Vì đâu phim Hàn hút khách?

(Sóng Trẻ) - Từ đầu những năm 2000, một số phim dài tập Hàn Quốc đã bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh Việt như “Trái tim mùa thu”, “Bản tình ca mùa đông”, “Tình cờ”… và ngay lập tức nhận được sự yêu mến của khán giả ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là khán giả trẻ. 

Dàn diễn viên trẻ đẹp

Sức hút lớn nhất của phim Hàn Quốc có lẽ chính là dàn diễn viên với những “mỹ nam”, “mỹ nữ”. Khi xem phim, khán giả không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp của những diễn viên xứ kim chi. Họ có một khuôn mặt Á Đông, phong cách thời trang thu hút và cách trang điểm hiện đại. Chính vì vậy, với khán giả Việt, xem phim không chỉ để hiểu nội dung, diễn biến của bộ phim, mà còn để chiêm ngưỡng nét đẹp của những diễn viên Hàn Quốc. Rất nhanh chóng, phong cách trang điểm, ăn mặc của xứ Hàn được rất nhiều người yêu thích và áp dụng. Bởi rất đơn giản, họ muốn mình đẹp như những diễn viên trong phim.

Một trong những bộ phim Hàn đầu tiên trên màn ảnh Việt để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả chính là : “Trái tim mùa thu”. Bộ phim đánh dấu tên tuổi của 2 diễn viên nổi tiếng là Song Hye Kyo và Song Seung Hun. Nét đẹp của Song Hye Kyo toát lên từ sự hoàn hảo của mắt, môi, mái tóc, nụ cười, đôi má bầu bĩnh, gương mặt tròn, đôi mắt long lanh và làn da mịn màng. 

a92a0239f_1.jpg
Hai diễn viên chính của "Trái tim mùa thu".

Lối diễn xuất tự nhiên, cuốn hút

Bên cạnh vẻ đẹp về nại hình, diễn viên Hàn có lối diễn xuất rất đa dạng, tự nhiên và cuốn hút. Người xem như đang chứng kiến một sự thật đang diễn ra trước mắt mình, để rồi hiểu, đồng cảm với số phận của nhân vật. Chính lối diễn xuất “diễn mà như không diễn” ấy đã lôi kéo sự chú ý của khán giả từ đầu đến khi phim kết thúc.

a92a0239f_2.jpg
Một cảnh trong “Phía Đông vườn địa đàng".

Quy tụ dàn diễn viên ăn khách nhất nhì Hàn Quốc, Phía Đông Vườn Địa Đàng ghi nhận sự góp mặt của các sao nam đình đám. Với riêng nam chính Song Seung Hun, Phía Đông Vườn Địa Đàng là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của anh sau khoảng thời gian nhập ngũ. Song Seung Hun đột phá với nhân vật Dong Chul mạnh mẽ. Những góc tối trong cuộc đời đã đẩy Dong Chul xa dần cuộc sống lương thiện đưa anh trở thành cánh tay đắc lực cho ông trùm sòng bạc khét tiếng.  

Nội dung hấp dẫn

Không khó để nhận ra nội dung chủ đạo trong phim Hàn Quốc chính là tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình. Càng về sau, phim Hàn được khai thác ở nhiều khía cạnh với nhiều mối quan hệ giằng xé đan xen, có yêu thương, có thù hận…lấy đi rất nhiều nước mắt và đem đến những nụ cười hạnh phúc cho khán giả.

Có thể nói, kịch bản phim Hàn được đầu tư kĩ lưỡng nhất về chi tiết và lời thoại… Một trong những bộ phim Hàn đã phát sóng trên VTV3 được khán giả rất yêu thích chính là: Những nàng công chúa nổi tiếng. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình có 4 cô con gái, mỗi người một tính cách, một số phận. Xem phim, ta nhận ra những quy luật, triết lý đời thường thông qua những chi tiết, lời thoại, cách ứng xử và giải quyết mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình. 

a92a0239f_3.jpg
Một cảnh trong “Những nàng công chúa nổi tiếng”.

Bởi thấy được những nét tương đồng về văn hóa, cách sống, cách nghĩ nên khán giả Việt coi phim Hàn là một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu trên màn ảnh.

Nhạc phim

Có lẽ, phim Hàn sẽ không thành công và được yêu thích đến vậy nếu không có sự xuất hiện của một bản nhạc hay. Âm nhạc được ví như một “nhân vật ” quan trọng trong phim, không chỉ có tác dụng làm nền mà âm nhạc còn giúp chuyển tải thông điệp mà tác phẩm muốn gửi gắm. Gần như không một Kdrama nào không tận dụng âm yếu tố âm nhạc để làm tăng tính thu hút cho bộ phim, vấn đề chỉ là mức độ phụ thuộc ít hay nhiều mà thôi. Có những cảnh quay không hề có lời thoại mà chỉ có âm nhạc, bởi lúc ấy, mọi câu nói đều trở nên vô nghĩa.  m nhạc giúp người xem lạc vào một miền cảm xúc mới, âm nhạc nói hộ lòng nhân vật. Thực tế cho thấy rằng, nhạc phim càng hay, bộ phim sẽ càng “hot”. 

 

Cảnh quay đẹp

Các nhà làm phim xứ kim chi luôn biết cách chiều lòng người xem với những thước phim ngọt ngào, lãng mạn mà vốn dĩ cuộc sống thường ngày rất ít khi được tận hưởng.

a92a0239f_4.png
Khung cảnh ngọt ngào trong “Bản tình ca mùa đông”.

Phim Hàn Quốc luôn là tâm điểm cho bạn trẻ về những hình ảnh, cảnh quay đẹp. Nài những cảnh quay lãng mạn đã trở thành kinh điển của màn ảnh Hàn như cảnh nắm tay giữa tuyết rơi, ôm từ phía sau,…thì những cánh đồng hoa luôn được nhà làm phim khai thác triệt để. Phim “Gió mùa đông năm ấy” của đạo diễn Kim Kyo Tea là một minh chứng rõ rang cho điều này. Bộ phim thành công không chỉ bởi câu chuyện tình yêu ngọt ngào mà còn bởi những cảnh quay lý tưởng, đẹp ở mọi góc độ. Từ đầu đến cuối phim, người xem như được “mãn nhãn” bởi những cảnh quay đẹp, từ cảnh núi, cảnh hồ, tuyết rơi đến cảnh đồng hoa. Hoa không chỉ xuất hiện ở khung cảnh thiên nhiên bên nài, mà hoa còn xuất hiện ở trong chính căn nhà của nhân vật như một sợ dây liên kết giữa quá khứ với hiện tại. Hình ảnh con đường hoa cũng tạo điểm nhấn cho cái kết của bộ phim.

a92a0239f_5.jpg
Kết thúc đẹp trong “Gió mùa đông năm ấy”.

Cao Huyền Trang
Lớp Truyền hình K31 A1
         

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN