động. Ngày nay, hàng tỷ người dùng đang bị “dính chặt” vào các thiết bị của họ cùng những ứng dụng trên đó.

Tại thị trường Mỹ, một người bình thường dùng trung bình 2 giờ 38 phút hàng ngày để sử dụng điện thoại và máy tính bảng. 80% thời gian đó (2 giờ 7 phút) được dành cho các ứng dụng điện thoại và chỉ 20% còn lại được dùng để duyệt web.

Điều đáng chú ý là người dùng thường duyệt web ngay trên Facebook. Ví dụ, khi người sử dụng chọn một đường dẫn mà bạn bè chia sẻ, thông tin từ đường dẫn sẽ được biểu thị trên chính ứng dụng Facebook chứ không phải là một trình duyệt.

Sự lên ngôi của ứng dụng di động

Năm năm kể từ khi ra đời, thị trường ứng dụng điện thoại vẫn đang sống khỏe. Tờ Wall Street Journal ước lượng doanh thu hàng năm của thị trường này lên đến 25 tỷ USD. Không có một dấu hiệu nào của một sự chứng lại, đó là bởi sự ra đời của máy tính bảng ngay sau smartphones.

47c188083_timespent_app_vbrowsercatsresized600.png

Thực tế cho thấy không chỉ thị trường thiết bị di động đang phát triển, mà số lượng ứng dụng mà người tiêu dùng sử dụng cũng đang tăng nhanh chóng.

Số lượng ứng dụng mà người dùng bình thường ở Mỹ khởi động mỗi ngày đã tăng từ 7,2 trong năm 2010 lên tới 7,9 trong năm 2012. Đây là một dấu hiệu tốt bởi nó có nghĩa là thị trường ứng dụng di động đang tăng trưởng đều đặn và ổn định.

Tuy càng ngày lượng ứng dụng trên AppStore và ogle Play ngày càng tăng nhanh, nhưng hầu hết đều có vòng đời rất ngắn.

...đến Web và Facebook

Số liệu từ IDC cho thấy máy tính bảng sẽ vượt máy tính để bàn về số lượng bán ra trong năm nay. Liệu Web sẽ chết? Không phải vậy. Trái lại, web sẽ thay đổi để phù hợp hơn với điện thoại và máy tính bảng. Các trang web cũng sẽ hoạt động giống như các ứng dụng di động, cũng như tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của người dùng.

47c188083_new_vsame_appusageresized600.png

Còn đối với Facebook thì môi trường di động đã từng được cho là “gót chân Achilles” của mạng xã hội này đã nhanh chóng biến thành cơ hội. Người dùng điện thoại dành hơn 30 phút mỗi ngày cho Facebook. 30 phút mỗi ngày trên bình quân thế giới có nghĩa là có một nhóm lớn dành còn nhiều hơn thời gian cho mạng này.

Sức mạnh đang sợ của thị trường ứng dụng di động đã tạo nên cơ hội, thành công, tỷ phú và cũng nhiều băn khoăn. Tuy nhiên, một sự thật không thể chối cãi là máy tính bảng và điện thoại di động đang dần đánh bật máy tính bàn và xách tay cũng như ứng dụng di động (trong đó có Facebook) đang đánh bật thế giới web.

Lê Tuấn
Theo Flurry

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN